Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh

11/04/2025 11:02 | Du lịch
Bài: Ngọc Bích - Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức thu hút hơn 600 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, 8 hãng hàng không và đại diện của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. 

Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hãng lữ hành trong nước và quốc tế giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Đáng nói, những sản phẩm, điểm đến đang được phát triển theo xu hướng xanh, bền vững để góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Xu hướng du lịch xanh

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM là nơi kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch hướng đến mục tiêu đưa du lịch sớm đứng trong top đầu của các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam. Năm nay, tại hội chợ diễn ra hơn 20 sự kiện, hoạt động rất sôi động, góp phần lan tỏa xu thế du lịch xanh - sạch - bền vững, định hình diện mạo mới cho ngành “công nghiệp không khói” của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh - Ảnh 1.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm

Trong khuôn viên hội chợ có khoảng 450 gian hàng, cung cấp đa dạng thông tin du lịch của địa phương, đơn vị. Để tạo điểm nhấn, các gian hàng được bài trí bắt mắt, đặc biệt các địa phương những sản vật, nông sản phong phú, sản phẩm OCOP đến trưng bày, trang trí cho không gian hội chợ. Gian hàng của các doanh nghiệp đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia… có thiết kế mới mẻ, hấp dẫn.

Là địa phương mạnh về du lịch, nơi diễn ra hội chợ VITM Hà Nội 2025, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Trong chiến lược phát triển, Hà Nội xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, thành phố tập trung thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch văn hóa, du lịch xanh, du lịch sáng tạo. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, du lịch Hà Nội hướng đến việc trở thành điểm đến “an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Đồng thời, trong xu hướng du lịch xanh, thành phố Hà Nội cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và các địa phương trên cả nước trong việc mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển du lịch bền vững và hiệu quả.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục triển khai thành công chính sách chuyển đổi xanh phù hợp với chủ trương của tổ chức Du lịch Liên hợp Quốc, năm nay, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã chọn chủ đề cho Hội chợ VITM Hà Nội 2025: “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam”. Mục tiêu là phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu du lịch xanh, góp phần nâng cao thương hiệu của du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách.

Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh - Ảnh 2.

Gian trưng bày của thành phố Hà Nội

“Tràn ngập” khuyến mãi, kích cầu du lịch

Trong thời gian diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu những chương trình khuyến mại, combo nội địa, tour quốc tế đang được triển khai, chương trình săn “tour 0 đồng”, vòng quay may mắn nhận vé máy bay khứ hồi cùng nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn.

Công ty Du lịch Vietravel giới thiệu đến khách hàng bộ sản phẩm du lịch trải nghiệm chuyên sâu, tập trung vào khám phá văn hóa và thiên nhiên đặc sắc như: Bhutan – Vương quốc hạnh phúc, Tây Tạng linh thiêng, Maroc huyền bí, Ai Cập kỳ vĩ, Nam Phi hoang dã, Australia - New Zealand hiện đại, Anh - Ireland cổ điển... Các tour được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, hướng đến nhóm khách trung, cao cấp nhưng lại có mức ưu đãi với khuyến mãi giảm đến 5 triệu đồng/người và giảm thêm 10 triệu đồng cho nhóm khách đi cùng gia đình, bạn bè. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội chia sẻ, qua hoạt động quảng bá, tư vấn, giới thiệu và trực tiếp kết nối với khách hàng, Vietravel kỳ vọng sẽ đạt khoảng 1.000 lượt khách đặt các tour có khuyến mãi hấp dẫn, với tổng doanh thu ước tính đạt 16,5 tỷ đồng trong những ngày diễn ra hội chợ.

Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, phát triển du lịch xanh - Ảnh 3.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch đến từ các tỉnh miền Trung

Tràng An Travel giới thiệu bộ sản phẩm “Hành trình trải nghiệm hạnh phúc du yên” hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp và yêu thích khám phá chiều sâu văn hóa, thiên nhiên. Các điểm đến nổi bật trong dòng sản phẩm này bao gồm: Bhutan - Đất nước hạnh phúc, Ai Cập - Xứ sở kim tự tháp, Maroc - huyền bí Bắc Phi hay đêm trắng Bắc Âu như Phần Lan, Đan Mạch… Đồng thời, để đón "sóng" du lịch dịp Lễ 30/4 -1/5 và mùa hè 2025, Công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch quốc tế Tràng An (Tràng An Travel) giới thiệu loạt tour nội địa trọn gói với mức giá cạnh tranh, giảm tới 25%, tiết kiệm tối đa 1,5 triệu đồng. Khách hàng lựa chọn các hành trình trong nước như Quy Nhơn - Phú Yên, Huế - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế, Đà Nẵng - Hội An - Rừng Dừa, Phú Quốc, Tây Nguyên, Đà Lạt, Tây Nam Bộ hay combo du lịch Đà Nẵng 4 sao được hưởng mức giảm đến 25%, chỉ từ 4,990 triệu đồng/người.

Tại hội chợ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mang đến 2 chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức giá cạnh tranh cho khách lẻ, bao gồm: Thẻ quà tặng giảm 7%; Ưu đãi đặc biệt cho khách mua vé trực tiếp tại quầy với 15% cho khách đi nội địa và 30% cho khách quốc tế.

Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour chào bán các tour trong nước mùa hè nổi bật với chùm tour biển: Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu; các tour khám phá văn hóa từ Hà Nội, Đông – Tây Bắc đến Hội An – Huế, Đà Lạt, Miền Tây. Vietluxtour áp dụng mức giảm ưu đãi lên đến 2 triệu đồng/khách dành cho du khách đăng ký tour sớm, theo nhóm tại Hội chợ VITM 2025. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đơn vị giới thiệu chùm tour Sài Gòn xưa và nay; Biệt động Sài Gòn; Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn; chương trình du lịch “Huyền thoại về những anh hùng”…. Ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Vietluxtour chia sẻ: Hội chợ du lịch VITM là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa kinh doanh trọng điểm trong năm - mùa hè. Đồng thời, cũng mang đến cho du khách những cơ hội du lịch lễ 30/4, du lịch hè giá tốt với các thương hiệu du lịch uy tín. Đây cũng là dịp để khách hàng doanh nghiệp lựa chọn những đối tác tổ chức du lịch hội nghị, hội thảo MICE uy tín, phù hợp với xu thế du lịch xanh, bền vững và cam kết theo bộ tiêu chuẩn về phát triển bền vững ESG (ESG là viết tắt của Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị doanh nghiệp).

Hội chợ du lịch VITM 2025 diễn ra đến hết ngày 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Đây là thời điểm nhiều hãng lữ hành giới thiệu sản phẩm khuyến mại độc quyền, với mức ưu đãi sâu nhất từ đầu năm tới nay, tạo cơ hội để du khách cập nhật thông tin du lịch cũng như nhanh chóng chốt được tour giá tốt, góp phần kích cầu du lịch trong thời gian tới.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Nơi có Giáng sinh dài nhất thế giới

Nơi có Giáng sinh dài nhất thế giới

Trong lúc nhiều nơi trên thế giới chỉ vừa bắt đầu treo đèn, bật nhạc Noel để đếm ngược tới đêm Giáng sinh, thì tại Philippines, mùa lễ hội ấy đã hiện diện từ rất lâu.

Trồng hoa trên giàn - Nét đặc trưng ở Làng hoa Sa Đéc

Trồng hoa trên giàn - Nét đặc trưng ở Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã hình thành và phát triển hàng trăm năm qua. Điều đặc biệt ở làng hoa trăm tuổi này là nông dân trồng hoa, kiểng trên giàn, không trồng dưới đất như bình thường.

Hàn Quốc thu nhiều tỷ USD nhờ lượng khách du lịch y tế kỷ lục

Hàn Quốc thu nhiều tỷ USD nhờ lượng khách du lịch y tế kỷ lục

Các nguồn tin trong ngành ngày 21/12 cho hay Hàn Quốc ghi nhận dòng khách du lịch y tế nước ngoài tăng mạnh trong năm qua, mang lại nguồn thu ước tính 2,47 tỷ USD và tạo lực đẩy đối với chi tiêu trong nhiều lĩnh vực dịch vụ, theo thống kê công bố tuần trước.

Siêu ứng dụng du lịch quốc gia Visit Vietnam sẽ vận hành vào quý II/2026

Siêu ứng dụng du lịch quốc gia Visit Vietnam sẽ vận hành vào quý II/2026

Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam vừa chính thức ra mắt tại hội thảo "Visit Vietnam - Kết nối dữ liệu, kiến tạo tương lai du lịch".

Đặt nền tảng du lịch bền vững từ chiều sâu văn hóa

Đặt nền tảng du lịch bền vững từ chiều sâu văn hóa

Ngày 19/12/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức Hội nghị quốc tế về các ngành công nghiệp văn hóa - Nền tảng phát triển du lịch bền vững, trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2025.

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính kiểm tra công tác quy hoạch Quần thể danh thắng Tràng An

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính kiểm tra công tác quy hoạch Quần thể danh thắng Tràng An

Sáng 21/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc và kiểm tra tại tỉnh Ninh Bình nhằm rà soát, đánh giá thực tiễn việc lập Đồ án Quy hoạch bảo quản, tu bổ và phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tràng An - Tam Cốc - Bích Động đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mùa thu Kyoto - Sắc đỏ lan tỏa trên những di sản cổ kính

Mùa thu Kyoto - Sắc đỏ lan tỏa trên những di sản cổ kính

Kyoto - cố đô ngàn năm tuổi của Nhật Bản - vốn nổi tiếng với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính gắn liền với những ngôi chùa, đền thờ, khu phố truyền thống và nếp sinh hoạt mang đậm tinh thần Nhật Bản.

Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Tối 20/12, tại Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội Huế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 với chủ đề: “Kinh đô xưa – Vận hội mới”.

Tin mới nhất

Nơi có Giáng sinh dài nhất thế giới

Nơi có Giáng sinh dài nhất thế giới

Trong lúc nhiều nơi trên thế giới chỉ vừa bắt đầu treo đèn, bật nhạc Noel để đếm ngược tới đêm Giáng sinh, thì tại Philippines, mùa lễ hội ấy đã hiện diện từ rất lâu.

Trồng hoa trên giàn - Nét đặc trưng ở Làng hoa Sa Đéc

Trồng hoa trên giàn - Nét đặc trưng ở Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã hình thành và phát triển hàng trăm năm qua. Điều đặc biệt ở làng hoa trăm tuổi này là nông dân trồng hoa, kiểng trên giàn, không trồng dưới đất như bình thường.

Hàn Quốc thu nhiều tỷ USD nhờ lượng khách du lịch y tế kỷ lục

Hàn Quốc thu nhiều tỷ USD nhờ lượng khách du lịch y tế kỷ lục

Các nguồn tin trong ngành ngày 21/12 cho hay Hàn Quốc ghi nhận dòng khách du lịch y tế nước ngoài tăng mạnh trong năm qua, mang lại nguồn thu ước tính 2,47 tỷ USD và tạo lực đẩy đối với chi tiêu trong nhiều lĩnh vực dịch vụ, theo thống kê công bố tuần trước.

Siêu ứng dụng du lịch quốc gia Visit Vietnam sẽ vận hành vào quý II/2026

Siêu ứng dụng du lịch quốc gia Visit Vietnam sẽ vận hành vào quý II/2026

Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam vừa chính thức ra mắt tại hội thảo "Visit Vietnam - Kết nối dữ liệu, kiến tạo tương lai du lịch".

Đặt nền tảng du lịch bền vững từ chiều sâu văn hóa

Đặt nền tảng du lịch bền vững từ chiều sâu văn hóa

Ngày 19/12/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức Hội nghị quốc tế về các ngành công nghiệp văn hóa - Nền tảng phát triển du lịch bền vững, trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2025.

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính kiểm tra công tác quy hoạch Quần thể danh thắng Tràng An

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính kiểm tra công tác quy hoạch Quần thể danh thắng Tràng An

Sáng 21/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc và kiểm tra tại tỉnh Ninh Bình nhằm rà soát, đánh giá thực tiễn việc lập Đồ án Quy hoạch bảo quản, tu bổ và phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tràng An - Tam Cốc - Bích Động đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mùa thu Kyoto - Sắc đỏ lan tỏa trên những di sản cổ kính

Mùa thu Kyoto - Sắc đỏ lan tỏa trên những di sản cổ kính

Kyoto - cố đô ngàn năm tuổi của Nhật Bản - vốn nổi tiếng với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính gắn liền với những ngôi chùa, đền thờ, khu phố truyền thống và nếp sinh hoạt mang đậm tinh thần Nhật Bản.

Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Tối 20/12, tại Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội Huế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 với chủ đề: “Kinh đô xưa – Vận hội mới”.

Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025: Đưa sản phẩm địa phương thành "đại sứ văn hoá"

Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025: Đưa sản phẩm địa phương thành "đại sứ văn hoá"

Tối ngày 20/12, Lễ khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề "Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa" diễn ra tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Khai mạc chương trình “Hà Nội Đẹp Sound”: Khi âm thanh thắp sáng đêm Thủ đô

Khai mạc chương trình “Hà Nội Đẹp Sound”: Khi âm thanh thắp sáng đêm Thủ đô

Tối 19/12, tại Phố Sách (phường Cửa Nam), Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức khai mạc chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm năm 2025 với chủ đề “Hà Nội Đẹp Sound”. Sự kiện mang đến một diện mạo mới đầy cuốn hút cho du lịch đêm Thủ đô qua sự kết hợp giữa di sản văn hóa và công nghệ số