Thành công của Lisa Blackpink trở thành ước mơ giới trẻ Thái Lan
Việc em út Blackpink trở thành nữ thần tượng K-pop hàng đầu hiện nay với sức ảnh hưởng toàn cầu đã mở ra một "cánh cửa" mới cho các bạn trẻ tại xứ Chùa vàng.
Với việc hàng loạt các ngôi sao gốc Thái Lan thành công ở thị trường Hàn Quốc như Lisa Blackpink, Minnie (G)I-DLE, BamBam…, đã có một sự gia tăng đáng kể về số người trẻ Thái Lan khao khát, nuôi ước mơ trở thành ca sĩ và thần tượng của làng giải trí xứ Kim chi.
Bên cạnh đó, chính phủ Thái Lan cũng đã bắt đầu thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp giải trí.
Đại học Silpakorn ở Bangkok đã thành lập một khoa mới vào năm ngoái với mục tiêu nuôi dưỡng các tài năng trẻ hoạt động trong ngành giải trí. Học sinh có cơ hội học một loạt các kỹ năng, bao gồm hát, nhảy và cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả, điều này mang đến sức hấp dẫn cực lớn đối với sinh viên quan tâm đến K-pop.
Kể từ năm 2016, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Lan, thuộc chính phủ Hàn Quốc, đã tổ chức các cuộc họp tuyển chọn phối hợp với các công ty giải trí xứ Kim chi. Tính đến giữa tháng 10/2023, số lượng người nộp đơn là khoảng 3.000 đến 5.000 người, cao gấp 3 - 5 lần so với năm 2016.
Tuy nhiên, nhiều người khẳng định Lisa Blackpink là lý do chính dẫn đến sự gia tăng ấn tượng này.
Mỹ nhân gốc Thái Lan Lisa ra mắt vào năm 2016 trong nhóm nhạc nữ 4 thành viên của YG Entertainment. Cô củng cố vị thế của mình là một trong những thần tượng hàng đầu trong ngành giải trí Hàn Quốc bằng cách đạt được nhiều kỷ lục toàn cầu, bao gồm cột mốc 1 tỷ lượt phát trực tuyến cho sản phẩm solo của mình trên nền tảng phát nhạc trực tuyến.
Không chỉ mang về danh tiếng cho riêng bản thân, thành công của Lisa cũng giúp nền kinh tế Thái Lan có những chuyển động tích cực.
Em út Blackpink hiện là thần tượng K-pop có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram (gần 100 triệu người theo dõi), vì vậy tất cả các địa điểm du lịch hay những món ăn cô nàng đăng trên tài khoản mạng xã hội cá nhân có thể thu hút một lượng lớn người hâm mộ ghé thăm và thúc đẩy doanh số một cách đáng kinh ngạc.
Gate, chủ nhà hàng hải sản ở Bangkok, tiết lộ rằng số lượng khách hàng đã tăng gấp 3 và thậm chí gấp 4 lần kể từ sau chuyến ghé thăm của nữ thần tượng kể từ hồi đầu năm. Chủ quán không chỉ thêm "thực đơn đặc biệt của Lisa" với danh sách các món ăn Lisa đã gọi, mà còn trang trí lại nhà hàng bằng cách trưng bày chiếc ghế và bàn ăn mà cô nàng đã ngồi ngày hôm đó.
Đặc biệt, Lisa cũng giúp sự nổi tiếng của các thành viên Thái Lan trong các nhóm nhạc khác tăng lên, chẳng hạn như NCT và (G)I-DLE. Vào cuối năm này, "em gái Blackpink" Baby Monster cũng sẽ ra mắt với đội hình có thành viên là người Thái.
Giá vé hòa nhạc của các ngôi sao Hallyu ở Thái Lan hiện được bán với giá trung bình khoảng 160.000 Won, tăng gấp 9 lần trong một thập kỷ qua. Số lượng thanh niên Thái Lan học tiếng Hàn cũng ngày càng tăng mạnh.
Truyền thông Thái Lan đưa tin: "Tính đến 2 năm qua, 175 cơ sở giáo dục trung học ở Thái Lan đã bắt đầu dạy tiếng Hàn như ngôn ngữ thứ hai. Số lượng người học đã vượt quá 40.000 người". Ảnh hưởng của K-pop cũng đang lan rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của xã hội Thái Lan, từ ẩm thực đến làm đẹp, thời trang và du lịch.