Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop?

Tập đoàn hàng xa xỉ LVMH của gia đình Arnault đã mời một loạt thần tượng Kpop trở thành đại sứ thương hiệu, từ Jimin của BTS cho Dior đến G-Dragon cho Chanel...
11/02/2023 13:00
Thành Quách (tổng hợp)

Tập đoàn hàng xa xỉ LVMH của gia đình Arnault đã mời một loạt thần tượng Kpop trở thành đại sứ thương hiệu, từ Jimin của BTS cho Dior đến G-Dragon cho Chanel...

Đầu tháng 1 vừa qua, Delphine Arnault được cha cô là Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH - đề cử vào vị trí lãnh đạo Dior.

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 1.

Jimin (BTS) là đại sứ thương hiệu mới nhất của Dior

Chỉ trong vòng vài ngày, nhà mốt Dior đã bổ nhiệm Jimin - một trong bảy thành viên của siêu nhóm nhạc Kpop BTS - làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu.

Công ty quản lý nam ca sĩ là HYBE cùng Dior trên Twitter tuyên bố rằng Jimin "là hiện thân của tinh thần và sự độc đáo của phong cách Dior".

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 1.

Tiffany & Co. hợp tác với nữ thần tượng Kpop Rosé (Blackpink)

Động thái của Delphine diễn ra hơn một năm sau khi em trai của cô là Alexandre Arnault - Phó Chủ tịch điều hành của Tiffany & Co., đã ký hợp đồng với ca sĩ Rosé của Blackpink để làm đại diện cho hãng trang sức. Rosé hiện đang quảng cáo cho dòng hardwear - một bộ sưu tập dây chuyền và vòng tay của Tiffany.

Và vào tháng 6 năm ngoái, Celine – một thương hiệu khác dưới sự bảo trợ khổng lồ của LVMH – đã mời thành viên V của BTS, thành viên Lisa của Blackpink và nam diễn viên Hàn Quốc Park Bo Gum đến buổi trình diễn Xuân/Hè 2023 của thương hiệu tại Paris (Pháp). Trước đó, Lisa cũng đã làm việc với thương hiệu Bulgari của LVMH, đeo một trong những chiếc đồng hồ của hãng này trong chiến dịch năm 2021.

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 2.

Từ trái qua: V, Lisa và Park Bo Gum tại sự kiện của Celine ở Paris, Pháp vào tháng 6/2022

Tất cả đều chỉ ra một điều không thể phủ nhận rằng tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới đang chính thức đặt cược lớn vào Kpop.

Thần tượng xứ Hàn không xa lạ gì với hàng hiệu

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 3.

BTS tại lễ trao giải Grammy lần thứ 64 vào tháng 4/2022

Người nổi tiếng Hàn Quốc mặc đồ xa xỉ là một hình ảnh phổ biến. Thậm chí, có những tài khoản Twitter dành riêng để ghi lại mọi món đồ hàng hiệu mà họ mặc. BTS đã diện lại trang phục từ các thương hiệu LVMH tại các sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao: tất cả bảy thành viên đều xuất hiện tại lễ trao giải Grammy ở Las Vegas (Mỹ) vào năm 2022 với trang phục của Louis Vuitton từ đầu đến chân, thông qua tạp chí Vogue.

Không chỉ LVMH, vào tháng 1 năm nay, rapper Suga của BTS đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Valentino.

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 4.

Suga (BTS) làm đại sứ cho Valentino

Và rất lâu trước BTS, thủ lĩnh G-Dragon của Big Bang - ban nhạc Kpop thống trị làng giải trí Hàn Quốc những năm 2000 - là một trong những đại diện lớn nhất của Chanel ở châu Á. Nam rapper đã tạo dựng tình bạn với nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld - từng làm việc với Chanel hay Fendi... Năm 2015, G-Dragon cũng đã tham dự buổi trình diễn thời trang cao cấp của Chanel tại Paris.

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 5.

G-Dragon (Big Bang)

Những con số thuyết phục

LVMH dường như đang tiến mạnh vào thị trường Hàn Quốc, lý do có thể nằm trong những con số thuyết phục. Ngoài thực tế là các ngôi sao Kpop có vô số người hâm mộ của riêng họ, người Hàn Quốc hiện là những người tiêu dùng xa xỉ lớn nhất thế giới, theo CNBC, trích dẫn số liệu từ ngân hàng Morgan Stanley của Mỹ. Ước tính tổng giá trị chi tiêu của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân vào năm 2022 đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Và trung bình một người Hàn Quốc đã chi ít nhất 325 USD (7,6 triệu đồng) cho các mặt hàng xa xỉ vào năm 2022 - vượt xa mức chi tiêu bình quân đầu người 55 USD (1,3 triệu đồng) ở Trung Quốc và 280 USD (6,6 triệu đồng) chi tiêu bình quân đầu người ở Mỹ, theo báo cáo của Morgan Stanley.

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 6.

Mọi người xếp hàng để vào cửa hàng Chanel trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, ở Seoul, Hàn Quốc, vào tháng 5/2020

Giáo sư kinh doanh Soo Kim tại Trường Kinh doanh Nanyang của Singapore cho biết môi trường cạnh tranh của Hàn Quốc và khoảng cách giàu nghèo dường như không thể vượt qua đang thúc đẩy "cỗ máy" chi tiêu xa xỉ ở nước này. Theo báo cáo của BNN Bloomberg, người Hàn Quốc đã cùng nhau gánh một khoản nợ đáng kinh ngạc vào năm 2021, vượt quá 5% GDP của đất nước, nhưng họ vẫn tiếp tục chi tiêu lớn cho hàng xa xỉ.

Soo Kim cho biết thêm, chi tiêu sẽ không dừng lại vì các mặt hàng có thương hiệu giúp bù đắp cho "những mối đe dọa thường xuyên" đối với "cái tôi" của người tiêu dùng bình thường ở Hàn Quốc. Cô cho biết, các mặt hàng xa xỉ cũng mang lại "sự giải tỏa tâm lý" - giúp người tiêu dùng Hàn Quốc kiểm soát được ngoại hình của họ.

"Hơn nữa, người Hàn Quốc rất tự hào về việc công dân của họ xuất sắc trên trường quốc tế. Việc nhìn thấy những ngôi sao của họ đại diện cho những ngôi nhà sang trọng này sẽ tác động tích cực đến nhận thức của người Hàn Quốc về những thương hiệu này" - Giáo sư nói thêm.

Tại sao đế chế thời trang LVMH đặt cược lớn vào Kpop? - Ảnh 7.

Từ trái qua: Delphine Arnault, Jisoo (Blackpink) và Frederic Arnault - CEO của TAG Heuer và là con trai thứ tư của Bernard Arnault

Mục đích lớn hơn khi giành được thị trường Hàn Quốc

Các chuyên gia cho rằng có một lý do lớn khác khiến LVMH đang để ý đến Hàn Quốc vì đây là "cửa ngõ" vào châu Á.

"Nếu bạn chiếm được thị trường Hàn Quốc, bạn sẽ nắm trong tay thị trường Đông Bắc Á" - Giám đốc điều hành Jacob Cooke của WPIC, một công ty tư vấn thương mại điện tử có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc), chia sẻ với báo Women's Wear Daily vào tháng Giêng.

Giáo sư tiếp thị David Dubois tại Trường Kinh doanh Insead cho biết một phần cũng nhờ ảnh hưởng văn hóa của Hàn Quốc. "Xu hướng thời trang thường được tạo ra và áp dụng ở Hàn Quốc, trước khi được phổ biến sang các thị trường khác ở châu Á. Ông nói thêm rằng việc đầu tư vào Kpop của LVMH là sự tiếp nối của chiến lược dài hạn nhằm thiết lập dấu ấn lâu dài tại thị trường Hàn Quốc" - David Dubois nói.

Tin cùng chuyên mục

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

Kết quả phân tích cho thấy thể loại K-Romance tiếp tục dẫn đầu xu hướng phim truyền hình (K-Drama), khi những câu chuyện tình yêu vượt qua thử thách và mâu thuẫn luôn chiếm trọn sự chú ý.

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Nhắc đến Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến một nhịp sống hối hả và dồn dập. Nhưng có lẽ không nơi nào điều này rõ rệt hơn là trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

Dù đang tạm rời xa sân khấu để thực hiện nghĩa vụ quân sự, V của BTS vẫn chứng minh sức hút không thể lay chuyển khi được vinh danh là "Ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024".

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Diễn viên Kim Soo Hyun đang trong quá trình thảo luận để tham gia chương trình tạp kỹ mới mang tên GD And Friends, do PD Kim Tae Ho sản xuất.

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé, thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, vừa ra mắt album cá nhân mang tên rosie. Album nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi những ca khúc được lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thật của cô.

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Apple Music, Rosé (Blackpink) đã gây chú ý khi tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp - một cuộc cãi vã lớn với người yêu cũ diễn ra ngay trong lúc cô đang thực hiện tour diễn toàn cầu cùng nhóm.

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop không chỉ làm say đắm người hâm mộ bởi âm nhạc mà còn bởi hình ảnh độc đáo và đầy sức hút của các nghệ sĩ.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.