Thương hiệu thời trang của Lingard thất bại vì đâu?

Chứng kiến thành công của Cristiano Ronaldo trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, Jesse Lingard cũng nuôi tham vọng thành công với đế chế của riêng mình. Thương hiệu đầu tiên gắn với Lingard là hãng thời trang mang biệt danh của anh - JLingz.
19/05/2021 14:49

(Thethaovanhoa.vn) - Chứng kiến thành công của Cristiano Ronaldo trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, Jesse Lingard cũng nuôi tham vọng thành công với đế chế của riêng mình. Thương hiệu đầu tiên gắn với Lingard là hãng thời trang mang biệt danh của anh - JLingz.

Lingard ghi bàn 4 trận liên tiếp, West Ham vững vàng trong Top 4

Lingard ghi bàn 4 trận liên tiếp, West Ham vững vàng trong Top 4

Jesse Lingard là cầu thủ chơi hay nhất trong trận thắng 3-2 của West Ham trước Leicester khi anh lập cú đúp, giúp đội bóng của HLV David Moyes giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, sau 3 năm phát triển, bài học cho Lingard là không có điều gì dễ dàng và muốn tạo dựng được thương hiệu cá nhân, điều đầu tiên anh phải làm là thi đấu thật tốt trên sân cỏ.

JLingz

Lingard, 28 tuổi, được coi là cầu thủ bậc thầy trong việc thu hút sự chú ý của khán giả trẻ. Bằng việc khoe mẽ những bộ cánh cá nhân, căn nhà hạng sang ở Manchester trên MTV Cribs, những lần dự show thời trang cùng biểu tượng ăn mừng JLingz khá độc đáo sau mỗi lần ghi bàn…, Lingard rất hút fan trên mạng xã hội. Instagram của Lingard tới nay đã có 7,4 triệu người theo dõi, con số đáng kể so với tầm vóc của anh trong làng bóng.

Năm 2018, Lingard quyết định đi một bước táo bạo. Chứng kiến thành công của đàn anh Cristiano Ronaldo trong việc xây dựng thương hiệu CR7, Lingard cũng muốn có cho mình một thương hiệu cá nhân. Lấy ý tưởng từ màn ăn mừng với đôi bàn tay xếp cạnh nhau, 2 ngón trỏ và 2 ngón cái giơ lên nhiều hơn, Lingard cho ra đời thương hiệu thời trang mang chính tên biệt danh của anh - JLingz.

JLingz “chào đời” với việc tung ra thị trường những mẫu trang phục gắn liền với gu ăn mặc đời thường của Lingard, như áo hoodie có giá khởi điểm từ 45 bảng, áo khoác chần bông giá 70 bảng hay áo phông với giá khoảng 30 bảng. Ngoài trang phục dạo phố, JLingz còn tung bộ sưu tập phụ kiện mang tên “Be Yourself” với các loại mũ, tất… Với quyết tâm mở rộng thương hiệu, JLingz gần đây còn cho ra mắt các dòng nước hoa và các phụ kiện khác như ốp điện thoại hay khẩu trang.

Chú thích ảnh
Jesse Lingard và thương hiệu thời trang JLingz

Lingard tận dụng triệt để Instagram cá nhân để quảng bá hình ảnh cho JLingz. Ngoài ra, anh cũng nhờ các đồng đội ở ĐT Anh và MU đánh bóng thương hiệu JLingz giúp mình.

Những bước đi của Lingard với JLingz là đầy tính toán và tham vọng. Tuy nhiên, cầu thủ MU không tính hết được những rắc rối gặp phải.

Những lựa chọn sai lầm

Không phải ai cũng ấn tượng với hoạt động kinh doanh của Lingard. Trong những năm qua, các huyền thoại của MU là Gary Neville, Roy Keane và Paul Ince đều lên tiếng bày tỏ quan điểm về việc Lingard xây dựng thương hiệu cá nhân.

Neville nói: “Tôi thích Jesse Lingard và tôi chẳng có vấn đề gì với việc cậu ấy tung ra nhãn hiệu thời trang. Nhưng thời điểm cậu ấy lựa chọn ra mắt thương hiệu là lúc nào? Trước trận đấu lớn với Liverpool trên sân khách. Đừng nên làm điều như vậy. Hãy làm điều đó trước trận gặp Fulham thì hay hơn”.

Roy Keane đồng tình: “Mọi người nói rằng Lingard có những thứ khác để quan tâm ngoài bóng đá. Tôi nghĩ cậu ấy không nên vậy. Bóng đá phải là ưu tiên số 1. Tập trung vào trận đấu. Đừng trốn sau xe hơi hay các hình xăm của cậu”.

Người chỉ trích gay gắt nhất là Paul Ince. Ông viết trên một chuyên mục của Paddy Power. “Có rất nhiều thứ bạn có thể làm ngoài bóng đá như lấy bằng cấp, học ngoại ngữ, lấy bằng huấn luyện viên. Bạn không cần phải tạo thương hiệu quần áo riêng như thể mình là một ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Lingard cần nhớ mình là ai. Với những gì cậu ta đang thể hiện, ai muốn mặc đồ của cậu ta chứ?”.

Chỉ trích của Ince như những lời tiên đoán. Phong độ sa sút trong màu áo MU khiến Lingard bị đẩy sang West Ham theo dạng cho mượn. Dù hồi sinh phong độ ở đội bóng London nhưng danh tiếng của Lingard bị phai mờ. Fan vì thế cũng chẳng mấy mặn mà với thương hiệu thời trang của Lingard. Số liệu thống kê cho thấy JLingz thua lỗ 200.000 bảng trong năm đầu tiên kinh doanh.

Trong nỗ lực vực doanh số của JLingz, Lingard làm rất nhiều việc. Tuy nhiên, những sai lầm lại khiến công sức của anh đổ sông đổ bể. Điển hình là vụ Lingard sử dụng nhãn hiệu Jlingz để tưởng nhớ các nạn nhân 2 năm sau vụ đánh bom ở Manchester Arena. Sự giận dữ của người hâm mộ và công chúng đã khiến Lingard phải lập tức rút hình ảnh lẫn thông điệp về việc này trên trang cá nhân. Sự việc đã ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của JLingz, khiến người hâm mộ ngày càng thờ ơ với thương hiệu này.

Lingard muốn nối gót Ronaldo. Rất nhiều cầu thủ có chung tham vọng như vậy nhưng không phải ai cũng thành công. Lingard có lẽ nên tham khảo bài học của Zlatan Ibrahimovic. Năm 2018, tiền đạo người Thụy Điển ra mắt thương hiệu A-Z rất hoành tráng. Những sản phẩm thời trang gắn thương hiệu A-Z từng xuất hiện tại 11 quốc gia khác nhau ở châu Âu. Nhưng càng về sau thì việc kinh doanh A-Z càng thất bại. Chỉ sau 2 năm, thương hiệu thời trang A-Z đã sụp đổ khi mà khoản thua lỗ đã lên tới 18 triệu bảng.

Khánh Đan

Tin cùng chuyên mục

Nhà vô địch điền kinh Paralympic 'tai tiếng nhất thế giới' có bạn gái mới, mẹ của người tình cũ lên tiếng cảnh báo

Nhà vô địch điền kinh Paralympic 'tai tiếng nhất thế giới' có bạn gái mới, mẹ của người tình cũ lên tiếng cảnh báo

Mẹ của nạn nhân Reeva Steenkamp đã đưa ra lời cảnh báo cho bạn gái mới của Oscar Pistorius sau khi xuất hiện tin đồn cả hai đang hẹn hò.

Tiền vệ tài hoa nhất ĐT Việt Nam 54 tuổi vẫn 'ghi điểm' trong lòng người hâm mộ, phút chia tay để lại nhiều tiếc nuối

Tiền vệ tài hoa nhất ĐT Việt Nam 54 tuổi vẫn 'ghi điểm' trong lòng người hâm mộ, phút chia tay để lại nhiều tiếc nuối

Tiền vệ huyền thoại bóng đá Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" ở tuổi 54. Hành trình của anh là thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ về ý chí và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Carlo Ancelotti xuất hiện với diện mạo 'lạ', báo Tây Ban Nha làm rõ sự thật phía sau

Carlo Ancelotti xuất hiện với diện mạo 'lạ', báo Tây Ban Nha làm rõ sự thật phía sau

Đôi môi sưng phồng khác lạ của huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi xuất hiện tại họp báo sau trận hòa 3-3 kịch tính giữa Real Madrid và Rayo Vallecano, đã gây xôn xao dư luận.

Vụ Cucurella vứt giày vào sọt rác giúp Puma biến khủng hoảng thành cơ hội

Vụ Cucurella vứt giày vào sọt rác giúp Puma biến khủng hoảng thành cơ hội

Màn ra mắt thảm họa của đôi giày Puma Future 8, mà Marc Cucurella sử dụng trong trận Chelsea thắng Tottenham, tưởng chừng sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu này. Nhưng thay vì chìm sâu trong khủng hoảng, Puma đã biến sự cố thành cơ hội để ghi điểm với người hâm mộ qua cách xử lý đầy sáng tạo.

Dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đốt nóng khán đài sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đốt nóng khán đài sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Trong số gần 2 vạn khán giả tại sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam đấu với Indonesia, có một số gương mặt rất đáng chú ý. Đó là dàn nghệ sĩ từ chương trình concert đình đám 'Anh trai vượt ngàn chông gai'.

Chơi pickleball, cựu á quân Wimbledon phải nhập viện vì chấn thương 'hi hữu'

Chơi pickleball, cựu á quân Wimbledon phải nhập viện vì chấn thương 'hi hữu'

Eugenie Bouchard, cựu tay vợt nổi tiếng người Canada và từng vào chung kết Wimbledon, vừa phải nhập viện sau một tai nạn bất ngờ khi chơi pickleball.

Sao Chelsea có thể kiếm hàng triệu USD nhờ thương hiệu 'Cold Palmer'

Sao Chelsea có thể kiếm hàng triệu USD nhờ thương hiệu 'Cold Palmer'

Ăn mừng kiểu run rẩy đã trở thành thương hiệu của ngôi sao sáng nhất tại sân Stamford Bridge thời điểm hiện tại. Mới đây, “Cold Palmer” đã được đăng kí thương hiệu và có thể đem về cho Cole hàng triệu đô la.

Xem video vệ sĩ riêng tập luyện, người hâm mộ sợ không dám tiếp cận Messi

Xem video vệ sĩ riêng tập luyện, người hâm mộ sợ không dám tiếp cận Messi

Trên trang cá nhân Instagram, vệ sĩ riêng của Lionel Messi tung video ghi lại quá trình tập luyện, khiến người hâm mộ sợ hãi, từ bỏ ý định tiếp cận siêu sao người Argentina.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.