Vì sao 2023 được dự đoán là năm của các nhóm nhạc K-pop nam?
Nếu 2022 là năm của các nhóm nhạc K-pop nữ, thì 2023 được dự đoán sẽ là năm của các nhóm nhạc nam, với nhiều nhóm nhạc nam mới được dự đoán sẽ ra mắt.
Nền K-pop đã đặt tên cho các nhóm nhạc nam mới sắp ra mắt là "các nhóm nhạc tân binh thế hệ thứ 5" - thể hiện sự kỳ vọng lớn vào sự thay đổi thế hệ nhóm nhạc nam.
Theo những người trong nền K-biz, năm 2023 là thời điểm 4 công ty giải trí lớn (HYBE, SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment) có nhiều lịch trình ra mắt nhóm tân binh hơn bao giờ hết.
Có khoảng 10 nhóm nhạc thần tượng K-pop dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Trung Quốc từ 4 công ty lớn và 7 trong số đó là các nhóm nhạc nam.
Công ty HYBE có kế hoạch giới thiệu các nhóm nhạc nam mới từ các công ty con của họ là Pledis Entertainment và KOZ Entertainment.
JYP Entertainment sẽ ra mắt một nhóm nhạc nam được tuyển chọn thông qua chương trình thử giọng Loud của đài SBS một nhóm nhạc Trung Quốc thuộc Dự án C và một phiên bản nhóm nhạc nam của nhóm nhạc nữ nổi tiếng NiziU tại Nhật Bản.
SM Entertainment dự kiến sẽ ra mắt NCT Tokyo và một nhóm nhạc nam mới không liên quan đến NCT.
Được biết, YG Entertainment không có kế hoạch cho một nhóm nhạc nam.
Một số chương trình thử giọng cũng được lên kế hoạch, tập trung vào các nhóm nhạc nam. Boys Planet của Mnet và Boys Fantasy của MBC sẽ được phát sóng trong năm nay.
Đây là các phiên bản nhóm nam của Girls Planet 999 – chương trình đã khai sinh ra nhóm nhạc nữ Kep1er vào năm ngoái và My Teenage Girl, đã phát hành CLASS:y năm nay.
Ngoài ra, một số công ty vừa và nhỏ có kế hoạch cho ra mắt các nhóm nhạc nam trong năm mới.
Trong hai năm qua (2021-2022), nhóm nhạc nam mới ra mắt rất hiếm. Chỉ có 13 đến 15 nhóm ra mắt trong một năm và chỉ có 2 nhóm, bao gồm các nhóm nội địa hóa của Nhật Bản, ra mắt từ Big 4.
Để so sánh, năm 2017 có tổng cộng 57 nhóm nhạc nam ra mắt và từ 2018 đến 2020, các nhóm nhạc nam thế hệ thứ 4 được đổ ra từ các công ty thuộc Big 4.
Vào năm 2023, thế hệ thứ 4 của các nhóm nhạc nam sẽ quảng bá từ 4 đến 6 năm, do đó đây là thời điểm tự nhiên cho sự thay đổi thế hệ.
Hơn nữa, với việc BTS tạm nghỉ ngơi vì lý do thực hiện nghĩa vụ, thị trường nhóm nhạc nam dự kiến sẽ bước vào một kỷ nguyên mới.
Một đại diện của ngành công nghiệp âm nhạc cho biết: "Các nhóm nhạc nam đại diện cho một thế hệ đang tạm ngừng hoạt động do nhập ngũ hoặc phân tán vì vấn đề gia hạn hợp đồng, và đương nhiên sẽ chuyển sang thế hệ tiếp theo.