Tùng Sơn 'quái gở', Linh Miu 'tất tay': Cũng chỉ vì kế sinh nhai

Sự kiện 'hot girl' Linh Miu lộ 'nhũ hoa' trong một buổi biểu diễn tại 'hội chợ' Quảng Ninh đang làm dư luận dậy sóng. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, 'hot girl' này biểu diễn 2 tiết mục 'hát lót' trong chương trình.
15/10/2016 07:15

(Thethaovanhoa.vn) - Sự kiện "hot girl" Linh Miu lộ "nhũ hoa" trong một buổi biểu diễn tại "hội chợ" Quảng Ninh đang làm dư luận dậy sóng. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, "hot girl" này biểu diễn 2 tiết mục "hát lót" trong chương trình. Số tiền cát- xê Linh nhận được là 300 ngàn đồng/ bài.

Sẽ không có gì bất thường, nếu chuyện của Linh chỉ là một "tai nạn về trang phục mà bất cứ người mẫu hay ca sĩ nào cũng có thể gặp một lần trong đời. Nhưng, nếu xem kĩ clip, người ta hẳn sẽ phải băn khoăn về sự "vô tình" ấy. Và đáng nói hơn, với Linh Miu, những sự kiện theo cách "phản cảm gây sốc" như vậy đã diễn ra trong quá khứ rất nhiều lần.

Từ lâu, Linh Miu luôn nhận được sự chú ý bởi những clip, hình ảnh hài nhảm, gợi dục. Và, cũng có sự hợp logic tương đối ở một câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra: hình ảnh "lộ nhũ hoa" này chỉ là "bước đi táo bạo" chưa từng có ở showbiz, chứ không phải là lạ, với những ai theo dõi cô.

Nếu đúng vậy, "nấc thang" này có lẽ cũng là cuối cùng, là canh bạc tất tay của Linh.

***

Trong những số báo gần đây, chúng tôi cũng đề cập nhiều tới hiện tượng Tùng Sơn "công chúa thủy tề", một "hot Facebook" mới nổi. Hình ảnh uốn éo giả gái "xấu không thể xấu hơn" đang giúp cậu sở hữu một số lượng theo dõi khủng, với độ phủ khắp các trang mạng xã hội và truyền thông chính thống.


Linh Miu bị cấm diễn và xử phạt vì sự cố phản cảm

Đáng nói, Tùng Sơn cũng không ngại cập nhật liên tục hình ảnh của mình. Phát ngôn và hành động luôn thống nhất theo tiêu chí: thảm họa thời trang, ghê rợn về lời nói, kinh hoàng về tạo hình. Rõ ràng, đây là một cách xây dựng hình ảnh bài bản, chứ không phải một vài người trẻ nông nổi "mình thích thì mình làm thôi".

Hẳn ai cũng rõ, khi những hành động khác người, thậm chí là quái gở, khi được lặp đi, lặp lại một cách có ý thức, kết quả trực tiếp nhất vẫn là... sự nổi tiếng của người trong cuộc.

Câu hỏi đặt ra: Với nhiều hệ lụy đến vậy, họ nổi tiếng để làm gì?

Về cơ bản, ai trong chúng ta cũng mong mình được nhiều người biết đến. Trong thời buổi mạng xã hội, nhiều người biết đến còn đi kèm với những lợi tức trong phát ngôn, hình ảnh trên mạng.

Đơn cử, trên Fanpage của Tùng Sơn có lúc đề rõ email, số điện thoại liên hệ quảng cáo. Với lượt tiếp cận "khủng" như hiện nay, Tùng Sơn là "thương hiệu" có độ phủ mạnh.


Tùng Sơn "Công chúa Thủy Tề" trên mạng xã hội

Còn với Linh Miu, sau nhiều lần làm quảng cáo cho các nhãn hàng trên Fanpage cá nhân, mức cát xê 300 ngàn đồng/bài ở Hạ Long cũng phần nào cho thấy cô gái vẫn chưa "được giá" trong việc quảng cáo. Hơn thế, hiện tại, bộ phim ngắn do cô thủ vai chính cũng sắp ra mắt.

Và, trong bối cảnh hiện nay, rõ ràng, nổi tiếng cũng là một kế sinh nhai. Nổi tiếng là "chiếc áo mạ vàng" để tăng cát- xê trong việc xuất hiện tại các sự kiện, buổi biểu diễn. Nổi tiếng khiến người ta có thể có những khoản thu chỉ từ vài nút "post" trên Facebook. Nổi tiếng cũng còn đi kèm nhiều lợi tức ngoài tiền...

***

Song, giữa muôn vàn lối mưu sinh, tại sao họ lại chọn nổi tiếng bất chấp?

Phải thừa nhận, mạng xã hội xuất hiện như một cơn bão với giới trẻ làm đảo lộn nhiều giá trị. Trong bức tranh xã hội được soi chiếu qua Facebook, chẳng ai muốn mình làm nền. Ai cũng muốn mình là điểm nhấn, là trung tâm của bức tranh.

Và, sự tạo dựng để nổi tiếng trong cơn bão mạng ấy xem ra có vẻ dễ hơn rất nhiều, khi nhìn sang cảnh... loay hoay thất nghiệp của hơn 200 ngàn cử nhân và thạc sĩ – những người vừa gặp khó khăn do thực tại, vừa gặp khó từ năng lực có lẽ là cũng chưa nổi trội của mình.

Và dễ hơn rất nhiều, khi mà dư luận sẵn sàng chê, một ông bố cầm biển đứng đường xin việc để lấy tiền mua sữa cho con là hèn. Và coi việc hàng chục ngàn người đi thi để xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc với tỉ lệ 1 chọi 10 là nhục.

Chẳng lẽ, những bức bối về việc làm, những định kiến xã hội và sự phù phiếm của mạng ảo lại khiến nhiều người trẻ trở nên "liều mạng" như thế?

Mỹ Mỹ
Thể thao & Văn hóa

Tin cùng chuyên mục

Chào tuần mới: 'Vaccine' cho tin giả

Chào tuần mới: 'Vaccine' cho tin giả

Câu chuyện về vấn đề tin giả, tin xấu, tin độc đã “đốt nóng” dư luận cuối tuần qua khi xuất hiện trên nghị trường của kỳ họp Quốc hội thứ 4, khóa XV.

Tản văn cuối tuần: Núi rừng lên tiếng

Tản văn cuối tuần: Núi rừng lên tiếng

Cuộc ra mắt lần đầu tại Thủ đô của 6 họa sĩ Bắc Kạn trong đó ba họa sĩ người Tày, Nùng, còn ba người Kinh. Hai họa sĩ Trần Giang Nam, nhà giáo, Trần Ngọc Kiên công tác Hội.

Thư gửi robot citizen: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Thư gửi robot citizen: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Sophia mến! Đôi khi tôi nghĩ cái thế giới robot của Sophia thật đơn giản biết bao vì không tồn tại giới tính, màu da, tuổi tác, giàu nghèo…

Góc nhìn 365: Hi vọng từ… bia đá

Góc nhìn 365: Hi vọng từ… bia đá

Ngày 8/11 tới, cuộc triển lãm “Bia đá kể chuyện” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội sẽ kết thúc, khép lại đúng một tháng trưng bày đáng chú ý về câu chuyện của những tấm bia đá ở đây.

Chữ và nghĩa: Lợn chuồng chái, gái cửa buồng

Chữ và nghĩa: Lợn chuồng chái, gái cửa buồng

Câu tục ngữ có hai vế điệp và đối nhau (lợn chuồng chái/ gái cửa buồng). Mỗi vế là một danh ngữ (ngữ mở rộng có danh từ làm trung tâm). Người đọc sẽ ngạc nhiên lấy làm lạ là 2 đối tượng đem ra bàn ở đây lại là “lợn” và “gái”.

Góc nhìn 365: Số hóa 'di sản' điện ảnh

Góc nhìn 365: Số hóa 'di sản' điện ảnh

Những bảo vật quốc gia cần được số hóa để giới thiệu cùng khán giả qua các thiết bị công nghệ, thay vì mãi lưu trữ trong kho. Các di tích, danh thắng cũng cần được số hóa về hình ảnh.

Chào tuần mới: Lỗi không phải ở hoa sữa

Chào tuần mới: Lỗi không phải ở hoa sữa

Ở Việt Nam, hiếm có loài cây nào gây “chia rẽ nhân tâm” hơn loài hoa sữa. Dẫu có cái tên gợi hương tinh khôi, thơ ngây, hoa sữa thật không dễ chịu gì cho những người vốn không ngửi nổi mùi hương ấy, thậm chí là dị ứng phấn hoa, hoặc những cơn đau đầu, chóng mặt.

Tản văn cuối tuần: Bắt cá mùa lũ

Tản văn cuối tuần: Bắt cá mùa lũ

Hôm qua vào Huế được bạn chiêu đãi bữa nhậu trong đó có món đặc sản canh chua cá ngạnh sông Hương. Đúng là tôi chưa từng bắt gặp loài cá này, nói gì được ăn.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.