Cựu người mẫu Playboy Doreen Seidel: Người truyền cảm hứng cho những chặng đua
(Bold) - Từ một người mẫu khỏa thân trên tạp chí Playboy, Doreen Seidel chuyển hẳn sang đua xe chuyên nghiệp. Doreen Seidel có thể không phải là tay đua xuất sắc nhưng cô sẽ đóng vai trò truyền cảm hứng, để nữ giới bứt phá những giới hạn, có mặt trong giải đua mà cho tới tận bây giờ người ta vẫn tranh cãi liệu có nên cho “phái yếu” tham dự hay không.
Từ nắp ca-pô tới ngồi sau tay lái
Doreen Seidel sinh ra ở Chemnitz (Đức) năm 1985. Cô tốt nghiệp trung học năm 18 tuổi và bắt đầu theo học ngành quản trị kinh doanh tại Wiesbaden. Ít năm sau, Doreen hoàn thành bằng Thạc sĩ Marketing quốc tế tại Melbourne (Australia). Định hướng của Doreen và cả bố mẹ cô là khi tốt nghiệp cô sẽ làm việc tại một công ty tài chính.
Nhưng cuộc sống luôn chứa những bất ngờ đã đưa Doreen đi theo những ngã rẽ mà đến chính cô chưa một lần nghĩ tới. Thân hình nuột nà trong bộ bikini lúc dạo chơi bãi biển đã đưa Doreen lọt tầm ngắm của một tay săn tìm người mẫu. Không chút nghĩ ngợi, người đẹp nhanh chóng gia nhập tạp chí khỏa thân hàng đầu thế giới Playboy vào năm 2008.
Xinh đẹp, thông minh, có cảm giác như ở mọi công việc mà Doreen lựa chọn, cô đều dễ dàng thăng tiến. Ở Playboy, nơi sự cạnh tranh luôn khốc liệt, chặng đường của Doreen lại bằng phẳng hiếm có. Ra mắt năm 2008, một năm sau Doreen đã được chọn làm “Playmate”, xuất hiện ở hai trang chính giữa Playboy. Đó là chuyên mục mang tính biểu tượng của tạp chí lừng danh này. Cùng năm đó, Doreen được đưa tới biệt thự Playboy ở Los Angeles để gặp Hugh Hefner, trở thành nàng thỏ Bunny của người sáng lập tạp chí. Trong vai trò mới, Doreen được “lưu diễn” đến nhiều nước trên thế giới như Mexico, Tây Ban Nha, Nga, Ba Lan, Hy Lạp, Argentina, Romania, Hungary… Doreen quen với việc đeo tai thỏ đứng trước chiếc xe hơi dán logo Playboy để chụp ảnh và tham dự các sự kiện.
Từ những lần như vậy, niềm đam mê xe hình thành trong con người Doreen. Dần dần, Doreen không còn muốn đeo tai thỏ ngồi trên nắp ca pô nữa. Giấc mơ của cô gái tóc vàng là ngồi sau tay lái với tư cách một tay đua chuyên nghiệp.
Cơ hội từ W Series
Năm 2011, Doreen tham dự cuộc đua đầu tiên ADAC Chevrolet Cup. Việc giành podium ở giải đua đó đã thúc đẩy Doreen theo đuổi giấc mơ. Người đẹp quyết định rời bỏ Playboy để chuyển sang đua xe. Một sự rẽ hướng bất ngờ và nhanh chóng như chính cách cô từng bỏ lại chiếc bằng Thạc sĩ để làm mẫu Playboy.
Từ năm 2013-2014, Doreen tham dự vài giải đua nhỏ. Năm 2015, cựu mẫu Playboy tranh tài tại 2 giải đấu có cấp độ cao hơn, Audi Sport TT Cup và sau đó là GT4 European Series. Cùng năm, Doreen nhận lời làm việc với tư cách người hướng dẫn lái xe cho Mercedes Benz.
Cơ hội mở ra cho Doreen khi Formula 1 công bố tổ chức W Series, giải đua thể thao mới thuộc hệ thống Công thức 3 (Formula 3 - F3) dành riêng cho phái yếu. Doreen nằm trong số 55 tay đua nữ được lựa chọn tạm thời cho mùa đua mở màn. W Series sẽ khởi tranh vào tháng 5/2019. Đây sẽ là sân chơi giúp Doreen cùng các đồng nghiệp có cơ hội tiếp cận với giải đua danh giá Formula 1 trong tương lai. Kể từ năm 1976 tới nay, chưa có tay đua nữ nào cạnh tranh ở sân chơi này.
Tất nhiên, với những đổi thay, luôn có tranh cãi. Tay đua người Tây Ban Nha Carmen Jorda đã phản ứng dữ dội. Cô cho rằng nữ giới nên đua giải đua của riêng họ vì xét về thể chất, họ không thể cạnh tranh với nam giới. Một số tay đua lại ủng hộ giải đấu này như Kevin Magnussen. “W Series sẽ giúp các tay đua nữ phát triển sự nghiệp”, anh nói.
Bất chấp những phản ứng trái chiều, Doreen hào hứng với cơ hội được cạnh tranh và nâng tầm khả năng của mình. “Rất vui mừng khi trở thành một phần của W Series và tham dự vòng loại vào tháng 1 để chọn lựa những người cuối cùng”.
Trong 55 tay đua nữ, ban tổ chức sẽ lọc ra 18-20 người để đua chính thức. Doreen từng gây bão với Playmate khi còn là một người mẫu. Bởi vậy, những ai yêu mến Doreen kỳ vọng cô gái người Đức sẽ làm được điều tương tự trong buồng lái trong năm nay.
W Series Theo ban tổ chức, W Series sẽ có khoảng 6 chặng đua đua kéo dài khoảng 30 phút mỗi chặng trên các trường đua hàng đầu ở châu Âu, hầu hết trong số đã từng tổ chức các chặng đua F1. Tổng trị giá giải thưởng sẽ lên tới 1,5 triệu USD, trong đó người vô địch được nhận 500 nghìn USD và các mức tiền thưởng tương ứng cũng sẽ được trải đều cho các tay đua còn lại tham dự giải. |
Khánh Đan