Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh

11/04/2025 11:02 | Du lịch
Bài: Ngọc Bích - Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức thu hút hơn 600 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, 8 hãng hàng không và đại diện của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. 

Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hãng lữ hành trong nước và quốc tế giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Đáng nói, những sản phẩm, điểm đến đang được phát triển theo xu hướng xanh, bền vững để góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Xu hướng du lịch xanh

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM là nơi kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch hướng đến mục tiêu đưa du lịch sớm đứng trong top đầu của các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam. Năm nay, tại hội chợ diễn ra hơn 20 sự kiện, hoạt động rất sôi động, góp phần lan tỏa xu thế du lịch xanh - sạch - bền vững, định hình diện mạo mới cho ngành “công nghiệp không khói” của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh - Ảnh 1.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm

Trong khuôn viên hội chợ có khoảng 450 gian hàng, cung cấp đa dạng thông tin du lịch của địa phương, đơn vị. Để tạo điểm nhấn, các gian hàng được bài trí bắt mắt, đặc biệt các địa phương những sản vật, nông sản phong phú, sản phẩm OCOP đến trưng bày, trang trí cho không gian hội chợ. Gian hàng của các doanh nghiệp đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia… có thiết kế mới mẻ, hấp dẫn.

Là địa phương mạnh về du lịch, nơi diễn ra hội chợ VITM Hà Nội 2025, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Trong chiến lược phát triển, Hà Nội xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, thành phố tập trung thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch văn hóa, du lịch xanh, du lịch sáng tạo. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, du lịch Hà Nội hướng đến việc trở thành điểm đến “an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Đồng thời, trong xu hướng du lịch xanh, thành phố Hà Nội cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và các địa phương trên cả nước trong việc mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển du lịch bền vững và hiệu quả.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục triển khai thành công chính sách chuyển đổi xanh phù hợp với chủ trương của tổ chức Du lịch Liên hợp Quốc, năm nay, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã chọn chủ đề cho Hội chợ VITM Hà Nội 2025: “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam”. Mục tiêu là phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu du lịch xanh, góp phần nâng cao thương hiệu của du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách.

Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh - Ảnh 2.

Gian trưng bày của thành phố Hà Nội

“Tràn ngập” khuyến mãi, kích cầu du lịch

Trong thời gian diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu những chương trình khuyến mại, combo nội địa, tour quốc tế đang được triển khai, chương trình săn “tour 0 đồng”, vòng quay may mắn nhận vé máy bay khứ hồi cùng nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn.

Công ty Du lịch Vietravel giới thiệu đến khách hàng bộ sản phẩm du lịch trải nghiệm chuyên sâu, tập trung vào khám phá văn hóa và thiên nhiên đặc sắc như: Bhutan – Vương quốc hạnh phúc, Tây Tạng linh thiêng, Maroc huyền bí, Ai Cập kỳ vĩ, Nam Phi hoang dã, Australia - New Zealand hiện đại, Anh - Ireland cổ điển... Các tour được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, hướng đến nhóm khách trung, cao cấp nhưng lại có mức ưu đãi với khuyến mãi giảm đến 5 triệu đồng/người và giảm thêm 10 triệu đồng cho nhóm khách đi cùng gia đình, bạn bè. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội chia sẻ, qua hoạt động quảng bá, tư vấn, giới thiệu và trực tiếp kết nối với khách hàng, Vietravel kỳ vọng sẽ đạt khoảng 1.000 lượt khách đặt các tour có khuyến mãi hấp dẫn, với tổng doanh thu ước tính đạt 16,5 tỷ đồng trong những ngày diễn ra hội chợ.

Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh - Ảnh 3.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch đến từ các tỉnh miền Trung

Tràng An Travel giới thiệu bộ sản phẩm “Hành trình trải nghiệm hạnh phúc du yên” hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp và yêu thích khám phá chiều sâu văn hóa, thiên nhiên. Các điểm đến nổi bật trong dòng sản phẩm này bao gồm: Bhutan - Đất nước hạnh phúc, Ai Cập - Xứ sở kim tự tháp, Maroc - huyền bí Bắc Phi hay đêm trắng Bắc Âu như Phần Lan, Đan Mạch… Đồng thời, để đón "sóng" du lịch dịp Lễ 30/4 -1/5 và mùa hè 2025, Công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch quốc tế Tràng An (Tràng An Travel) giới thiệu loạt tour nội địa trọn gói với mức giá cạnh tranh, giảm tới 25%, tiết kiệm tối đa 1,5 triệu đồng. Khách hàng lựa chọn các hành trình trong nước như Quy Nhơn - Phú Yên, Huế - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế, Đà Nẵng - Hội An - Rừng Dừa, Phú Quốc, Tây Nguyên, Đà Lạt, Tây Nam Bộ hay combo du lịch Đà Nẵng 4 sao được hưởng mức giảm đến 25%, chỉ từ 4,990 triệu đồng/người.

Tại hội chợ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mang đến 2 chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức giá cạnh tranh cho khách lẻ, bao gồm: Thẻ quà tặng giảm 7%; Ưu đãi đặc biệt cho khách mua vé trực tiếp tại quầy với 15% cho khách đi nội địa và 30% cho khách quốc tế.

Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour chào bán các tour trong nước mùa hè nổi bật với chùm tour biển: Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu; các tour khám phá văn hóa từ Hà Nội, Đông – Tây Bắc đến Hội An – Huế, Đà Lạt, Miền Tây. Vietluxtour áp dụng mức giảm ưu đãi lên đến 2 triệu đồng/khách dành cho du khách đăng ký tour sớm, theo nhóm tại Hội chợ VITM 2025. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đơn vị giới thiệu chùm tour Sài Gòn xưa và nay; Biệt động Sài Gòn; Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn; chương trình du lịch “Huyền thoại về những anh hùng”…. Ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Vietluxtour chia sẻ: Hội chợ du lịch VITM là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa kinh doanh trọng điểm trong năm - mùa hè. Đồng thời, cũng mang đến cho du khách những cơ hội du lịch lễ 30/4, du lịch hè giá tốt với các thương hiệu du lịch uy tín. Đây cũng là dịp để khách hàng doanh nghiệp lựa chọn những đối tác tổ chức du lịch hội nghị, hội thảo MICE uy tín, phù hợp với xu thế du lịch xanh, bền vững và cam kết theo bộ tiêu chuẩn về phát triển bền vững ESG (ESG là viết tắt của Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị doanh nghiệp).

Hội chợ du lịch VITM 2025 diễn ra đến hết ngày 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Đây là thời điểm nhiều hãng lữ hành giới thiệu sản phẩm khuyến mại độc quyền, với mức ưu đãi sâu nhất từ đầu năm tới nay, tạo cơ hội để du khách cập nhật thông tin du lịch cũng như nhanh chóng chốt được tour giá tốt, góp phần kích cầu du lịch trong thời gian tới.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Nhật Bản: Lễ hội Tanabata sôi động thu hút hàng trăm nghìn du khách

Nhật Bản: Lễ hội Tanabata sôi động thu hút hàng trăm nghìn du khách

Lễ hội Tanabata (Thất - Tịch) hay Lễ hội Sao là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, thường được tổ chức vào ngày lễ Thất tịch - 7/7 hàng năm.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn mùa du lịch

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn mùa du lịch

Ngày 6/7, Bộ Công an phát đi cảnh báo về các đối tượng lừa đảo mạo danh các doanh nghiệp lữ hành, khu du lịch, nghỉ dưỡng… đăng tải thông tin nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Đánh thức tiềm năng du lịch từ huyền thoại lịch sử đến kỳ quan non cao

Đánh thức tiềm năng du lịch từ huyền thoại lịch sử đến kỳ quan non cao

Sau khi hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, một Tuyên Quang mới đã thành hình không chỉ là sự mở rộng về địa lý hành chính mà còn là sự cộng hưởng của hai kho tàng văn hóa, hai thế mạnh đặc trưng của du lịch miền núi phía Bắc.

Xu hướng du lịch tối giản lên ngôi trong giới trẻ toàn cầu

Xu hướng du lịch tối giản lên ngôi trong giới trẻ toàn cầu

Một xu hướng du lịch mới mang tên "Naked Flying" đang thu hút sự chú ý của giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Y và Gen Z

Thành cổ Nam Đầu – di tích lịch sử giữa lòng siêu đô thị hiện đại của Trung Quốc

Thành cổ Nam Đầu – di tích lịch sử giữa lòng siêu đô thị hiện đại của Trung Quốc

Thành cổ Nam Đầu nằm ở quận Nam Sơn, là một trong những di tích lịch sử tiêu biểu nhất của thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế

Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế

Nhờ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch hiệu quả, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025, hoàn thành khoảng 50% chỉ tiêu tăng trưởng của cả năm.

Giữ nghề truyền thống giữa nhịp sống hiện đại

Giữ nghề truyền thống giữa nhịp sống hiện đại

Trong bối cảnh hiện đại hóa nông thôn, việc gìn giữ và phát triển các nghề truyền thống không chỉ là nhiệm vụ bảo tồn văn hóa mà còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương.

Khám phá Côn Đảo và hành trình bảo tồn rùa biển

Khám phá Côn Đảo và hành trình bảo tồn rùa biển

Nằm tách biệt giữa trùng khơi bao la, Côn Đảo không chỉ là một quần đảo với lịch sử bi tráng mà còn được mệnh danh là "thiên đường xanh" của Việt Nam. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn là một trong những khu bảo tồn biển quan trọng bậc nhất, mang đến cơ hội độc đáo để du khách trực tiếp tham gia vào hành trình bảo tồn rùa biển đầy ý nghĩa.

Tin mới nhất

Nhật Bản: Lễ hội Tanabata sôi động thu hút hàng trăm nghìn du khách

Nhật Bản: Lễ hội Tanabata sôi động thu hút hàng trăm nghìn du khách

Lễ hội Tanabata (Thất - Tịch) hay Lễ hội Sao là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, thường được tổ chức vào ngày lễ Thất tịch - 7/7 hàng năm.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn mùa du lịch

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn mùa du lịch

Ngày 6/7, Bộ Công an phát đi cảnh báo về các đối tượng lừa đảo mạo danh các doanh nghiệp lữ hành, khu du lịch, nghỉ dưỡng… đăng tải thông tin nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Đánh thức tiềm năng du lịch từ huyền thoại lịch sử đến kỳ quan non cao

Đánh thức tiềm năng du lịch từ huyền thoại lịch sử đến kỳ quan non cao

Sau khi hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, một Tuyên Quang mới đã thành hình không chỉ là sự mở rộng về địa lý hành chính mà còn là sự cộng hưởng của hai kho tàng văn hóa, hai thế mạnh đặc trưng của du lịch miền núi phía Bắc.

Xu hướng du lịch tối giản lên ngôi trong giới trẻ toàn cầu

Xu hướng du lịch tối giản lên ngôi trong giới trẻ toàn cầu

Một xu hướng du lịch mới mang tên "Naked Flying" đang thu hút sự chú ý của giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Y và Gen Z

Thành cổ Nam Đầu – di tích lịch sử giữa lòng siêu đô thị hiện đại của Trung Quốc

Thành cổ Nam Đầu – di tích lịch sử giữa lòng siêu đô thị hiện đại của Trung Quốc

Thành cổ Nam Đầu nằm ở quận Nam Sơn, là một trong những di tích lịch sử tiêu biểu nhất của thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế

Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế

Nhờ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch hiệu quả, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025, hoàn thành khoảng 50% chỉ tiêu tăng trưởng của cả năm.

Giữ nghề truyền thống giữa nhịp sống hiện đại

Giữ nghề truyền thống giữa nhịp sống hiện đại

Trong bối cảnh hiện đại hóa nông thôn, việc gìn giữ và phát triển các nghề truyền thống không chỉ là nhiệm vụ bảo tồn văn hóa mà còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương.

Khám phá Côn Đảo và hành trình bảo tồn rùa biển

Khám phá Côn Đảo và hành trình bảo tồn rùa biển

Nằm tách biệt giữa trùng khơi bao la, Côn Đảo không chỉ là một quần đảo với lịch sử bi tráng mà còn được mệnh danh là "thiên đường xanh" của Việt Nam. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn là một trong những khu bảo tồn biển quan trọng bậc nhất, mang đến cơ hội độc đáo để du khách trực tiếp tham gia vào hành trình bảo tồn rùa biển đầy ý nghĩa.

Trung Quốc khai trương công viên LEGOLAND lớn nhất thế giới

Trung Quốc khai trương công viên LEGOLAND lớn nhất thế giới

Sáng 5/7, trong không khí rộn ràng sắc màu và tràn đầy sức sáng tạo, khu nghỉ dưỡng LEGOLAND Thượng Hải đã chính thức mở cửa đón khách, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Trung Quốc lần đầu tiên là “sân nhà” của một công viên LEGOLAND.

Đưa vào hoạt động Khu du lịch sinh thái “Đường Trường Sơn huyền thoại - Hang Chỉ huy”

Đưa vào hoạt động Khu du lịch sinh thái “Đường Trường Sơn huyền thoại - Hang Chỉ huy”

Ngày 5/7, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn T20 Quyết Thắng chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái “Đường Trường Sơn huyền thoại - Hang Chỉ huy” tại Km12, đường 20 Quyết Thắng (xã Phong Nha, tỉnh Quảng Trị).