Tuyển Việt Nam khởi động cho AFF Cup 2022 bằng ‘thuốc thử’ Borussia Dortmund
Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB Borussia Dortmund trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, vào 19h ngày 30/11 trên SVĐ QG Mỹ Đình.
Sau thành công của dự án True Love 2022 mà tâm điểm là trận đấu giao hữu giữa Vietnam All Stars và Các huyền thoại CLB Borussia Dortmund hồi tháng 9 tại TP.HCM, đội bóng đang thi đấu tại giải Bundesliga và UEFA Champions League sẽ tiếp tục có những hoạt động tại Việt Nam. Trước mắt là trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund dự kiến diễn ra vào 19h00 ngày 30/11/2022 trên SVĐ QG Mỹ Đình.
Đây là kết quả đến từ sự hợp tác giữa Công ty Next Media và CLB Borussia Dortmund. Trận đấu với đội bóng hàng đầu nước Đức là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển Việt Nam kiểm thử sức mạnh. Trận đấu càng trở nên đặc biệt khi đây là trận giao hữu quốc tế cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.
Phát biểu tại buổi họp báo công bố sự kiện, Phó Tổng giám đốc Next Media là ông Đỗ Thanh Tùng cho biết: “Với sự hợp tác cùng CLB Borussia Dortmund và sự hỗ trợ từ Bundesliga, tháng 11 này, chúng tôi vinh dự được đưa đội bóng hàng đầu nước Đức tới Việt Nam thi đấu. Next Media mong muốn thông qua những trận đấu như này, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát, nâng cao chuyên môn thông qua thi đấu với những đối thủ ở đẳng cấp cao nhất. Ngoài ra, khán giả cũng có cơ hội được dễ dàng chứng kiến các cầu thủ nổi tiếng thế giới thi đấu ngay tại Việt Nam.
Để thuận tiện cho khán giả trong việc sở hữu sớm được tấm vé trận đấu đặc biệt này, BTC sẽ mở bán vé online từ 15h ngày hôm nay, 26/10/2022 trên ứng dụng của VinID để phục vụ khán giả cả nước tới sân VĐQG Mỹ Đình để được chứng kiến các ngôi sao CLB hàng đầu châu Âu thi đấu với ĐTQG Việt Nam của chúng ta”.
Dự kiến, đội hình mạnh nhất vào thời điểm đó của nhà vô địch UEFA Champions League mùa giải 1996/ 1997 sẽ tới Việt Nam và thi đấu trên SVĐ QG Mỹ Đình. Để người hâm mộ thuận tiện mua vé tới theo dõi và cổ vũ 2 đội thi đấu, BTC kết hợp cùng VinID bán vé trực tuyến (online) trên ứng dụng VinID từ 15h00 ngày 26/10 đến hết ngày 3/11, BTC có thể dừng việc bán vé sớm hơn trong trường hợp toàn bộ số vé đã được bán hết.
Đây là nền tảng đã triển khai bán vé trực tuyến nhiều lần ở các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trước đây. Có 3 mệnh giá vé để khán giả lựa chọn gồm: 800.000 đồng; 1.200.000 đồng và 1.600.000 đồng.
Đại diện VFF, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký, cho biết: “Trận đấu là cơ hội để ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam kiểm nghiệm đội hình, hướng tới AFF Cup 2022. Trận đấu hứa hẹn sẽ là cuộc so tài hấp dẫn khi đội tuyển Việt Nam là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất đang chạy nước rút chuẩn bị cho AFF Cup 2022, trong khi đó CLB Borussia Dortmund khẳng định sẽ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất ở thời điểm đó.
Trận đấu diễn ra vào 19h ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình và từ chiều 26/10 vé chính thức được mở bán trực tuyến, rất mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam cũng như tới sân theo dõi, cổ vũ cho trận đấu ý nghĩa này”.
Trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund là sự kiện nối tiếp những hoạt động đã và đang được triển khai, với sự hợp tác của Next Media, VFF và CLB Dortmund. Chuyến du đấu tới Hà Nội lần này là sự khẳng định với cam kết tiếp tục gắn bó cũng như nâng tâm quan hệ đối tác chiến lược của đội bóng nước Đức với công ty Next Media và VFF cũng như cống hiến cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.
Đại diện CLB Borussia Dortmund, ông Benedikt Scholz, Giám đốc thương mại và đối tác toàn cầu, chia sẻ: “Sau chuyến đi thực sự thành công của đội bóng Các huyền thoại Borussia Dortmund tới TP.HCM hồi tháng 9, chúng tôi rất vui mừng khi được đưa đội hình 1 của CLB đến với Hà Nội.
Việt Nam là thị trường rất quan trọng với Borussia Dortmund ở châu Á. Niềm đam mê và tình yêu mãnh liệt dành cho bóng đá đã ăn sâu vào văn hóa Việt Nam và chúng tôi không thể chờ đợi lâu hơn để mang đội bóng tốt nhất của mình đến với người hâm mộ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử.
Với sự hỗ trợ của Next Media, VFF, DFL và các đối tác Evonik, Puma, Rowe và Topps, chúng tôi tự tin mang đến trải nghiệm có một không hai tại Việt Nam với nhiều điểm nhất thú vị. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo nên những thành công trong và ngoài sân cỏ ở trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund”.
VP