Vì sao fan BTS khắp thế giới bỗng quay ngược 180 độ dừng mua mixtape của J-Hope?
(Thethaovanhoa.vn) – J-Hope nay đã tạm thời chuyển thành “J-none” sau khi một số người hâm mộ BTS kêu gọi những người khác đừng vội vã mua album kỹ thuật số mới nhất của ngôi sao Hàn Quốc này.
- J-Hope tiết lộ ngày ra mắt sản phẩm tâm huyết, BTS tiếp tục lập kỳ tích
- Jin BTS tặng J-Hope quà nhớ đời nhân dịp sinh nhật
- Fan 'điên cuồng' chờ J-Hope của BTS rút bầu tâm can
Vào ngày 1/3 vừa qua, J-Hope (Jung Ho-seok) của BTS vừa tung mixtape (*) Hope World của anh, và album bảy ca khúc nhanh chóng trở thành xu hướng toàn cầu khi mạng xã hội liên tục gắn thẻ nói về nó. Mixtape là sản phẩm không chính thức của giới rapper, gồm nhiều ca khúc do họ tự sáng tác và phát hành miễn phí. Đây là nơi cái tôi nghệ sĩ được bộc lộ rõ ràng, mang nhiều tâm sự mà họ muốn chia sẻ.
Chỉ ít giờ sau khi phát hành, Hope World đã đứng đầu BXH album của iTune ở hơn 60 quốc gia, theo hãng quản lý Big Hit Entertainment của BTS. Thế nhưng, ngay cả khi người hâm mộ BTS đang cực kỳ phấn khởi với lần phát hành này, rất nhiều người trong số họ cũng đang kêu gọi kiềm chế việc mua mixtape vào ngày phát hành.
Vì sao ư? Lý do là để đảm bảo đảm bảo vị trí cao nhất cho Hope World trên BXH Billboard.
Mixtape của J-Hope, album đầu tay của rapper 24 tuổi và là sản phẩm ra mắt đầu tiên trong năm 2018 của BTS, chính thức “lên sóng” hôm 1/3 và có thể tải miễn phí trên Soundcloud cũng như qua những đường dẫn tải về. Ngoài ra, có thể mua nó trên các trang nhạc.
Ra mắt vào nửa đêm 2/3 theo giờ Hàn Quốc, tức là Hope World có mặt lúc 10h sáng thứ Năm ngày 1/3 ở bờ Đông, Mỹ. Như vậy, lượng bán cả tuần của Hope World trên Billboard thật ra chỉ được tính vẻn vẹn trong 14 tiếng bởi BXH tuần của Billboard phản ánh lượng bán theo chu kỳ bắt đầu từ thứ Sáu và kết thúc vào thứ Năm tuần sau.
Do đó, người hâm mộ bắt đầu cảnh báo nhau trên mạng xã hội rằng nên dừng mua Hope World và đợi sáng tới thứ Sáu theo giờ Mỹ nhằm đảm bảo vị trí số 1 Billboard tuần sau.
“Người hâm mộ chỉ muốn đợi tới một ngày nhất định để mua album”, đồng giám đốc Charts tại Billboard, Keith Caulfield cho hay. “Tình huống này thật thú vị. Album của J-Hope không ra mắt vào thứ Sáu tại Mỹ, dù đó là ngày phát hành toàn cầu, và như vậy không phải là ngày đầu tiên theo chu kỳ 7 ngày của Nielsen Music”.
ARMY là cộng đồng người hâm mộ BTS. Họ đã chi rất nhiều tiền bạc và thời gian trong vài năm trở lại đây để ủng hộ ban nhạc thông qua chia sẻ trên mạng cũng như các chiến dịch mua sản phẩm của BTS. Liên kết với nhau để mua nhạc là điều mà nhiều fan Kpop làm để hỗ trợ các nghệ sĩ yêu thích của mình, nhưng không cộng đồng nào tạo nên hiệu ứng mạnh như ARMY.
ARMY thường xuyên nâng cao nhận thức về BTS bằng cách đưa bảy chàng trai trở thành xu hướng trên mạng hay lập chiến dịch mang BTS lên đỉnh cao các BXH Mỹ. Nhờ họ, Love Yourself: Her của BTS đang giữ vững vị trí số 1 trên World Album và hiện đứng thứ 80 trong Billboard 200 sau khi đứng ở BXH danh tiếng này suốt 20 tuần qua.
Cũng có rất nhiều tài khoản Twitter của ARMY tổ chức theo dõi lượng bán, stream, phát thanh… sản phẩm của BTS và các chỉ số khác có thể ảnh hưởng tới vị trí của BTS trên BXH nhằm giúp người hâm mộ thay đổi chiến lược nếu cần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Giả Bình (Theo Forbes)