loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Không có cơ quan chức năng nào của Singapore làm mãi một nhiệm vụ mà nhiệm vụ này luôn thay đổi theo thị trường. Và công đầu tiên phải kể đến trong công cuộc “lột xác” của quốc đảo này chính là Phòng Phát triển Singapore.
Được thành lập cách đây 50 năm, mục tiêu hàng đầu của Phòng Phát triển Singapore là tạo thêm nhiều việc làm mới, thu hút các công ty đa quốc gia, khuyến khích xuất khẩu… Cũng nhờ vậy, ngay từ những năm 1960-1970, Singapore đã trở thành thánh địa sản xuất hàng hóa chi phí thấp có sức cạnh tranh với nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Lúc đầu, các sản phẩm đơn giản chỉ là hàng gia dụng, hàng thủ công… sau đó, nâng dần lên thành các thiết bị điện tử và bán dẫn, đồng thời đẩy bớt các trung tâm sản xuất giá rẻ sang những nước đi sau trong khu vực để biến mình thành nơi tập trung các ngành công nghiệp có hàm lượng tri thức cao.
Khi kinh tế nước này đã khởi sắc, sứ mệnh của Phòng Phát triển Singapore lại xoay sang thúc đẩy mối quan hệ mới: thúc đẩy người dân tự biến mình thành chủ các doanh nghiệp. Bởi lẽ, chỉ có như vậy, nguồn vốn từ nước ngoài đổ vào Singapore mới dồi dào.
Và một khi nguồn vốn đầu tư dồi dào, người dân sẽ có thêm cơ hội việc làm. Khi đó, đời sống cũng tự động nâng cao. Hơn nữa, một khi nguồn vốn nước ngoài đổ vào, nó sẽ mang theo nền văn hóa của các quốc gia tiên tiến và giúp người Singapore hội nhập với thế giới nhanh hơn.
Tổng hợp
loading...