Thuê 1.000 ô tô điện VinFast để phát triển mô hình du lịch xanh tại Đà Nẵng

28/03/2025 16:06 | Du lịch
Trần Lê Lâm/TTXVN

Ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future (GF) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận cho Công ty cổ phần Địa ốc First Real thuê 1.000 ô tô điện VinFast để phát triển mô hình du lịch xanh tại thành phố Đà Nẵng.

Theo thỏa thuận, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future sẽ bàn giao trước cho Công ty cổ phần Địa ốc First Real 300 xe để cùng hợp tác thúc đẩy mô hình du lịch xanh, mang đến trải nghiệm di chuyển bền vững và tiện lợi cho khách hàng. Số xe còn lại sẽ được bàn giao bổ sung ngay trong năm 2025.

Toàn bộ đội xe sẽ do hai công ty thành viên của Công ty cổ phần Địa ốc First Real trực tiếp vận hành, bao gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Việt An Group và Công ty cổ phần Green Motion nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và đồng bộ trong vận hành, đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển giao thông xanh tại Đà Nẵng.

Thuê 1.000 ô tô điện VinFast để phát triển mô hình du lịch xanh tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Dàn xe điện VinFast được Green Future bàn giao cho First Real. Nguồn: Báo Tin tức

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Địa ốc First Real chia sẻ, với tinh thần của một doanh nghiệp trẻ, năng động và luôn hướng tới đổi mới bền vững, đơn vị đánh giá cao mô hình cho thuê xe linh hoạt mà Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future đang triển khai, cũng như chất lượng vượt trội của các dòng xe điện VinFast.

Việc tích hợp dàn xe điện hiện đại vào hệ sinh thái dịch vụ của First Real không chỉ mở ra những cơ hội phát triển mới theo định hướng xanh và bền vững, mà còn thể hiện cam kết của công ty trong việc đóng góp tích cực cho lộ trình chuyển đổi xanh của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future Nguyễn Đức Minh cho biết, Đà Nẵng là một trong những thị trường trọng điểm công ty sẽ tập trung phát triển trong năm 2025. Hợp tác với Công ty cổ phần Địa ốc First Real không chỉ mở ra cơ hội và đánh dấu bước tiến mới cho cả hai bên, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch xanh, tăng trưởng kinh tế nói chung theo hướng xanh và bền vững cho thành phố.

Đà Nẵng là địa phương thứ ba Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future chính thức triển khai dịch vụ cho thuê xe và kinh doanh xe VinFast đã qua sử dụng (sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh). Với lợi thế là một địa phương phát triển mạnh về du lịch, nhu cầu thuê xe lớn, Đà Nẵng rất phù hợp với định hướng phát triển của công ty nhằm thúc đẩy xu hướng giao thông xanh, khuyến khích sống xanh trong cộng đồng.

Thông qua mô hình này, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future mong muốn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh quy mô lớn, đóng góp thiết thực cho mục tiêu Net Zero mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết tại COP26.

Thành phố Đà Nẵng đang định hướng phát triển du lịch xanh nhằm bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút khách du lịch bền vững. Thành phố đã triển khai nhiều chính sách và hoạt động để thúc đẩy du lịch theo hướng thân thiện với môi trường như khuyến khích các khách sạn, resort áp dụng tiêu chuẩn xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và hạn chế rác thải nhựa; cải thiện hệ thống giao thông công cộng, thúc đẩy sử dụng xe điện, xe đạp trong các khu du lịch; cấm xả rác tại các bãi biển; bảo tồn các khu rừng sinh thái, tăng cường trồng cây xanh và bảo vệ đa dạng sinh học… Với những nỗ lực trên, thành phố đang dần trở thành điểm đến du lịch xanh, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu đón 11,9 triệu lượt khách đến tham quan lưu trú (tăng 10% so với năm 2024); trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Hiện thực hóa giải pháp hút khách quốc tế đến Thủ đô: Không nằm ở khẩu hiệu, mà ở trải nghiệm thực chất

Hiện thực hóa giải pháp hút khách quốc tế đến Thủ đô: Không nằm ở khẩu hiệu, mà ở trải nghiệm thực chất

Sáng 17/12, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn "Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội".

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng do trang https://www.timeout.com/ thực hiện, thủ đô Seoul của Hàn Quốc được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2025 về chi phí vui chơi giải trí.

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Để có được trang phục truyền thống với sắc màu sặc sỡ, trang trí tinh xảo, phụ nữ Dao ở xã Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) phải trải qua rất nhiều công đoạn và làm hoàn toàn thủ công. Trong đó, công đoạn kéo sợi cần phải tỉ mỉ, kỳ công để từ những sợi vải nhỏ, ngắn đan bện với nhau thành những cuộn vải bền đẹp.

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Chiều 16/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị công bố kết quả thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống “Nghề làm bánh Pía”.

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Ẩn mình sau những tán rừng cao su bạt ngàn và dòng Nậm Mức cuộn chảy, bản Huổi Nhả (xã Mường Pồn, tỉnh Điện Biên) hiện ra như một “cổng trời” tách biệt với thế giới bên ngoài

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Trong bối cảnh Hà Nội đang tăng tốc phát triển công nghiệp văn hóa, ẩm thực không chỉ là một nét đẹp truyền thống mà đã được nâng tầm thành một nguồn lực chiến lược. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 19 đến 21/12 với chủ đề "Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo" nhằm tôn vinh, bảo tồn, và phát huy giá trị này, đồng thời góp phần kích cầu du lịch mạnh mẽ dịp cuối năm.

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Không khí giáng sinh năm 2025 đang ngập tràn trên nhiều cung đường, tuyến phố cùng khắp các nhà thờ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Chiều 15/12/2025, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang và các doanh nghiệp tại địa bàn long trọng tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.

Tin mới nhất

Hiện thực hóa giải pháp hút khách quốc tế đến Thủ đô: Không nằm ở khẩu hiệu, mà ở trải nghiệm thực chất

Hiện thực hóa giải pháp hút khách quốc tế đến Thủ đô: Không nằm ở khẩu hiệu, mà ở trải nghiệm thực chất

Sáng 17/12, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn "Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội".

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng do trang https://www.timeout.com/ thực hiện, thủ đô Seoul của Hàn Quốc được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2025 về chi phí vui chơi giải trí.

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Để có được trang phục truyền thống với sắc màu sặc sỡ, trang trí tinh xảo, phụ nữ Dao ở xã Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) phải trải qua rất nhiều công đoạn và làm hoàn toàn thủ công. Trong đó, công đoạn kéo sợi cần phải tỉ mỉ, kỳ công để từ những sợi vải nhỏ, ngắn đan bện với nhau thành những cuộn vải bền đẹp.

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Chiều 16/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị công bố kết quả thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống “Nghề làm bánh Pía”.

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Ẩn mình sau những tán rừng cao su bạt ngàn và dòng Nậm Mức cuộn chảy, bản Huổi Nhả (xã Mường Pồn, tỉnh Điện Biên) hiện ra như một “cổng trời” tách biệt với thế giới bên ngoài

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Trong bối cảnh Hà Nội đang tăng tốc phát triển công nghiệp văn hóa, ẩm thực không chỉ là một nét đẹp truyền thống mà đã được nâng tầm thành một nguồn lực chiến lược. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 19 đến 21/12 với chủ đề "Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo" nhằm tôn vinh, bảo tồn, và phát huy giá trị này, đồng thời góp phần kích cầu du lịch mạnh mẽ dịp cuối năm.

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Không khí giáng sinh năm 2025 đang ngập tràn trên nhiều cung đường, tuyến phố cùng khắp các nhà thờ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Chiều 15/12/2025, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang và các doanh nghiệp tại địa bàn long trọng tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.

Khai trương công viên băng tuyết lớn nhất thế giới

Khai trương công viên băng tuyết lớn nhất thế giới

Công viên băng tuyết lớn nhất thế giới, Harbin Ice-Snow World lần thứ 27, sẽ mở cửa đón khách vào ngày 17/12 tại "thành phố băng" Cáp Nhĩ Tân (Harbin), thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang (Heilongjiang), Đông Bắc Trung Quốc.

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Làm mới di sản, định vị thương hiệu

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Làm mới di sản, định vị thương hiệu

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đang dần khép lại với dấu ấn cách làm mới di sản của Huế.