Tại sao hàng hiệu ở Paris lại có giá 'êm ví' hơn ở các nước khác vào thời điểm này?
Có chăng chuyện hàng hiệu có nguồn gốc từ Paris được bán với giá rẻ hơn bình thường?
Paris, một trong "Tứ đại kinh đô thời trang" của hành tinh, cũng là quê nhà của một loạt thương hiệu thượng cấp như Givenchy, Louis Vuitton, Chanel, Hermès và Dior.... Chẳng trách mà người ta nói rằng, Paris là nơi bạn cần ghé thăm nếu có trót đem lòng yêu thế giới thời trang xa hoa phù phiếm.
Nhưng đó chưa phải là tất cả. Nếu nhạy bén và chịu khó quan sát, bạn sẽ sắm sửa được những món hàng hiệu tại Paris với một cái giá dịu êm hơn là khi mua tại các quốc gia khác, đặc biệt sản phẩm có xuất xứ từ Pháp hoặc Ý.
Tại sao nhiều thương hiệu sang trọng lại rẻ hơn ở Paris?
Theo trang The Chic Pursuit, có một vài lý do chính để giải thích cho sự chênh lệch về giá cả này:
Không phải trả thuế
Mặc dù các thương hiệu luôn cố gắng cân bằng giá cả sản phẩm toàn cầu, nhưng vẫn có trường hợp một số sản phẩm ở một số quốc gia nhất định có giá rẻ hơn hẳn.
Nhiều nhãn hàng có trụ sở, nhà máy đặt tại Châu Âu sẽ ít (hoặc không) phải chi trả nhiều khoản thuế cũng như các chi phí đắt đỏ, nhờ vào chính sách miễn phí thương mại tại EU.
Ví dụ: Giá cả chiếc túi xách Pochette Metis của Louis Vuitton hiện chạm mức hơn 45 triệu đồng ở Pháp, gần 49 triệu đồng ở Anh và gần 67 triệu đồng khi bán ra ở Mỹ. Có thể thấy rằng, khi không phải trả thêm các khoản thuế cần thiết, giá sản phẩm sẽ trở nên hấp dẫn một cách không ngờ.
Không giống như một số tiểu bang của Hoa Kỳ, giá của sản phẩm tại Paris là đã bao gồm tất cả loại thuế bán hàng (tức là VAT hoặc thuế giá trị gia tăng), có nghĩa là bạn sẽ chẳng cần phải đóng thêm thuế má gì sau khi "chốt đơn".
Ngoài ra, khách du lịch mua hàng tại Pháp sẽ được hoàn thuế tới 12% nếu giữ được tất cả giấy tờ, hoá đơn liên quan giao dịch mua sắm cũng như hoàn tất thủ tục hoàn thuế tại sân bay.
- Tiên Nguyễn biến hóa với hàng hiệu trong các sự kiện đình đám quốc tế
- 'Đệ nhất rich kid Việt' - Tiên Nguyễn: Đẳng cấp con 'vua hàng hiệu'
- Red Velvet, Blackpink, Twice... 'đọ' thần thái khi chung đồ hàng hiệu
Những ưu đãi hấp dẫn
Ở Pháp, 1 năm 2 lần, các thương hiệu thường có những đợt kích cầu mua sắm đi kèm ưu đãi vào cùng một thời điểm của mỗi năm.
Đợt mua sắm mùa Hè bắt đầu vào thứ Tư cuối cùng của tháng 6, trong khi đợt giảm giá mùa Đông bắt đầu vào ngày thứ Tư thứ hai của tháng 1 - đây chính là thời điểm lý tưởng để "hốt" hàng hiệu với những ưu đãi hấp dẫn.
Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm mà có nằm mơ thì bạn cũng không "chốt" được deal giá đẹp. Ví dụ như trong những đợt kích cầu mua sắm của Louis Vuitton, Neverfull sẽ là cái tên mà bạn chẳng bao giờ thấy nó trên kệ giảm giá.
Tỷ giá hối đoái
Cuối cùng, tỷ giá hối đoái thay đổi liên tục đem đến những món hời cho dân "nghiện" hàng hiệu. Bởi thế mà vào những thời điểm đồng Euro giảm mạnh, người dân lại hối hả tới các trung tâm mua sắm, để rồi tay xách nách mang về toàn những hàng hiệu mà ngày thường chưa chắc họ đã dám mua. Ngược lại, du khách cũng không mặn mà mua sắm khi đồng Euro tăng vù vù.
Cũng phải nhắc lại rằng, sự chênh lệch hấp dẫn trên không áp dụng với tất cả thương hiệu có trụ sở ở Paris. Nếu bạn đang ngó nghiêng các thiết kế của Mỹ, chẳng hạn như Tom Ford hoặc Coach, thì rất tiếc là giá cả ở đây chẳng có gì thay đổi. Tương tự, các nhãn hàng từ Anh Quốc cũng chỉ cung cấp sản phẩm với giá ưu đãi tại chính đất nước của họ mà thôi.
Tử Đan