Tag: tác giả sgk

Lê Hồng Thiện & những bài thơ 'trong veo tiếng Việt'

Lê Hồng Thiện & những bài thơ 'trong veo tiếng Việt'

Theo nhà thơ Định Hải, nguyên Chủ tịch Hội đồng văn học thiếu nhi, Hội Nhà văn Việt Nam, thì Lê Hồng Thiện viết cho thiếu nhi từ những chuyện nhà của mình, tự nhiên đến mức: “Không phải anh chọn cho mình con đường làm thơ cho thiếu nhi, mà chính cuộc đời đã chọn anh, giao cho anh việc đó!”.

Gặp lại tác giả được đưa vào sách giáo khoa (Kỳ 30): Vũ Duy Chu - Nhà văn thân thiết của các em

Gặp lại tác giả được đưa vào sách giáo khoa (Kỳ 30): Vũ Duy Chu - Nhà văn thân thiết của các em

Vũ Duy Chu là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, đang sống tại TP.HCM. Ông mới ra tập thơ Vầng trăng trong nhà (NXB Hội Nhà Văn, 2020) với 81 bài, gồm thơ mới viết và thơ rút ra từ 5 tập thơ cho thiếu nhi đã ấn hành trước đây. Bài Đau có trong tập thơ mới, và đang là bài học của các lớp mầm non, tiểu học.

Gặp lại tác giả được đưa vào sách giáo khoa (Kỳ 28): Lê Luynh - nhà văn của 'đồng thoại'

Gặp lại tác giả được đưa vào sách giáo khoa (Kỳ 28): Lê Luynh - nhà văn của 'đồng thoại'

Những người làm sách tập hợp bài hát, thơ ca, truyện kể, theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dùng trong các trường mầm non, đã chọn của tác gia Lê Luynh 3 tác phẩm, gồm cả truyện và thơ.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên - 'Ca khúc hóa' những bài đồng dao

Nhạc sĩ Phạm Tuyên - 'Ca khúc hóa' những bài đồng dao

Với khoảng 700 ca khúc đã ấn hành, trong đó, hơn 200 bài viết cho thiếu nhi và hàng chục bài được đưa vào các sách giáo khoa từ cấp mầm non tới trung học cơ sở, những bài hát của nhạc sĩ Phạm Tuyên được hát ở mọi miền đất nước.

Hà Đình Cẩn - Tác giả những bài Tiếng Việt về rừng và biển

Hà Đình Cẩn - Tác giả những bài Tiếng Việt về rừng và biển

Văn Hà Đình Cẩn được đưa vào sách giáo khoa Tiếng Việt các lớp 3, 4, 5 là các trang trích từ những tác phẩm đầu tay của ông - ký sự “Quần đảo san hô” (1979) và tập truyện ngắn “Vùng rừng âm vang” (1980). Nhìn từ nguồn trích dẫn, và nội dung bài trích, có thể nói, Hà Đình Cẩn thuộc danh sách các tác giả đem rừng và biển vào những bài học tiếng Việt đầu tiên của học sinh lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.