Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được

Lịch trình dự kiến chỉ đến Đà Nẵng nhưng chiếc Suzuki Hybrid Ertiga với một bình xăng cho quãng đường di chuyển xa hơn mong đợi tới gần trăm km.
20/02/2023 06:30
AP Team

Lịch trình dự kiến chỉ đến Đà Nẵng nhưng chiếc Suzuki Hybrid Ertiga với một bình xăng cho quãng đường di chuyển xa hơn mong đợi tới gần trăm km.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 3.

Ra mắt được gần nửa năm, cái tên Suzuki Hybrid Ertiga hẳn ai quan tâm xe cũng biết. Các bài đánh giá xe ngoài kia không thiếu. Điều đó đưa chúng tôi đến một ý tưởng mới hơn, mà có lẽ cũng chưa ai thực hiện. Đó là thử xem một bình xăng của chiếc Hybrid Ertiga đi được bao xa. Liệu con số tiêu thụ nhiên liệu thực tế có giống so với nhà sản xuất công bố hay không?

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 4.

Xem trên Google Maps, chúng tôi thấy hành trình Hà Nội - Đà Nẵng với khoảng cách gần 800 km là phù hợp để thử thách một bình xăng 45 lít của Ertiga. Nếu đạt được 800 km có nghĩa là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,62 lít/100 km. Con số này còn thấp hơn một chút so với số liệu trên Cục Đăng kiểm (5,69 lít/100 km hỗn hợp) khiến chúng tôi có chút e dè.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 5.

Đoàn chúng tôi có 6 người. Chỉ có 3 người ngồi trên chiếc Hybrid Ertiga nhưng cốp xe lại chứa toàn bộ hành lý của cả đoàn. Gập hàng ghế cuối, phần khoang sau để được 3 vali lớn, 3 balo lớn cùng 2 túi xách cũng không hề nhỏ. Chiếc xe hậu cần chỉ sử dụng để cất thiết bị ghi hình cho chuyến đi.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 6.

Chúng tôi lên đường từ 7h sáng tại văn phòng (Thanh Xuân, Hà Nội). Đường Nguyễn Trãi tắc, lên Vành đai 3 cũng tắc đường, bản đồ Google Maps hiển thị đỏ trên màn hình xe, vận tốc xe không quá nổi 30 km/h, xe nhích từng chút một cả cây số khiến cả đoàn không khỏi lo lắng.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 7.

Đường bắt đầu thoáng khi ra đến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình. Đường giới hạn 100-120 km/h nhưng chúng tôi chỉ chạy 80 km/h ở cấp số 4 để giữ được mức tiết kiệm nhiên liệu nhất định cho xe. Ra đường trường, Hybrid Ertiga thể hiện rõ sự vượt trội so với bản máy xăng bởi khả năng bứt tốc tốt hơn, vượt xe khác ở dải tốc độ 60-80 km/h một cách dễ dàng. Thông số kỹ thuật cho thấy động cơ Hybrid Ertiga có công suất 104,7 mã lực (bản xăng cũ là 103 mã lực) và mô-men xoắn 138 Nm.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 8.

Cruise Control trên Hybrid Ertiga giúp ích rất nhiều trong chuyến đi “tiết kiệm nhiên liệu này”. Chỉ cần cài đúng 80 km/h và chân ga trở nên nhàn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đôi lúc cần vượt xe khác, chúng tôi vẫn phải thay đổi tốc độ liên tục dựa vào tình hình. Do có những lúc thốc ga, đồng hồ báo quãng đường còn đi được giảm xuống còn hơn 500 km, trong khi từ cao tốc Hà Nội - Ninh Bình tới Đà Nẵng còn tới hơn… 600 km.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 9.

Chặng đường từ Thanh Hoá đến Quảng Bình khá nhàn khi chỉ đường quốc lộ 1A. Hầu hết chặng chỉ chạy 50-60 km/h, một số đoạn đường ngoài khu đông dân cư chạy lên 80 km/h. Hộp số 4 cấp có chút ngật ngưỡng lại thiếu lẫy chuyển số nhưng khi đã làm quen rồi thì không khó để kiểm soát, đưa lên số cao, hạ vòng tua máy để tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhờ đó, quãng đường còn di chuyển được trên đồng hồ lại tăng lên hơn 700 km ở Thanh Hóa và giảm dần khi về tới Quảng Bình. Khi nghỉ chân ở Hà Tĩnh tối ngày đầu, kim xăng chỉ đúng mức giữa.

Quảng Bình đón chúng tôi bằng ánh nắng gắt gỏng ban trưa. Chúng tôi quyết định rẽ vào khu cánh đồng điện gió nơi đây để ngắm những chiếc tuốc-bin gió khổng lồ cao tới cả trăm mét, thay vì đi quốc lộ 1A. Dừng lại giữa trời nắng một lúc, đồng hồ báo xe chỉ còn đi được khoảng 170 km, trong khi quãng đường còn lại tới Đà Nẵng hơn… 200 km.

Cái nắng chói chang gần như không ảnh hưởng tới tầm nhìn của người cầm lái. Màn hình trung tâm lớn được phủ bề mặt dạng gương nhưng có góc nghiêng vừa đủ, không hề gây lóa khi đi nắng. Vật liệu ốp vân gỗ tối màu mới cũng hắt ánh sáng dịu dàng chứ không gây chói mắt khi ánh nắng chiếu vào.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 12.

Cách hầm Hải Vân khoảng 30 km, không chỉ xuất hiện đèn cảnh báo sắp hết xăng, đồng hồ bắt đầu không còn báo quãng đường có thể đi được nữa. Khi đó, chúng tôi tưởng như phải dừng chân khi chưa kịp đến Đà Nẵng.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 13.

Song, khi qua hầm, chiếc xe vẫn chưa có dấu hiệu nào giống sắp hết xăng. Chúng tôi lại đưa ra thử thách khó nhằn hơn là tới… Hội An, cách khoảng 40 km nữa. Và kỳ lạ thay, chiếc xe tới Hội An mà xăng vẫn còn! Cỗ máy Hybrid này quả thực không chỉ mạnh mà còn rất tiết kiệm nhiên liệu.

Chạy xe suốt khoảng 15 tiếng sau 2 ngày, chúng tôi vẫn tỉnh táo khi tới Hội An. Không gian rộng rãi bên trong cùng ghế da mềm êm ái và điều hoà mát khiến các thành viên trên xe cảm thấy hoàn toàn thoải mái sau hơn 800 km. Tuy nhiên, có lẽ ai cũng thấy “mệt” vì xe đi mãi vẫn chưa cạn bình nhiên liệu. Đây là lúc mong chiếc xe hết xăng hơn bao giờ hết nhưng không được, chiếc xe vẫn bon bon như còn khá nhiều nhiên liệu.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 15.

Đi lòng vòng ngắm Hội An về đêm, cuối cùng chúng tôi cũng bỏ cuộc vì chiếc xe vẫn chưa hết xăng. Chúng tôi quyết định chạy chiếc xe về Đà Nẵng trong sáng hôm sau để xem liệu “những giọt xăng cuối cùng” sẽ giúp xe trụ được đến đâu.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 16.

Đi đêm mới thấy một nâng cấp rất đáng giá trên Hybrid Ertiga là màn hình tích hợp gương chiếu hậu. Hiệu quả phát huy rõ rệt khi đi cả đường đêm và đi trong mưa lớn. Khi mắt thường không thể quan sát qua kính hậu thì hình ảnh lại hiển thị rõ nét trên gương. Tần số quét cao giúp chuyển động trên màn hình khá mượt mà.

Tôi phát mệt khi chạy Suzuki Hybrid Ertiga hơn 880km Hà Nội - Đà Nẵng với 1 bình xăng, muốn dừng nhưng không được - Ảnh 17.

Kết quả của ngày hôm sau khiến chúng tôi quá đỗi bất ngờ. Từ Hội An về tới Cầu Rồng (Đà Nẵng), chiếc xe vẫn chưa có biểu hiện sắp hết xăng. Mãi đến khi dừng xe đỗ lại một chỗ cả tiếng đồng hồ để ghi hình, chiếc xe mới báo cạn xăng và lịm đi, không thể khởi động lại được nữa. Đồng hồ xe khi đó báo quãng đường đã đi được từ điểm xuất phát đến đây là 881,4 km. Như vậy, tính trung bình, xe chỉ tiêu thụ khoảng 5,1 lít/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp, có cả đường tắc, đường nội đô thông thường, đường trường và cao tốc. Chuyến đi kết thúc với kết quả ngoài mong đợi.

Tin cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford Việt Nam với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam.

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Ngay sau khi bất ngờ qua mặt cả Corolla Cross để giành giải Ô tô của năm 2024 phân khúc Crossover B+/C-, tân binh Subaru Crosstrek tung ngay gói ưu đãi bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm (hoặc 20.000 km) cho các khách hàng mới trong năm 2024.

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC Việt Nam và nhà phân phối Tan Chong vừa đưa ra gói ưu đãi hậu mãi kỷ lục trên thị trường: 7 năm (hoặc 150.000 km) miễn phí cho khách hàng với 3 loại dịch vụ gồm bảo hành, cứu hộ 24/7 và nhân công bảo dưỡng.

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Sau gần 2 tháng ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Camry thế hệ mới bắt đầu được bán ra thị trường từ tuần này với mức giá 1 tỷ 220 triệu đồng cho bản máy xăng và từ 1 tỷ 460 triệu đến 1 tỷ 542 triệu đồng cho các bản hybrid.

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Danh hiệu Ô tô triển vọng của năm 2024 giải Car Awards mà Lynk & Co 06 giành được liệu có mang lại triển vọng doanh số cho mẫu xe CUV đô thị này trong năm 2025?

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Thiết kế giao thoa giữa nghệ thuật điêu khắc Italy với hiệu suất cao của khối động cơ, giữa phong cách thể thao và sự sang trọng, chiếc Maserati GranTurismo Modena màu trắng ngọc thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại TP.HCM với giá từ hơn 9 tỷ đồng.

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ đã ký kết thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, công suất từ 7,4 KW đến 120 KW trên toàn quốc, từ nay đến hết năm 2025.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.