Diễn viên Khương Ngọc - Gã “Don Juan” của nghiệp ca hát
(TT&VH) - Như TT&VH từng đề cập, ngoài thời gian dành cho điện ảnh và phim truyền hình, diễn viên Khương Ngọc còn thích viết tình ca và làm các music video cùng các nữ ca sĩ để tung lên mạng. Tự gọi công việc này là “yêu”, vì bản thân thích hát nhạc tình, xem ra danh sách “yêu” của Khương Ngọc còn khá dài.
* Ngoài Hiền Thục, Mai Khôi… thì Khương Ngọc từng “yêu” những ca sĩ nào? Có bị ai từ chối chưa?
- Cũng có vài người, ví dụ như Thanh Ngọc với ca khúc Thư tình chưa gửi hoặc một ca sĩ chưa thật nổi tiếng lắm nhưng hát rất tốt là Thanh Phương trong Tình yêu lạ kỳ - bản thu dùng nhạc phim. Hoặc cũng có trường hợp đặc biệt hơn là Đài Trang khi chỉ góp duy nhất một tiếng... hét trong ca khúc Phôi pha mà Ngọc thu âm cách đây vài năm.
Cũng may là mình chưa bị ai từ chối vì cũng biết “chọn” đối tượng để “tấn công” và đặt vấn đề.
* Xin hỏi cụ thể hơn một chút, Khương Ngọc có thấy sự khác nhau trong việc ca hát giữa Hiền Thục và Mai Khôi?
- Nhiều chứ. Hiền Thục có một chất nữ tính nhẹ nhàng, đôi chút mộng mơ, lãng đãng. Còn Mai Khôi thì lúc đằm thắm, lúc lại mạnh mẽ, đôi khi yếu ớt nhưng đôi khi lại rất nồng nàn.
* Có khi nào Khương Ngọc định “yêu” cùng lúc 3-4 nàng không? Lúc ấy tình ca sẽ như thế nào nhỉ?
- 3-4 nàng thì chưa nhưng 2 nàng cùng một lúc thì đã có trong vol.1. Cũng ngại lắm vì như thế sẽ bị biến thành một gã “Don Juan” mê ca hát, thật là nguy và cũng mạo hiểm; cũng giống như một gia đình, đặt hơn một nữ ca sĩ khác nhau vào trong một album, rắc tối và “ghen tuông” sẽ nhiều gấp đôi. Nếu muốn “yêu” 3-4 cô cùng lúc, sẽ phải là một dự án rất cẩn thận và rất lớn mới có thể làm được.
* Làm music video mà chỉ phát hành trên mạng, có phải là Khương Ngọc “chơi sộp” không?
- Không hề sộp như anh nghĩ mà hoàn toàn là sự ủng hộ rất “cây nhà lá vườn” của bạn bè thân hữu. Ngọc may mắn có được những người giúp mình thực hiện những kế hoạch bằng giá tiền gần như “tình cho không biếu không”.
Nếu được nói về ca khúc của bản thân, Ngọc nghĩ đó là sự kết hợp thú vị và nhẹ nhàng, có đôi chút mơ hồ về hình tượng âm nhạc. Phải nhắm mắt lại nghe và cùng tưởng tượng thì mới thấy hai người đang yêu nhau (trong ca khúc) như thế nào. Cái này khác hẳn phim ảnh.
Như Hà (thực hiện)