'Quảng cáo không gian' có thể giúp doanh nghiệp thu về 2 triệu USD/ngày

Theo lời các nhà nghiên cứu, nhãn hàng sẽ chỉ cần một tháng treo biển quảng cáo trên không để thu hồi chi phí đầu tư.
07/11/2022 22:25

Theo lời các nhà nghiên cứu, nhãn hàng sẽ chỉ cần một tháng treo biển quảng cáo trên không để thu hồi chi phí đầu tư.

Jang Won Young kém sắc trong video quảng cáo mỹ phẩm, dân tình lập tức so sánh với đàn chị Yoona

Jang Won Young kém sắc trong video quảng cáo mỹ phẩm, dân tình lập tức so sánh với đàn chị Yoona

Cùng làm Đại sứ cho 1 thương hiệu nhưng Won Young bị cho là không phù hợp bằng đàn chị.

Quảng cáo trên không gian sẽ yêu cầu lượng tiền đầu tư không nhỏ, nhưng thực tế một chiến dịch sẽ không còn quá đắt đỏ khi tính tới lợi nhuận thu được. Đó là nhận định của các nhà nghiên cứu từ hai học viện Nga, Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo (Skoltech) và Viện Vật lý Công nghệ Moscow (MIPT). 

Nghe có vẻ phi thực tế, nhưng chúng tôi chứng minh rằng các chiến dịch quảng cáo trên không gian với hơn 50 vệ tinh cỡ nhỏ bay theo đội hình là khả thi”, báo cáo mới được đăng tải trên Aerospace viết rõ.

Chi phí lên không bớt đắt đỏ hơn trước cộng thêm việc vệ tinh CubeSat (vệ tinh cỡ nhỏ, đủ nhẹ để cầm bằng một tay) đã rẻ hơn nhiều, nhờ đó các nhà khoa học, các tổ chức tư nhân, các startup đã có thể dễ dàng vươn tới quỹ đạo. Trong môi trường ngoài Trái Đất, nhiều những thí nghiệm hay thử nghiệm đã có thể diễn ra với chi phí thấp.

Đi kèm với nó là cơ hội quảng cáo giá rẻ với một dàn vệ tinh bay trong không gian. Theo tính toán của các nhà khoa học Nga, mỗi một vệ tinh mang một cánh buồm phản ánh sáng Mặt Trời có thể coi như một điểm ảnh (pixel), một đội các vệ tinh sẽ có thể ghép thành một biển quảng cáo lớn lơ lửng trên trời, hiện hữu dưới mắt thường khi người xem đứng từ mặt đất.

Chú thích ảnh
Những biển quảng cáo trên không dạng này sẽ giống với những màn biểu diễn với drone - Ảnh: Internet.

Đã có công ty từng nhắc tới khả năng quảng cáo sản phẩm theo cách này, tuy nhiên chưa tổ chức nào thực hiện một chiến dịch “trên trời” như vậy. Do đó các nhà nghiên cứu chưa đủ cơ sở dữ liệu để đánh giá tính khả thi của chiến dịch quảng cáo trong thực tế.

Dựa trên những tính toán ban đầu của chuyên gia từ Skoltech và MIPT, một chiến dịch kéo dài từ 1-3 tháng sử dụng 50 vệ tinh căng một tấm vật liệu phản chiếu rộng 32 mét vuông - diện tích lớn nhất mà CubeSate có thể căng ra tính tới nay - sẽ tiêu tốn 65 triệu USD. Chi phí bao gồm tiền vệ tinh, phóng tàu không gian và các chi phí kỹ thuật khác. 

Sau khi có số liệu ban đầu, nhóm các nhà nghiên cứu ước tính doanh thu có thể thu được từ việc quảng cáo.

Bởi lẽ “biển quảng cáo trên không” sẽ cần phản chiếu ánh sáng, nhưng vẫn cần một bầu trời đủ tối để hiện ra rõ ràng trong mắt người dưới mặt đất, nó sẽ hiệu quả nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn.

Dự kiến một chiến dịch như vậy sẽ cần biển quảng cáo bay theo Mặt Trời, từ di chuyển giữa các cụm dân cư. Trên mỗi thành phố, tấm biển sẽ lơ lửng trong khoảng vài phút trước khi dời đi; dựa vào cả các chỉ số như chi phí quảng cáo ngoài trời, dân số khu vực, những yếu tố chắn biển quảng cáo như trời nhiều mây, thời tiết giá lạnh khiến ít người ra đường, … các nhà khoa học đã tính thử doanh thu một nhãn hàng có thể có.

Họ cho rằng mỗi ngày, một chiến dịch quảng cáo như vậy có thể sản sinh doanh thu lên tới 2 triệu USD. Tức là chỉ cần chạy chiến dịch trong khoảng một tháng, một nhãn hàng sẽ thu hồi được số chi phí bỏ ra.

Chú thích ảnh
Quảng cáo không gian có thể nhìn thấy được bằng mắt thường - Ảnh: Internet.

Những hạn chế tới từ một tấm biển quảng cáo trên không

Các nhà thiên văn học đã nhiều lần nêu quan ngại, rằng vệ tinh ở quỹ đạo thấp của Trái Đất có thể làm ảnh hưởng tới khả năng quan sát của kính viễn vọng quang học. Quá trình nghiên cứu không gian, thậm chí là hoạt động theo dõi đường đi của thiên thạch có thể bị ảnh hưởng bởi một lớp vệ tinh dày đặc. 

Điều này có thể lại là một trở ngại nữa ngăn các nhãn hàng thực hiện một chiến dịch quảng cáo, nhưng khi con số lợi nhuận khổng lồ nhảy múa trước mắt nhãn hàng, họ sẽ khó có thể từ chối một cơ hội quảng cáo tốt đến vậy. Có lẽ, dù không muốn nhưng chúng ta sẽ sớm không còn muốn nhìn lên không.

Kim

Nguồn: FreeThink

 

Tin cùng chuyên mục

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Ngay sau khi bất ngờ qua mặt cả Corolla Cross để giành giải Ô tô của năm 2024 phân khúc Crossover B+/C-, tân binh Subaru Crosstrek tung ngay gói ưu đãi bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm (hoặc 20.000 km) cho các khách hàng mới trong năm 2024.

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC Việt Nam và nhà phân phối Tan Chong vừa đưa ra gói ưu đãi hậu mãi kỷ lục trên thị trường: 7 năm (hoặc 150.000 km) miễn phí cho khách hàng với 3 loại dịch vụ gồm bảo hành, cứu hộ 24/7 và nhân công bảo dưỡng.

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Sau gần 2 tháng ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Camry thế hệ mới bắt đầu được bán ra thị trường từ tuần này với mức giá 1 tỷ 220 triệu đồng cho bản máy xăng và từ 1 tỷ 460 triệu đến 1 tỷ 542 triệu đồng cho các bản hybrid.

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Danh hiệu Ô tô triển vọng của năm 2024 giải Car Awards mà Lynk & Co 06 giành được liệu có mang lại triển vọng doanh số cho mẫu xe CUV đô thị này trong năm 2025?

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Thiết kế giao thoa giữa nghệ thuật điêu khắc Italy với hiệu suất cao của khối động cơ, giữa phong cách thể thao và sự sang trọng, chiếc Maserati GranTurismo Modena màu trắng ngọc thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại TP.HCM với giá từ hơn 9 tỷ đồng.

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ đã ký kết thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, công suất từ 7,4 KW đến 120 KW trên toàn quốc, từ nay đến hết năm 2025.

Lựa chọn xe Vios cũ sau 1 năm lăn bánh có ổn không?

Lựa chọn xe Vios cũ sau 1 năm lăn bánh có ổn không?

Vios cũ nổi bật với độ bền cao, tiết kiệm chi phí và khả năng giữ giá tốt. Vì thế, đây luôn là lựa chọn được nhiều người tin dùng trong phân khúc sedan.

VF DrgnFly - Điểm sáng trên thị trường xe đạp trợ lực điện

VF DrgnFly - Điểm sáng trên thị trường xe đạp trợ lực điện

Mở bán từ tháng 8 vừa qua, VinFast VF DrgnFly đã tạo ra cơn địa chấn trong thị trường xe đạp trợ lực điện trong bối cảnh nhu cầu tăng cao, song người dùng Việt lại đang "khát" những sản phẩm chính hãng chất lượng.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.