Tôi mua Suzuki XL7 vì lái thích hơn Xpander, đi 45.000km xuyên Nam - Bắc thấy ồn và xóc nhưng mượt và sướng

Là người đam mê phượt bằng ô tô và thích cầm lái, Nguyễn Tiến Dũng (TP. HCM) đã chạy chiếc Suzuki XL7 tới khắp mọi miền Tổ quốc để trải nghiệm.
06/03/2023 06:30
Đức Khôi

Là người đam mê phượt bằng ô tô và thích cầm lái, Nguyễn Tiến Dũng (TP. HCM) đã chạy chiếc Suzuki XL7 tới khắp mọi miền Tổ quốc để trải nghiệm.

Như nhiều người khác, khi chuẩn bị mua một chiếc xe mới, Nguyễn Tiến Dũng (27 tuổi, TP. HCM) đứng giữa vài lựa chọn trong phân khúc. Hồi đầu năm 2022, Dũng phân vân giữa Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và cả Toyota Rush (mẫu xe đã ngừng bán tại Việt Nam). Sau khi cân đối với nhu cầu và sở thích cá nhân, Dũng cho rằng XL7 là chiếc xe phù hợp hơn cả nên đã quyết định lấy chiếc xe này.

Theo Dũng, chọn một chiếc xe không cần tốt nhất mà là phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

Dũng cho biết mình là người đam mê phượt bằng ô tô. Bởi vậy, chỉ sau hơn 1 năm lăn bánh, chiếc Suzuki XL7 của anh đã chạy được gần 45.000 km. Vợ chồng Dũng cùng chiếc XL7 đã đi khắp mọi miền Tổ quốc, từ các tỉnh Tây Nam Bộ đến Tây Nguyên, xuống cung đường duyên hải miền Trung, ra đồng bằng Bắc Bộ, qua các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Chỉ còn thiếu vùng núi cao Tây Bắc nữa thôi là hoàn thành dự định xuyên Việt của chủ xe 9X này nhưng phải hoãn lại đợt Tết vì có việc riêng.

Đã từng cầm lái khá nhiều dòng xe trước đây, từ xe phổ thông đến cao cấp, lại có thêm 45.000 km lên rừng xuống biển cùng chiếc Suzuki XL7, Dũng có những chia sẻ về trải nghiệm với chiếc MPV Nhật này trên nhiều khía cạnh.

Tôi mua Suzuki XL7 vì lái thích hơn Xpander, đi 45.000km xuyên Nam - Bắc thấy ồn và xóc nhưng mượt và sướng - Ảnh 3.

Dũng đã cầm lái rất nhiều xe và đánh giá cao XL7 về trải nghiệm vận hành.

Trải nghiệm lái

Vô-lăng

Là một người thích lái xe, Dũng cho rằng XL7 có vô-lăng đầm chắc, cho cảm giác lái hay trong tầm giá và phân khúc. Anh cho biết rằng chọn XL7 thay vì Xpander hay Rush cũng vì vô-lăng.

Cụ thể hơn, Dũng đánh giá vô-lăng XL7 trợ lực điện nhưng cho cảm giác chân thực, phản hồi nhanh, từng đi tới tốc độ tối đa trên cao tốc mà vẫn cảm thấy chắc, không hề rung lắc.

Tôi mua Suzuki XL7 vì lái thích hơn Xpander, đi 45.000km xuyên Nam - Bắc thấy ồn và xóc nhưng mượt và sướng - Ảnh 4.

Chiếc xe đủ chắc để chạy với tốc độ tối đa trên cao tốc.

Chân ga, chân phanh, động cơ, hộp số

Theo Dũng, ưu điểm của XL7 là khá bốc dù động cơ chỉ 1.5L, có chế độ O/D vượt xe rất tự tin ở dải tốc độ 50-60 km/h, còn ở tốc độ thấp hơn thì chỉ cần về số 2. Trên đường trường, nếu đã quen với động cơ thì cỗ máy 1.5L này cũng đủ để so kè với nhiều xe khác trong phân khúc/tầm giá.

Tôi mua Suzuki XL7 vì lái thích hơn Xpander, đi 45.000km xuyên Nam - Bắc thấy ồn và xóc nhưng mượt và sướng - Ảnh 5.

XL7 vượt chiếc xe tải dễ dàng với chế độ O/D.

Ngoài ra, động cơ của xe cũng được cho là khá bền bỉ và hệ thống làm mát tốt. Trong chuyến đi từ TP. HCM đến Phú Thọ, chiếc XL7 này hoạt động gần như xuyên suốt, chỉ tắt khi mọi người nghỉ chân ăn cơm. Thậm chí, Dũng còn ngủ trên xe, bật máy lạnh (điều hoà) suốt đêm và sáng hôm sau khởi hành luôn mà không gặp vấn đề gì.

Tuy nhiên, chân ga XL7 được Dũng đánh giá là có độ trễ, hộp số cũng chưa có phản hồi nhạy bén nên khi muốn vượt xe phải bật O/D chứ xe không tự động về số thấp. Chân phanh có hành trình hơi dài, sẽ thiếu an toàn hơn khi cần phanh gấp.

Độ ồn và xóc

Dũng nhận xét XL7 khá ồn, đi 1 người thì rất xóc. Cách giảm bớt độ ồn là mở nhạc với âm lượng lớn hơn. Ngoài ra, chủ xe cũng đã chọn cách thay lốp Michelin mới và thấy đỡ ồn hơn hẳn. Về độ xóc của xe, anh cho rằng nếu đi 2 người cộng thêm hành lý phía sau là đủ đầm.

Tôi mua Suzuki XL7 vì lái thích hơn Xpander, đi 45.000km xuyên Nam - Bắc thấy ồn và xóc nhưng mượt và sướng - Ảnh 4.

XL7 đi đủ tải sẽ đầm chắc thay vì cứng xóc.

Trải nghiệm tiện nghi

Về tiện nghi bên trong, chủ xe 9X nhận thấy đủ dùng: điều hoà mát, loa ở mức chấp nhận được, màn hình to có cảm ứng nhạy… Dũng đánh giá cao không gian thoáng đãng, rộng rãi bên trong xe nhờ thiết kế các chi tiết gọn gàng. Anh cho rằng chỉ cần trang bị thêm cảm biến áp suất lốp là đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Tôi mua Suzuki XL7 vì lái thích hơn Xpander, đi 45.000km xuyên Nam - Bắc thấy ồn và xóc nhưng mượt và sướng - Ảnh 5.

Là một người trẻ, Dũng cho rằng tiện nghi của XL7 là đủ dùng.

Chi phí sử dụng

Lượng xăng tiêu thụ trung bình mà chiếc xe báo là 6,8 lít/100 km. Dũng cho biết kể từ sau lần bảo dưỡng 1.000 km cho đến nay là 45.000 km anh không hề cài lại đồng hồ, do đó 6,8 lít/100 km gần như là con số trung bình kể từ khi mua xe đến nay.

Về mặt bảo dưỡng, Dũng cho rằng chi phí dao động 1,5 triệu đến 4,5 triệu đồng cho các mốc là ổn so với những gì mà chiếc xe mang lại trong suốt thời gian qua.

Tôi mua Suzuki XL7 vì lái thích hơn Xpander, đi 45.000km xuyên Nam - Bắc thấy ồn và xóc nhưng mượt và sướng - Ảnh 6.

Dũng cho rằng XL7 lành, bền và tiết kiệm.

Tổng kết lại, Dũng cho biết mình khá hài lòng từ giá bán, khả năng vận hành của xe cũng như hậu mãi từ phía đại lý mà anh mua xe.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Tổng hợp đầy đủ các dòng MacBook từ trước đến nay

Tổng hợp đầy đủ các dòng MacBook từ trước đến nay

Bạn đang tìm hiểu về các dòng MacBook và muốn có cái nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của chúng?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford Việt Nam với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam.

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Ngay sau khi bất ngờ qua mặt cả Corolla Cross để giành giải Ô tô của năm 2024 phân khúc Crossover B+/C-, tân binh Subaru Crosstrek tung ngay gói ưu đãi bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm (hoặc 20.000 km) cho các khách hàng mới trong năm 2024.

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC Việt Nam và nhà phân phối Tan Chong vừa đưa ra gói ưu đãi hậu mãi kỷ lục trên thị trường: 7 năm (hoặc 150.000 km) miễn phí cho khách hàng với 3 loại dịch vụ gồm bảo hành, cứu hộ 24/7 và nhân công bảo dưỡng.

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Sau gần 2 tháng ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Camry thế hệ mới bắt đầu được bán ra thị trường từ tuần này với mức giá 1 tỷ 220 triệu đồng cho bản máy xăng và từ 1 tỷ 460 triệu đến 1 tỷ 542 triệu đồng cho các bản hybrid.

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Danh hiệu Ô tô triển vọng của năm 2024 giải Car Awards mà Lynk & Co 06 giành được liệu có mang lại triển vọng doanh số cho mẫu xe CUV đô thị này trong năm 2025?

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Thiết kế giao thoa giữa nghệ thuật điêu khắc Italy với hiệu suất cao của khối động cơ, giữa phong cách thể thao và sự sang trọng, chiếc Maserati GranTurismo Modena màu trắng ngọc thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại TP.HCM với giá từ hơn 9 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.