Vì sao truyền thông Hàn ủng hộ chuyện tình của Jisoo Blackpink?
Động thái dũng cảm thừa nhận tin đồn hẹn hò của YG Entertainment và Jisoo Blackpink đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ truyền thông.
YG Entertainment gần đây đã khiến tất cả mọi người bất ngờ khi chính thức thừa nhận mối quan hệ lãng mạn của thành viên Blackpink và nam diễn viên Ahn Bo Hyun. Nguyên nhân là bởi vì trước đây công ty giải trí này vẫn luôn chọn cách giữ im lặng hoặc trả lời "khó xác nhận" trước tin đồn hẹn hò của các nghệ sĩ với lý do tôn trọng quyền riêng tư của họ.
Giữa nhiều đồn đoán khác nhau, một số người cho rằng động thái này dường như đang thay đổi nhận thức tiêu cực của công chúng về việc các thần tượng K-pop nổi tiếng tiết lộ chuyện hẹn hò với công chúng.
Jisoo và Ahn Bo Hyun thừa nhận chuyện tình cảm sau khi bị Dispatch tiết lộ hình ảnh hẹn hò tại nhà riêng của nữ thần tượng ở Seoul. Cả hai công ty đều xác nhận mối quan hệ, nói rằng: "Cặp đôi đang tìm hiểu nhau từng chút một với tình cảm tốt đẹp".
Jisoo cũng là thành viên thứ 2 của Blackpink thừa nhận hẹn hò sau Jennie.
Trên thực tế, không dễ để YG hay bất kỳ công ty giải trí nào khác xác nhận chuyện tình cảm cá nhân của các ngôi sao thần tượng. Vì sự nổi tiếng của một thần tượng phụ thuộc rất nhiều vào người hâm mộ, hẹn hò được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến "nguồn lợi nhuận" này.
Người hâm mộ có xu hướng tạo ra "mối quan hệ tưởng tượng" với thần tượng yêu thích của mình, vì vậy vấn đề hẹn hò thường khiến thần tượng mất đi lượng fan lớn. Đặc biệt, vì đa số các thần tượng thường làm việc theo nhóm, nếu một người thừa nhận hẹn hò, các thành viên khác và thậm chí là cả nhóm đều sẽ bị thiệt hại lớn.
Đây cũng là lý do nhiều công ty giải trí cấm hẹn hò khi ký hợp đồng với thần tượng nhằm tránh tổn thất tài chính từ những scandal như vậy.
Tất nhiên, ngày càng có nhiều người hâm mộ trưởng thành bắt đầu chấp nhận và ủng hộ chuyện tình cảm của thần tượng nhưng phần lớn các fandom K-pop vẫn phản đối vấn đề này. Hẹn hò có thể dẫn đến việc các thành viên bị trục xuất khỏi nhóm nếu nhận về phản ứng quá cực đoan, trường hợp điển hình chính là HyunA & Dawn (cựu thành viên Pentagon). Khi tin đồn hẹn hò xuất hiện, công ty quản lý CUBE Entertainment đã phủ nhận điều đó rằng "Tin đồn không có căn cứ". Tuy nhiên, khi Hyuna và Dawn tự công khai mối quan hệ, CUBE đã đuổi 2 nghệ sĩ ra khỏi công ty. Vụ bê bối hẹn hò đó từng khiến toàn bộ ngành công nghiệp K-pop đảo lộn, trở thành một ví dụ về cách các vấn đề hẹn hò có thể gây ra xung đột giữa các công ty quản lý và thần tượng ra sao.
Mặc dù K-pop đã mở rộng trên toàn cầu, nhưng ngoài âm nhạc và xu hướng thời trang, nó vẫn phụ thuộc rất nhiều vào thần tượng. Việc "thương mại hóa" thần tượng, bao gồm cả việc các công ty quản lý kiểm soát quá mức cuộc sống riêng tư đã được chỉ ra là một vấn đề trong hệ thống K-pop. Dưới góc nhìn của công ty quản lý, việc họ nhạy cảm với các thiệt hại là điều hợp lý vì họ có kế hoạch đầu tư rất nhiều cho thần tượng trong một thời gian dài cho đến khi thần tượng trở thành ngôi sao nổi tiếng.
Tuy nhiên, thần tượng không chỉ là một "sản phẩm" để tạo ra lợi nhuận. Họ cũng có các quyền cơ bản phải được công ty đảm bảo. Mặc dù tiếng nói của các thần tượng ngày nay khi đối mặt với công ty quản lý được đánh giá là mạnh mẽ hơn so với trước đây, nhưng các vấn đề liên quan đến hẹn hò vẫn nằm dưới sự kiểm soát chính của các công ty quản lý để bảo vệ hình ảnh của thần tượng. Một số ngôi sao có thể không muốn tiết lộ chuyện tình cảm, tuy nhiên, điều ngược lại cũng có thể xảy ra.
Trong trường hợp về sự thừa nhận gần đây của YG trước mối quan hệ của Jisoo Blackpink, nhiều người thắc mắc về lập trường của nữ ca sĩ khi công ty xác nhận chuyện đời tư. Tuy nhiên, động thái mới này đang làm dấy lên hy vọng rằng quan điểm của ngành công nghiệp K-pop về việc hẹn hò của các thần tượng sẽ có sự thay đổi tích cực.