U23 Việt Nam tạo ra kỷ lục khó tin về truyền hình và mạng xã hội
(Thethaovanhoa.vn) – Giải vô địch U23 Châu Á diễn ra tại Trung Quốc vừa qua đã lập kỷ lục về lượng người xem trên truyền hình và tương tác trên mạng xã hội ở Việt Nam khi đội bóng chúng ta đối đầu với Uzbekistan trong trận Chung kết đầy cảm xúc hôm 27/1.
- U23 Việt Nam đã có 42 tỷ tiền thưởng, thầy Park khen Quang Hải trước truyền thông Hàn Quốc
- HLV Park Hang Seo gây 'sốt' tại Hàn Quốc vì U23 Việt Nam
- Chủ tịch FIFA ấn tượng với U23 Việt Nam
Trận đấu này được phát sóng trên 3 kênh truyền hình lớn ở Việt Nam là HTV9, VTV2 và VTV6.
Theo thống kê của công ty CSM Media và KantarMedia Vietnam, đã có hơn 5,3 triệu người – gần bằng nửa số người sử dụng truyền hình ở Việt Nam (11,4 triệu người) đã xem trận Chung kết, biến Việt Nam trở thành quốc gia có lượng người xem đông nhất trong các VCK U23 Châu Á gần đây.
Chiến tích của U23 Việt Nam cũng tạo nên một làn sóng tương tác dữ dội trên mạng xã hội. Fanpage chính thức của AFC đã có gần 1,5 triệu lượt tương tác chỉ tính ở Việt Nam. Sau tiếng còi mãn cuộc trận Chung kết, trang Fanpage này có thêm 165,079 lượng theo dõi từ Việt Nam, biến Việt Nam trở thành quốc gia có lượng fan lớn thứ 2 ở trang Fanpage chính thức của LĐBĐ Châu Á.
Suốt giải đấu, trang Fanpage của AFC đã tiếp cận 11 triệu tương tác và có tới 17 triệu lượt xem video ở Việt Nam đồng nghĩa với 150,000 giờ mà CĐV Việt Nam bỏ ra để xem video. Kênh YouTube của AFC cũng đạt được những cột mốc đầy ấn tượng với 4 triệu lượt xem trong tổng cộng 6,5 triệu phút xem video của CĐV Việt Nam.
Hữu Nam
Theo AFC.com