Rosé, Jennie, Jisoo hay Lisa là người 'quyền lực' nhất trong Blackpink?
Rosé, Jennie, Jisoo hay Lisa là thành viên "quyền lực" nhất trong nhóm nhạc Blackpink?
Các nhóm nhạc pop có thể được xây dựng cẩn thận với sự cân bằng về tính cách để đảm bảo thu hút tối đa người hâm mộ, nhưng thường thì luôn có một thành viên siêu sao trở thành cái tên quen thuộc. Với Destiny's Child đó là Beyoncé, với One Direction đó là Harry Styles.
Nhưng khi nói đến Blackpink - một trong những nhóm nhạc pop thành công nhất và giàu có nhất trong thập kỷ này - thì có phần khó khăn hơn để tìm ra thành viên nào "quyền lực" nhất.
Phần lớn điều này là do sự gắn kết tự nhiên của họ với tư cách là một bộ tứ và xu hướng các ngôi sao Kpop ở bên nhau lâu hơn so với các ngôi sao tương đương ở phương Tây. Do đó, mức độ nổi tiếng cá nhân của các thành viên thường được thể hiện rõ ràng hơn bằng cách xem xét mối liên hệ với thương hiệu.
Nói cách khác, thay vì tranh luận vô ích về việc ai trong số Lisa, Jennie, Rosé và Jisoo, ai sẽ có sự nghiệp solo lấn át phần còn lại, chúng ta chỉ cần nhìn vào số lượng và tính chất của việc các thương hiệu xếp hàng để "mời gọi" từng thành viên.
Tại sao Blackpink là đại sứ thương hiệu lý tưởng?
Kể từ khi Blackpink được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 2016, Blackpink đã phá vỡ các kỷ lục về sức hút trên mạng xã hội và lượt xem các video âm nhạc trên YouTube. Họ cũng có một lượng người hâm mộ trung thành mãnh liệt (BLINK) và không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu lớn đã đến "gõ cửa".
Cùng với nhau, bốn người phụ nữ đã tận dụng vẻ đẹp, sự nổi tiếng, sự dễ thương và khả năng tiếp cận của họ để tạo ra một mối quan hệ mới, sinh lời cao giữa âm nhạc và thời trang.
Blackpink đã nổi tiếng một cách đáng chú ý trong số những nhà mốt nổi tiếng cầu kỳ của Pháp, gây bão ở Tuần lễ thời trang Paris. Trên thực tế, một buổi trình diễn lớn ở Paris hoặc Milan gần như không trọn vẹn trong những ngày này nếu không có một trong số họ ngồi ở hàng ghế đầu. Và các thương hiệu biết điều này hơn ai hết. Sự hiện diện đơn thuần của họ là một sản phẩm.
Và tất nhiên, mỗi thành viên nhóm nhạc đều có những hợp đồng được trả lương cực kỳ hậu hĩnh với Celine, Chanel, Cartier và Dior. Trong khi 4 cô nàng dường như không bao giờ cạnh tranh với nhau, thì tương đối dễ dàng để tìm ra ai mang lại cho các thương hiệu lợi nhuận cao nhất. Dưới đây là đánh giá của các chuyên gia tại Launchmetrics - nhà phân tích hiệu suất thương hiệu.
4. Rosé
Rosé sinh ra ở New Zealand được bổ nhiệm làm đại sứ của Saint Laurent vào năm 2020. Tháng 9 năm sau, cô đến Met Gala trong trang phục của Saint Laurent cùng với giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello, điều này càng củng cố thêm mối quan hệ.
Năm ngoái, mối quan hệ hợp tác của cô với Tiffany & Co. thậm chí còn mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Thương hiệu trang sức của Mỹ đã bơm tiền vào Rosé, biến cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều chiến dịch khác nhau và treo bảng quảng cáo của cô khắp các thủ đô toàn cầu.
"Chỉ trong hai ngày, chiến dịch Tiffany's Lock có sự tham gia của Rosé, người đã trở thành đại sứ thương hiệu từ năm 2021, đã tạo ra 1,3 triệu USD trong MIV (Media Impact Value) - đánh giá mức độ ảnh hưởng của đối phương trên các kênh truyền thông liên quan - và 84% trong số đó đến từ các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội" - Launchmetrics cho biết. Trên các kênh truyền thông xã hội, Tiffany & Co. đã kiếm được thêm 585.000 USD khi đăng bài về Rosé.
3. Jennie
Đôi khi, quan hệ đối tác thương hiệu mang lại cho bạn một biệt danh hoàn toàn mới, bằng chứng là Jennie được BLINK gọi là "Chanel human" sau mối quan hệ hợp tác gần 6 năm của cô với nhà mốt sang trọng của Pháp.
Thể hiện sự trung thành với thương hiệu nhất trong số các thành viên Blackpink, Jennie đã mặc Chanel từ những năm đầu nổi tiếng và khi thương hiệu này khai trương cửa hàng đầu tiên tại Seoul vào năm 2019, cô và Pharrell Williams đã trình diễn một bản cover Can't Take My Eyes Off You của Frankie Valli.
Launchmetrics cho biết: "Mối quan hệ hợp tác đang diễn ra giữa Jennie và Chanel trong chiến dịch Coco Crush mới nhất đã thu về 1,7 triệu USD chỉ sau 2 tuần. Chiến dịch cụ thể này được hưởng lợi chủ yếu từ phương tiện truyền thông xã hội của Chanel, mang lại cho thương hiệu 1,6 triệu USD từ MIV. Tại các buổi trình diễn vào tháng 9 năm ngoái, sự xuất hiện ở hàng ghế đầu của Jennie đã tạo ra 3,6 triệu USD cho thương hiệu, theo ước tính".
2. Jisoo
Xếp thứ hai là Jisoo sinh ra ở Hàn Quốc, người đã chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Dior vào năm 2021, sau khi làm việc với dòng sản phẩm làm đẹp của thương hiệu này từ năm 2019. Cô đã tạo ra được sự chú ý toàn cầu mà các thương hiệu cao cấp đang khao khát có được tại buổi trình diễn Thu/Đông 2023 ở Paris.
Công ty phân tích cho biết: "Sự xuất hiện của Jisoo trên hàng ghế đầu đã mang lại cho thương hiệu 4,2 triệu USD trong MIV do ngôi sao Kpop chia sẻ trải nghiệm trên các kênh xã hội. Ngoài ra, sự tham dự của Jisoo đã được thảo luận rộng rãi, tạo ra tiếng vang ước tính 5,3 triệu USD".
Jisoo cũng đã hợp tác với Cartier và vào tháng 5 năm ngoái đã tạo ra một khoản MIV trị giá 4,6 triệu USD ước tính cho thương hiệu. Đăng trên các kênh của riêng cô, số tiền này đã tăng thêm 2,6 triệu USD. Tổng cộng, điều này đã khiến Jisoo trở thành người nổi tiếng kiếm được nhiều tiền nhất tại tuần lễ thời trang Thu/Đông 2023.
1. Lisa
Không có gì ngạc nhiên khi Celine do Hedi Slimane điều hành đã chọn Lisa. Đến năm 2020, Lisa đã trở thành đại sứ toàn cầu và tham gia một trong những buổi biểu diễn của anh ấy vào năm sau. Mùa Hè năm 2021, cô tham dự buổi biểu diễn của nam giới với nam diễn viên Hàn Quốc Park Bo Gum, gây ra sự hỗn loạn cho những người hâm mộ tụ tập bên ngoài.
Lisa cũng hợp tác với Bulgari, cùng nhau thiết kế một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn. Launchmetrics cho biết: "Chiến dịch xoay quanh chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ loài hoa yêu thích của Lisa là hoa Tuyết Nhung, đã tạo ra 3,3 triệu USD giá trị tác động truyền thông chỉ trong 1 tuần. Lisa đã chia sẻ tin tức về Bulgari trên các kênh truyền thông của mình và vị trí quảng cáo duy nhất đó đã mang lại cho thương hiệu thêm 1,5 triệu USD".
Không bằng lòng với việc chỉ mở rộng quy mô thế giới thời trang xa xỉ, nữ rapper Thái Lan còn ký hợp đồng trị giá hàng triệu USD với hãng mỹ phẩm MAC và ra mắt dòng sản phẩm trang điểm của riêng cô với thương hiệu này vào năm 2021.