Tại sao 'Look What You Made Me Do' của Taylor Swift 'hot'?

Lướt các trang giải trí lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước mấy ngày qua, ít ai không bị đập vào mắt bởi những hình ảnh và phân tích về "Look What You Made Me Do", MV mới nhất của Taylor Swift mà vừa mang về cho cô biệt danh mới - Xà Nữ Vương.
30/08/2017 16:46

(Thethaovanhoa.vn) - Lướt các trang giải trí lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước mấy ngày qua, ít ai không bị đập vào mắt bởi những hình ảnh và phân tích về Look What You Made Me Do, MV mới nhất của Taylor Swift mà vừa mang về cho cô biệt danh mới - Xà Nữ Vương.

Dù nhận được nhiều phản hồi trái chiều, không thể phủ nhận ca khúc đánh dấu sự trở lại của Taylor Swift là bản hit thực sự trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Chưa đầy 1 tuần kể từ khi phát hành (24/8), Look What You Made Me Do ít nhất đã lập 4 kỷ lục đáng nể trong làng nhạc thế giới:

1. MV có lời đạt lượt xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ: Ca khúc của Taylor Swift được phát hành kèm MV có lời bài hát, mà đã thu hút 19 triệu lượt xem trong ngày đầu ra mắt, dễ dàng phá vỡ kỷ lục trước đây do Chainsmokers và Coldplays nắm giữ nhờ bản hit Something Just Like This, với tổng cộng 9 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu sau phát hành.

2. MV được nghe trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trong 24 giờ: Theo Music Business Worldwide, giai điệu của Look What You Made Me Do được người dùng Spotify nghe gần 8 triệu lần trong 24 giờ đầu tiên, vượt qua kỷ lục trước đó của Ed Sheeran, với 7 triệu lượt nhờ MV Shape of You.

3. MV được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ trên Youtube: MV của đạo diễn Joseph Kahn thu hút 43,2 triệu view, dễ dàng vượt qua con số 27,7 triệu lượt của Hello, bản hit đình đám do Adele thể hiện.

4. Với thành tích ấn tượng trên, Look What You Made Me Do tất nhiên cũng là sản phẩm âm nhạc ấn tượng nhất mà Taylor Swift từng ra mắt trên Youtube. Trước đó, MV Bad Blood của chính cô từng gây sốt với 17 triệu lượt xem trong ngày đầu ra mắt.

Album 'Reputation': Có thật sự là Taylor Swift cũ đã chết?

Album 'Reputation': Có thật sự là Taylor Swift cũ đã chết?

“Taylor cũ không thể nghe điện thoại bây giờ. Vì sao hả? Ồ, vì cô ta đã chết”, đó là lời đe dọa của Taylor Swift dành cho những kẻ thù mà cô đã cho vào danh sách đỏ, gạch chân đánh dấu, sau khi cô “trỗi dậy từ cái chết”.

Số lượng kỷ lục mà Look What You Made Me Do lập được là đáng nể và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại ở đây, khi trung bình cứ mỗi giờ lượt khán giả nghe MV này lại tăng thêm 3 triệu (theo số liệu từ Youtube). Vấn đề là điều gì đã truyền cho bản hit này sức sống "đáng sợ" như thế.

MV Look What You Made Me Do của Taylor Swift:

Đầu tiên, sản phẩm âm nhạc của một ngôi sao đình đám như Taylor Swift tự bản thân nó vốn luôn có "ma lực" ghê gớm với hàng triệu fan hâm mộ của cô, người sở hữu 102 triệu người theo trang trên Instagram và 85,5 triệu trên Twitter. Hãy tưởng tượng một phần lực lượng này đổ xô vào xem MV trở lại của thần tượng, sau nửa năm gần như biến mất hoàn toàn khỏi showbiz, thì những thống kê kỷ lục về Look What You Made Me Do sẽ bỗng trở nên dễ hiểu vô cùng.

Tiếp theo, các MV của Taylor Swift hay ẩn chứa những thông điệp ngầm, thường sẽ là "đá xéo" ai đó, như kẻ thù Katy Perry trong Bad Blood hay mấy anh chàng người yêu cũ như Harry Styles (trong Shake It Off) hay Jake Gyllenhaal (trong We Are Never Ever Getting Back Together)...

Nhưng ở Look What You Made Me Do, Taylor Swift đã đạt đến "bước tiến" mới dù vẫn áp dụng phong cách cũ: Đó là cô không nhằm vào riêng ai, mà "đá đểu cả thiên hạ", từ tình cũ Tom Hiddleston, kẻ thù Katy Perry, vợ chồng Kim Kardashian... cho tới toàn bộ những antifan của chính bản thân.

Chú thích ảnh
Taylor Swift diện lại bộ trang phục trong màn cướp mic thảm họa của Kanye West năm nào
Chú thích ảnh
Cô cũng nhân tiện "đá đểu" thói cuồng chụp hình selfie của Kim Kardashian
Chú thích ảnh
Anh người yêu cũ Tom Hiddleston bị "gọi hồn" qua chiếc áo phông mang thông điệp "I love Taylor Swift"
Chú thích ảnh
Bia mộ khắc tên Nils Sjöberg, nghệ danh mà Swift tuyên bố đã dùng khi cùng sáng tác ca khúc "This Is What You Came For" với tình cũ Calvin Harris nhưng bị anh này phủ nhận, cũng xuất hiện trong MV mới nhất

Theo logic, nếu tất cả những fan và antifan trong danh sách những người nổi tiếng trên cũng vào xem MV, truyền tay nhau rồi bàn ra tán vào, mục đích thương mại và quảng bá của Taylor Swift sẽ dễ dàng đạt được dù kì vọng của nữ ca sĩ có khổng lồ thế nào.

Thêm vào đó, ngoài yếu tố chất lượng âm nhạc, thành tích hút view của Look What You Made Me Do tất nhiên cũng phải kể tới những đầu tư về hình thức của ê-kíp thực hiện. Được biết riêng số tiền chi cho váy áo, trang sức mà Taylor Swift sử dụng trong MV đã tên tới cả tỷ đồng.

Một số set đồ có giá trị tổng cộng lên tới con số khoảng 1 tỷ đồng được sử dụng trong MV của Taylor Swift:

Chú thích ảnh
Bộ jumpsuit đỏ thuộc BST Xuân Hè 2017 của nhà mốt đình đám Balmain kèm đôi sandal dây quấn màu vàng quyền lực của Gianvito Rossi và vòng tay, nhẫn thuộc thương hiệu cao cấp Bvlgari.
Chú thích ảnh
Chiếc áo thêu với thông điệu "Blind For Love" (tạm dịch: Mù quáng vì tình yêu) của Gucci có giá trên 50 triệu đồng
Chú thích ảnh
Mẫu áo cape đen bóng của Balenciaga có giá gần 125 triệu
Chú thích ảnh
Taylor Swift bắt chước tạo hình của Katy Perry với váy họa tiết da rắn giá 35 triệu của Balmain

Với những chiêu trò này, hãy cùng chờ xem Look What You Made Me Do còn tiếp tục đạt được những thành tích nào nữa trong tương lai...

Duy An
Tổng hợp

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Đình Thi - nhà văn hoá lớn, "cây đại thụ" của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

Nguyễn Đình Thi - nhà văn hoá lớn, "cây đại thụ" của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

Nói đến Nguyễn Đình Thi là nói đến một nhà văn hoá lớn, một tài năng lớn, "cây đại thụ" của nền văn nghệ cách mạng Việt Nam.

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 3): Hợp tác công tư để tạo đột phá

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 3): Hợp tác công tư để tạo đột phá

Hợp tác công tư (Tiếng Anh là Public-Private Partnership, viết tắt là PPP) là các thỏa thuận hợp tác lâu dài được thiết lập giữa các đối tác công và tư nhằm mục đích lập kế hoạch, thiết kế, cấp vốn, xây dựng và quản lý các dự án.

80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam: Khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024

80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam: Khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024

Đại tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024 với chủ đề "Âm nhạc kết nối tình hữu nghị".

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 2): Cần thực tế và thực tâm

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 2): Cần thực tế và thực tâm

Những năm qua, đã có rất nhiều chương trình, đề án phát triển công nghiệp văn hóa của từng địa phương cũng như cả nước.

5 yếu tố quen thuộc trong câu chuyện Giáng sinh không xuất hiện trong kinh Thánh

5 yếu tố quen thuộc trong câu chuyện Giáng sinh không xuất hiện trong kinh Thánh

Mỗi mùa Giáng sinh, hàng triệu trẻ em trên khắp toàn cầu hồ hởi tham gia vào vở kịch Giáng sinh tại trường học. Vở kịch này - thường được biết đến như câu chuyện Giáng sinh - nhằm tái hiện sự ra đời của Chúa Jesus Christ.

Tiềm năng du lịch khám phá nơi biên giới Mường Nhé

Tiềm năng du lịch khám phá nơi biên giới Mường Nhé

Mường Nhé là huyện biên giới của tỉnh Điện Biên, có đường biên tiếp giáp hai nước bạn Lào và Trung Quốc, cũng là điểm cực Tây Bắc Tổ quốc, được mệnh danh nơi "một tiếng gà gáy, ba nước cùng nghe".

Nhà văn Mộc An: Viết cho thiếu nhi là viết cho tuổi thơ mình

Nhà văn Mộc An: Viết cho thiếu nhi là viết cho tuổi thơ mình

Mới đây, bộ đôi truyện dài "Nếu một ngày chúng tớ biến mất", "Nhạc sĩ đường phố" của chị lại được vinh danh với giải B, Giải thưởng Sách quốc gia 2024. Thể thao và Văn hóa đã gặp lại và có cuộc trò chuyện với chị.

Góc nhìn 365: Một tương lai dừng lại để nối những tương lai

Góc nhìn 365: Một tương lai dừng lại để nối những tương lai

Bức ảnh các bác sĩ đang đứng xung quanh bàn phẫu thuật, thành kính chắp tay cúi đầu, đang được lan truyền khắp nơi trong những ngày qua.

Tin mới nhất

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.