V BTS là một đòn bẩy giúp lợi nhuận của CELINE tăng siêu khủng
CELINE đã chứng kiến mức tăng khổng lồ 591% nhờ sự hiện diện ngày càng tăng tại thị trường Hàn Quốc sau khi bổ nhiệm V của BTS, làm một trong những đại sứ thương hiệu của họ.
Theo Korea JooAng Daily, 4 thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc - Hermès, Chanel, Louis Vuitton và Dior - đã chứng kiến lợi nhuận hoạt động sụt giảm vào năm 2023. Tuy nhiên, CELINE lại tăng được lợi nhuận đáng kể ở thị trường này.
Lợi nhuận hoạt động của CELINE Hàn Quốc đã tăng lên 17 tỷ won (12,4 triệu USD) vào năm 2023 từ mức 2,5 tỷ won của năm trước, trong khi doanh thu tăng gấp 6 lần để đạt 307,2 tỷ won vào năm ngoái, tăng 513,2% so với 50,1 tỷ won vào năm 2022.
Ngược lại, tổng lợi nhuận lợi nhuận hoạt động của 4 thương hiệu (Hermès, Chanel, Louis Vuitton và Dior) năm 2023 là 1,1 nghìn tỷ won, giảm 19% so với năm 2022.
Nguồn tin tại một nhà nhập khẩu các thương hiệu thiết kế cao cấp tại địa phương cho biết:
"Các mặt hàng CELINE ngày càng phổ biến trong giới trẻ, với hầu hết khách hàng ở độ tuổi 20 và 30.
Xu hướng này mạnh đến mức ngay cả những khách hàng ở độ tuổi 50, 60 và 70 cũng dùng đồ của thương hiệu này".
Nguồn tin nói thêm rằng những người có ảnh hưởng và các ngôi sao K-pop thường xuyên giới thiệu những sản phẩm này, mang lại cho thương hiệu một hình ảnh thời thượng.
Điều này đã khiến CELINE trở thành một trong những cửa hàng bận rộn nhất ở Hàn Quốc hiện nay.
Vào năm 2023, V trở thành đại sứ toàn cầu mới nhất của CELINE và các hoạt động khác nhau của anh với thương hiệu đã tạo được tiếng vang lớn.
Theo Lefty - một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng dành cho các thương hiệu hàng đầu, trong năm đầu tiên, V đã trở thành đại sứ hoạt động tốt nhất của họ.
Chỉ trong 10 tháng, từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2023, V đã tạo ra 274 triệu USD giá trị truyền thông kiếm được (EMV) cho CELINE, số tiền cao nhất mà thương hiệu này từng nhận được trong một năm từ bất kỳ đại sứ nào của họ.
Ngoài ra, V cũng được Lefty xếp hạng là nam giới có ảnh hưởng thời trang số 1 của năm và đứng thứ 3 chung cuộc, mặc dù anh vắng mặt trong tuần lễ thời trang và bất kỳ sự kiện thời trang lớn nào vào năm 2023.
Các hoạt động của V với thương hiệu này vẫn tiếp tục ngay cả sau khi anh thực hiện nghĩa vụ quân sự.
CELINE thực hiện chiến dịch đặt biển quảng cáo tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và Hàn Quốc từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024.
V cũng đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Harper's BAZAAR Korea số tháng 2 năm nay và có buổi chụp hình đặc biệt cho Ngày lễ tình nhân cho W Korea phát hành vào ngày 14/2. Cả hai đều đã được chuẩn bị trước khi anh nhập ngũ.