Tăng sức hút du lịch Huế đối với thị trường Hàn Quốc
Ngày 30/5, Sở Du lịch thành phố Huế tổ chức Hội thảo Xúc tiến quảng bá du lịch Huế tại thị trường Hàn Quốc.
Hội thảo nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu những tiềm năng và sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố Huế đến thị trường Hàn Quốc; tăng cường kết nối và mở dộng hợp tác giữa cơ quan quản lý, các doanh nghiệp lữ hành và đối tác du lịch Hàn Quốc; phát triển các tuyến bay kết nối giữa Hàn Quốc và Huế, mở rộng kênh thu hút khách quốc tế. Đây cũng là diễn đàn cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi thông tin giới thiệu sản phẩm dịch vụ, ký kết hợp tác du lịch, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với thành phố Huế thời gian tới.

Sở Du lịch thành phố Huế ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc. Ảnh: Mai Trang - TTXVN
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết, Hàn Quốc là thị trường du lịch quan trọng hàng đầu, được kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ những năm tới của Việt Nam. Bốn tháng đầu năm 2025, số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch đạt 1.586.000 lượt, tương đương cùng kỳ năm trước. Tại thị trường Hàn Quốc, khách Việt Nam có mức chi tiêu cao, thuộc nhóm dẫn đầu và dự kiến số lượng khách sẽ tiếp tục tăng nhanh. Thời gian qua, du lịch hai nước đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi trao đổi khách. Đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập, xuất cảnh đơn giản, điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu, mến khách là những điều kiện hết sức lý tưởng thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Đại diện doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm du lịch tại Huế phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Mai Trang - TTXVN
Ông Phạm Văn Thủy đề nghị thành phố Huế tận dụng, phát huy tốt vai trò chủ nhà của Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, nâng cao chất lượng, phát triển sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn theo hướng "cá nhân hóa - chất lượng cao - mang đặc trưng riêng của thành phố", đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách từ Hàn Quốc và các thị trường quan trọng khác, giữ chân khách lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn. Địa phương cần ưu tiên triển khai hiệu quả và thực chất các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của thành phố, lan tỏa tích cực đến các địa phương liên kết; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa, đồng thời xây dựng các doanh nghiệp du lịch lớn tầm cỡ quốc gia, khu vực, thế giới. Huế thu hút nhà đầu tư chiến lược đến thành phố đầu tư các khu nghỉ dưỡng, tổ hợp vui chơi, giải trí, sản phẩm du lịch cao cấp, từng bước nâng tầm thương hiệu điểm đến du lịch thành phố Huế.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Mai Trang - TTXVN
"Thời gian tới, Cục Du lịch Quốc gia sẽ tập trung tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đổi mới, hoàn thiện cơ chế liên kết hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt thúc đẩy các liên kết hợp tác công - tư; đồng hành cùng các địa phương để tháo gỡ khó khăn, triển khai các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường và điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp bứt tốc, phát triển hiệu quả, bền vững", ông Phạm Văn Thủy nhấn mạnh.
Ông Lee Jin Seok, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc đề xuất nhiều ý tưởng theo từng giai đoạn nhằm phát triển du lịch Huế, điển hình như xây dựng kế hoạch cho Tuần lễ Healing Huế và Tháng du lịch gia đình cảm xúc Huế; phát triển sản phẩm mở rộng, liên kết biên giới với Lào... Ngoài ra, các công ty du lịch cần có chiến lược bán hàng xây dựng tour kết hợp, mời tham gia tour khảo sát và đề xuất chương trình khuyến mãi chung đồng thời có thể tùy chỉnh sản phẩm theo nhiều chủ đề đa dạng như lịch sử, cảm xúc, du lịch gia đình.
Dịp này, Sở Du lịch thành phố Huế ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc.