Twice ra mắt ở vị trí No.2 trên Billboard 200
Mới đây, Billboard đã chính thức công bố bảng xếp hạng Billboard 200 với album One Thing At A Time của Morgan Wallen tiếp tục nắm giữ vị trí quán quân trong tuần kết thúc vào ngày 16/3.
Cụ thể, One Thing At A Time ghi nhận 259.000 đơn vị album tương đương kiếm được, con số này giảm 48% so với tổng doanh số tuần ra mắt. Trong tổng số đó bao gồm, 234.000 đơn vị tới từ 308,06 triệu lượt phát trực tuyến.
Đáng chú ý, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Twice đã đạt được vị trí cao trong sự nghiệp trên bảng xếp hạng Billboard 200, khi album mới Ready To Be của họ đã ra mắt ở vị trí thứ 2, với 153.000 đơn vị album tương đương. Đây là doanh số tuần lớn nhất từ trước đến nay của nhóm, đồng thời cũng là lần thứ 4 nhóm có mặt trong Top 10.
Giống như nhiều bản phát hành K-pop khác, Ready To Be của Twice được phát hành dưới dạng các bản vật lý có thể sưu tập được. 86% doanh số tuần đầu tiên của album đến từ các phiên bản CD.
Trong khi đó, album mới của Miley Cyrus mang tên Endless Summer Vacation ra mắt ở vị trí thứ 3 trên Billboard 200 với 119.000 đơn vị album tương đương kiếm được. Mở đầu cho album này là đĩa đơn ăn khách Flowers - đã dành 6 tuần ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Billboard cho biết thêm đây là lần đầu tiên bảng xếp hạng có hai album ra mắt, mỗi album đều có hơn 100.000 bản nhờ Ready To Be và Endless Summer Vacation.
"Ready To Be"
Phần còn lại của Top 10 mới trên Billboard 200 bao gồm các album từng giữ trí số 1 trước đây. SOS của SZA lui xuống vị trí thứ 4 (kiếm được 76.000 đơn vị album tương đương; giảm 8%), Manana Sera Bonito của Karol G nắm vị trí thứ 5 (52.000 đơn vị; giảm 13%), Midnights của Taylor Swift đứng thứ 6 (47.000 đơn vị; giảm 3%).
Lần lượt giữ vị trí thứ 7 đến 10 của bảng xếp hạng là Dangerous: The Double Album của Morgan Walen, Heroes & Villains của Metro Boomin, Un Verano Sin Ti của Bad Bunny và Her Loss của Drake x 21 Savage.
Twice được thành lập bởi JYP Entertainment vào năm 2015.
Nhóm bao gồm 9 thành viên là Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu. Twice gây chú ý nhờ việc theo đuổi hình tượng "dễ thương", bên cạnh dòng nhạc bubblegum pop nổi bật của nhóm, được coi là sự phá bỏ phong cách âm nhạc cổ điển thường thấy ở các nhóm nhạc nữ tiền bối cùng công ty như Wonder Girls hay Miss A.
Twice trở nên nổi tiếng trong nước vào năm 2016 với đĩa đơn Cheer Up, đứng ở vị trí số 1 trên Gaon Digital Chart, trở thành đĩa đơn có thành tích tốt nhất trong năm và giành giải Bài hát của năm tại Melon Music Awards và Mnet Asian Music Awards.