Steven Gerrard kinh doanh: “Siêu anh hùng” thất thủ

HLV trưởng của Rangers, Steven Gerrard, đã hứng chịu thất bại nặng nề khi đổ tiền kinh doanh lĩnh vực nước uống đóng chai.
22/10/2020 11:01

(Thethaovanhoa.vn) - HLV trưởng của Rangers, Steven Gerrard, đã hứng chịu thất bại nặng nề khi đổ tiền kinh doanh lĩnh vực nước uống đóng chai.

Tin bóng đá MU 22/10: Fred bị chê thậm tệ. MU vẫn ảo tưởng về giá trị của Phil Jones

Tin bóng đá MU 22/10: Fred bị chê thậm tệ. MU vẫn ảo tưởng về giá trị của Phil Jones

Tin bóng đá MU hôm nay 22/10: Fred bị chê thậm tệ dù chơi tốt trước PSG; MU vẫn ảo tưởng về giá trị của Phil Jones khi đòi 20 triệu bảng cho trung vệ này.

Tham vọng của Gerrard

Năm 2018, Steven Gerrard chia sẻ trên trang cá nhân bức ảnh ngày ra mắt công ty nước đóng chai Angel Revive với lời giới thiệu. “Môn thể thao mới của tôi, nước suối Alkaline tự nhiên với chất điện giải tự nhiên”.

Hoạt động của Angel Revive được điều hành bởi Chủ tịch Mark Doyle tại một nhà máy ở St Helens. Angel Revive được thu thập tại nguồn, được kiểm tra về độ an toàn và sau đó đóng chai tại địa phương.

“Nước của chúng tôi chảy xuống qua nhiều lớp đá khoáng vào một khoang ngầm chứa nước được hình thành tự nhiên phía sâu trong lòng đất, vì vậy nước được bảo vệ khỏi mọi yếu tố ô nhiễm bên ngoài. Trong quá trình khai thác và đóng gói, nước từ tầng chứa vẫn còn nguyên vẹn. Nước vì thế tinh khiết như những gì tự nhiên gửi tới bạn. Suối nước này và lợi ích chữa bệnh của nó là chủ đề được báo cáo kể từ thời Elizabeth. Nhưng vì những lý do không rõ, con suối đã bị bao phủ và chôn vùi trong hơn 1 thế kỷ cho tới khi được phát hiện”, Mark Doyle cho biết.

Gerrard được giới thiệu với tư cách là đại sứ hình ảnh của Angel Revive. Nhưng nhiều nguồn tin cho biết cựu tiền vệ của Liverpool đã chi số tiền lớn đóng góp cổ phần vào công ty này. Lướt trang cá nhân của Gerrard, dễ thấy rất nhiều dòng chia sẻ của anh liên quan tới Angel Revive. Gerrard gọi nước đóng chai Angel Revive là “siêu anh hùng của nước bởi độ tinh khiết, dinh dưỡng và lành mạnh”. Để góp phần quảng bá cho công ty, Gerrard còn sắp xếp để Angel Revive làm đối tác tài trợ cho một trận đấu từ thiện để giúp gây quỹ cho người hâm mộ Celtic trẻ tuổi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư não.

Chú thích ảnh
Steven Gerrard thua lỗ khi đầu tư vào thương hiệu nước đóng chai Angel Revive

Tham vọng của Gerrard và nhà Doyle là đưa nước đóng chai Angel Revive phủ kín các siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Anh nói riêng và cả châu Âu nói chung. Tuy nhiên, mọi tính toán của Gerrard bị đổ bể bởi đại dịch Covid-19 bùng phát tại châu Âu từ hồi tháng 3 năm nay. Mặc dù đã thu hẹp quy mô sản xuất cũng như hệ thống phân phối song thương hiệu nước đóng chai của Gerrard vẫn lâm vào cảnh nợ nần.

Theo trang Daily Star (Anh), các số liệu tài chính mới nhất cho thấy Angel Revive đã nợ lên tới gần 1 triệu bảng. Do nợ nần chồng chất và kinh doanh thua lỗ, tài sản của Angel Revive hiện chỉ còn khoảng 127.285 bảng, không có cơ sở để trả nợ. Các nguồn tin cho biết trước tình cảnh này, gia đình Doyle và Gerrard đang tính đến việc đóng cửa công ty.

“Đội quân” thất bại

Thu nhập cao, nổi tiếng, hàng năm tại Anh, có hàng loạt ngôi sao bóng đá dùng tiền lương thưởng cao đổ vào đầu tư. Nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm, chiến lược dài hạn và cả đầu óc của một doanh nhân để có thể thu lời.

Gerrard không phải là cựu danh thủ đầu tiên dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh và hứng chịu thua lỗ. Tháng 8/2020, truyền thông Anh đưa tin công ty thời trang do John Terry làm giám đốc thua lỗ nghiêm trọng tới mức phải lập tức đóng cửa. Thương hiệu Terry đầu tư mang tên Thomas Royall, thành lập năm 2015, kinh doanh ở lĩnh vực đồ bơi cao cấp.

Các cựu danh thủ với sức ảnh hưởng kém đi chịu thua lỗ, nhiều cầu thủ đang thi đấu và có sức hút cũng chẳng ngoại lệ. Tiền vệ Juan Mata của MU nằm trong số đó.

Năm 2016, Mata khai trương nhà hàng Tây Ban Nha mang tên Tapeo and Wine ở Manchester. Ngày ra mắt, các cầu thủ đồng hương như Ander Herrera, David De Gea cùng rất nhiều ngôi sao MU đã đến chúc mừng Mata làm ăn phát đạt. Nhà hàng này thậm chí từng tổ chức buổi tiệc giáng sinh cho CLB Manchester City vào cuối năm đó. Nhưng khoản nợ tồn đọng qua các năm và đại dịch Covid-19 như cú đánh cuối cùng vào Tapeo and Wine. Tháng 9/2020, Mata buộc phải đóng cửa nhà hàng, tổng thua lỗ lên tới hơn 800.000 bảng.

Đồng đội của Mata là Jesse Lingard cũng không ngoại lệ. Năm 2018, Lingard lấn sân sang mảng thời trang khi làm chủ thương hiệu của mình là JLingz với logo lấy cảm hứng từ biểu tượng ăn mừng bàn thắng. JLingz kể từ khi ra mắt được sự hỗ trợ từ các cầu thủ MU như Marcus Rashford, Paul Pogba trong việc quảng bá. Tuy nhiên, việc buôn bán của Lingard vẫn không thuận lợi. Năm đầu tiên kinh doanh, Lingard lỗ tới 200.000 bảng. Không chỉ có vậy, ngôi sao trẻ này còn bị chỉ trích vì lo kiếm tiền lơ là tập luyện nên phong độ sa sút.

Khánh Đan

Tin cùng chuyên mục

Nhà vô địch điền kinh Paralympic 'tai tiếng nhất thế giới' có bạn gái mới, mẹ của người tình cũ lên tiếng cảnh báo

Nhà vô địch điền kinh Paralympic 'tai tiếng nhất thế giới' có bạn gái mới, mẹ của người tình cũ lên tiếng cảnh báo

Mẹ của nạn nhân Reeva Steenkamp đã đưa ra lời cảnh báo cho bạn gái mới của Oscar Pistorius sau khi xuất hiện tin đồn cả hai đang hẹn hò.

Tiền vệ tài hoa nhất ĐT Việt Nam 54 tuổi vẫn 'ghi điểm' trong lòng người hâm mộ, phút chia tay để lại nhiều tiếc nuối

Tiền vệ tài hoa nhất ĐT Việt Nam 54 tuổi vẫn 'ghi điểm' trong lòng người hâm mộ, phút chia tay để lại nhiều tiếc nuối

Tiền vệ huyền thoại bóng đá Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" ở tuổi 54. Hành trình của anh là thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ về ý chí và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Carlo Ancelotti xuất hiện với diện mạo 'lạ', báo Tây Ban Nha làm rõ sự thật phía sau

Carlo Ancelotti xuất hiện với diện mạo 'lạ', báo Tây Ban Nha làm rõ sự thật phía sau

Đôi môi sưng phồng khác lạ của huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi xuất hiện tại họp báo sau trận hòa 3-3 kịch tính giữa Real Madrid và Rayo Vallecano, đã gây xôn xao dư luận.

Vụ Cucurella vứt giày vào sọt rác giúp Puma biến khủng hoảng thành cơ hội

Vụ Cucurella vứt giày vào sọt rác giúp Puma biến khủng hoảng thành cơ hội

Màn ra mắt thảm họa của đôi giày Puma Future 8, mà Marc Cucurella sử dụng trong trận Chelsea thắng Tottenham, tưởng chừng sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu này. Nhưng thay vì chìm sâu trong khủng hoảng, Puma đã biến sự cố thành cơ hội để ghi điểm với người hâm mộ qua cách xử lý đầy sáng tạo.

Dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đốt nóng khán đài sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đốt nóng khán đài sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Trong số gần 2 vạn khán giả tại sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam đấu với Indonesia, có một số gương mặt rất đáng chú ý. Đó là dàn nghệ sĩ từ chương trình concert đình đám 'Anh trai vượt ngàn chông gai'.

Chơi pickleball, cựu á quân Wimbledon phải nhập viện vì chấn thương 'hi hữu'

Chơi pickleball, cựu á quân Wimbledon phải nhập viện vì chấn thương 'hi hữu'

Eugenie Bouchard, cựu tay vợt nổi tiếng người Canada và từng vào chung kết Wimbledon, vừa phải nhập viện sau một tai nạn bất ngờ khi chơi pickleball.

Sao Chelsea có thể kiếm hàng triệu USD nhờ thương hiệu 'Cold Palmer'

Sao Chelsea có thể kiếm hàng triệu USD nhờ thương hiệu 'Cold Palmer'

Ăn mừng kiểu run rẩy đã trở thành thương hiệu của ngôi sao sáng nhất tại sân Stamford Bridge thời điểm hiện tại. Mới đây, “Cold Palmer” đã được đăng kí thương hiệu và có thể đem về cho Cole hàng triệu đô la.

Xem video vệ sĩ riêng tập luyện, người hâm mộ sợ không dám tiếp cận Messi

Xem video vệ sĩ riêng tập luyện, người hâm mộ sợ không dám tiếp cận Messi

Trên trang cá nhân Instagram, vệ sĩ riêng của Lionel Messi tung video ghi lại quá trình tập luyện, khiến người hâm mộ sợ hãi, từ bỏ ý định tiếp cận siêu sao người Argentina.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.