Thuê 1.000 ô tô điện VinFast để phát triển mô hình du lịch xanh tại Đà Nẵng

28/03/2025 16:06 | Du lịch
Trần Lê Lâm/TTXVN

Ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future (GF) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận cho Công ty cổ phần Địa ốc First Real thuê 1.000 ô tô điện VinFast để phát triển mô hình du lịch xanh tại thành phố Đà Nẵng.

Theo thỏa thuận, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future sẽ bàn giao trước cho Công ty cổ phần Địa ốc First Real 300 xe để cùng hợp tác thúc đẩy mô hình du lịch xanh, mang đến trải nghiệm di chuyển bền vững và tiện lợi cho khách hàng. Số xe còn lại sẽ được bàn giao bổ sung ngay trong năm 2025.

Toàn bộ đội xe sẽ do hai công ty thành viên của Công ty cổ phần Địa ốc First Real trực tiếp vận hành, bao gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Việt An Group và Công ty cổ phần Green Motion nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và đồng bộ trong vận hành, đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển giao thông xanh tại Đà Nẵng.

Thuê 1.000 ô tô điện VinFast để phát triển mô hình du lịch xanh tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Dàn xe điện VinFast được Green Future bàn giao cho First Real. Nguồn: Báo Tin tức

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Địa ốc First Real chia sẻ, với tinh thần của một doanh nghiệp trẻ, năng động và luôn hướng tới đổi mới bền vững, đơn vị đánh giá cao mô hình cho thuê xe linh hoạt mà Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future đang triển khai, cũng như chất lượng vượt trội của các dòng xe điện VinFast.

Việc tích hợp dàn xe điện hiện đại vào hệ sinh thái dịch vụ của First Real không chỉ mở ra những cơ hội phát triển mới theo định hướng xanh và bền vững, mà còn thể hiện cam kết của công ty trong việc đóng góp tích cực cho lộ trình chuyển đổi xanh của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future Nguyễn Đức Minh cho biết, Đà Nẵng là một trong những thị trường trọng điểm công ty sẽ tập trung phát triển trong năm 2025. Hợp tác với Công ty cổ phần Địa ốc First Real không chỉ mở ra cơ hội và đánh dấu bước tiến mới cho cả hai bên, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch xanh, tăng trưởng kinh tế nói chung theo hướng xanh và bền vững cho thành phố.

Đà Nẵng là địa phương thứ ba Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future chính thức triển khai dịch vụ cho thuê xe và kinh doanh xe VinFast đã qua sử dụng (sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh). Với lợi thế là một địa phương phát triển mạnh về du lịch, nhu cầu thuê xe lớn, Đà Nẵng rất phù hợp với định hướng phát triển của công ty nhằm thúc đẩy xu hướng giao thông xanh, khuyến khích sống xanh trong cộng đồng.

Thông qua mô hình này, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future mong muốn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh quy mô lớn, đóng góp thiết thực cho mục tiêu Net Zero mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết tại COP26.

Thành phố Đà Nẵng đang định hướng phát triển du lịch xanh nhằm bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút khách du lịch bền vững. Thành phố đã triển khai nhiều chính sách và hoạt động để thúc đẩy du lịch theo hướng thân thiện với môi trường như khuyến khích các khách sạn, resort áp dụng tiêu chuẩn xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và hạn chế rác thải nhựa; cải thiện hệ thống giao thông công cộng, thúc đẩy sử dụng xe điện, xe đạp trong các khu du lịch; cấm xả rác tại các bãi biển; bảo tồn các khu rừng sinh thái, tăng cường trồng cây xanh và bảo vệ đa dạng sinh học… Với những nỗ lực trên, thành phố đang dần trở thành điểm đến du lịch xanh, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu đón 11,9 triệu lượt khách đến tham quan lưu trú (tăng 10% so với năm 2024); trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Peru mở cửa thành cổ gần 4.000 năm tuổi

Peru mở cửa thành cổ gần 4.000 năm tuổi

Ngày 12/7, trong tiếng kèn vỏ ốc xà cừ, Penico - một thành cổ 3.800 năm tuổi của nền văn minh Caral, một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới tại Peru - đã chính thức mở cửa đón khách tham quan sau 8 năm nghiên cứu và trùng tu.

Hà Nội tăng tốc kích cầu du lịch: Mùa vàng bứt phá

Hà Nội tăng tốc kích cầu du lịch: Mùa vàng bứt phá

Trong nửa đầu năm 2025, Hà Nội đã đón khoảng 15,56 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tranh đá 7.000 năm tuổi của Hàn Quốc được công nhận là Di sản Thế giới

Tranh đá 7.000 năm tuổi của Hàn Quốc được công nhận là Di sản Thế giới

Hai bức tranh khắc trên đá thời tiền sử có niên đại 7.000 năm ở mũi Đông Nam của Hàn Quốc đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới, vì những hình ảnh mô tả sống động về sinh vật biển và được cho là bức tranh miêu tả hoạt động săn cá voi lâu đời nhất thế giới.

Di sản Văn hóa Thế giới Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc

Di sản Văn hóa Thế giới Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Đây là Di sản thế giới thứ 9 ở Việt Nam được UNESCO công nhận và là Di sản thế giới liên tỉnh thứ 2 ở Việt Nam, cùng với Di sản thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

Công nghệ AI định hình kỷ nguyên mới của ngành du lịch xứ Kim Chi

Công nghệ AI định hình kỷ nguyên mới của ngành du lịch xứ Kim Chi

Ngành du lịch Hàn Quốc đang bước vào một kỷ nguyên mới với việc bổ nhiệm ông Choi Hwi Young - chuyên gia du lịch tư nhân đầu tiên - vào vị trí Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Du lịch đêm Hà Nội: Thỏi nam châm hút khách, định vị du lịch Thủ đô

Du lịch đêm Hà Nội: Thỏi nam châm hút khách, định vị du lịch Thủ đô

Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp cổ kính vào ban ngày, mà còn đang bừng sáng một sức sống mới khi màn đêm buông xuống.

Thành phố Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch truyền thống, đẩy mạnh liên kết địa phương

Thành phố Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch truyền thống, đẩy mạnh liên kết địa phương

Song song với phát huy những giá trị hiện có, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đa dạng chương trình, làm mới sản phẩm truyền thống bằng cách gắn với nguồn tài nguyên mới sau hợp nhất các địa phương và cơ chế vận hành chính quyền 2 cấp.

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Hải Phòng là địa phương có nhiều di tích lịch sử đặc biệt. Để giới thiệu giá trị đặc sắc của những di tích này đến với du khách, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã có thêm những hình thức quảng bá mới, trong đó có ứng dụng công nghệ số.

Tin mới nhất

Peru mở cửa thành cổ gần 4.000 năm tuổi

Peru mở cửa thành cổ gần 4.000 năm tuổi

Ngày 12/7, trong tiếng kèn vỏ ốc xà cừ, Penico - một thành cổ 3.800 năm tuổi của nền văn minh Caral, một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới tại Peru - đã chính thức mở cửa đón khách tham quan sau 8 năm nghiên cứu và trùng tu.

Hà Nội tăng tốc kích cầu du lịch: Mùa vàng bứt phá

Hà Nội tăng tốc kích cầu du lịch: Mùa vàng bứt phá

Trong nửa đầu năm 2025, Hà Nội đã đón khoảng 15,56 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tranh đá 7.000 năm tuổi của Hàn Quốc được công nhận là Di sản Thế giới

Tranh đá 7.000 năm tuổi của Hàn Quốc được công nhận là Di sản Thế giới

Hai bức tranh khắc trên đá thời tiền sử có niên đại 7.000 năm ở mũi Đông Nam của Hàn Quốc đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới, vì những hình ảnh mô tả sống động về sinh vật biển và được cho là bức tranh miêu tả hoạt động săn cá voi lâu đời nhất thế giới.

Di sản Văn hóa Thế giới Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc

Di sản Văn hóa Thế giới Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Đây là Di sản thế giới thứ 9 ở Việt Nam được UNESCO công nhận và là Di sản thế giới liên tỉnh thứ 2 ở Việt Nam, cùng với Di sản thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

Công nghệ AI định hình kỷ nguyên mới của ngành du lịch xứ Kim Chi

Công nghệ AI định hình kỷ nguyên mới của ngành du lịch xứ Kim Chi

Ngành du lịch Hàn Quốc đang bước vào một kỷ nguyên mới với việc bổ nhiệm ông Choi Hwi Young - chuyên gia du lịch tư nhân đầu tiên - vào vị trí Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Du lịch đêm Hà Nội: Thỏi nam châm hút khách, định vị du lịch Thủ đô

Du lịch đêm Hà Nội: Thỏi nam châm hút khách, định vị du lịch Thủ đô

Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp cổ kính vào ban ngày, mà còn đang bừng sáng một sức sống mới khi màn đêm buông xuống.

Thành phố Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch truyền thống, đẩy mạnh liên kết địa phương

Thành phố Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch truyền thống, đẩy mạnh liên kết địa phương

Song song với phát huy những giá trị hiện có, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đa dạng chương trình, làm mới sản phẩm truyền thống bằng cách gắn với nguồn tài nguyên mới sau hợp nhất các địa phương và cơ chế vận hành chính quyền 2 cấp.

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Hải Phòng là địa phương có nhiều di tích lịch sử đặc biệt. Để giới thiệu giá trị đặc sắc của những di tích này đến với du khách, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã có thêm những hình thức quảng bá mới, trong đó có ứng dụng công nghệ số.

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Giữa những dãy núi trùng điệp của bang Guerrero (Mexico), có một thành phố nhỏ nhưng đầy mê hoặc là Taxco. Với lối kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha, nghề thủ công bạc truyền thống và không khí yên bình, Taxco được ví như "thủ đô bạc" của Mexico.

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Giữa những guồng quay công nghiệp hiện đại, người thợ dệt tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn kiên trì bên khung cửi, se từng sợi tơ, giữ lại nét tinh hoa của nghề truyền thống.