Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa

26/04/2025 18:04 | Du lịch
Việt Hoàng/TTXVN

Ngày 26/4, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức Tọa đàm Famtrip - Khám phá xứ Thanh nhằm giới thiệu, quảng bá và liên kết, phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố. Sự kiện có sự tham dự của 120 đơn vị lữ hành, các đối tác du lịch trên cả nước.

Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất Thanh Hóa nghiên cứu phát triển thêm tuyến du lịch liên vùng kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố khác. Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất các đơn vị lữ hành, đối tác du lịch trên cả nước tích cực hỗ trợ Thanh Hóa về thị trường, xúc tiến quảng bá…, đưa khách đến với Thanh Hóa, khai thác tối đa tiềm năng của tỉnh trong phát triển du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo nhấn mạnh, với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử, Thanh Hóa có điều kiện phát triển toàn diện các loại hình du lịch biển, sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, thu hút được nhiều tập đoàn lớn vào đầu tư. Hạ tầng du lịch Thanh Hóa được đầu tư tương đối đồng bộ, với hơn 1.300 cơ sở lưu trú, 48.600 phòng; trong đó có 3 khách sạn 5 sao, 5 khách sạn 4 sao, 30 khách sạn 3 sao; có 53 doanh nghiệp lữ hành (trong đó có 6 doanh nghiệp lữ hành quốc tế)…

Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa - Ảnh 1.

Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Với những lợi thế đó, lượng khách du lịch đến với Thanh Hóa năm sau cao hơn năm trước. Năm 2024, tổng lượt khách đạt hơn 15 triệu lượt, tăng 22,5% so với năm 2023, vượt 110,9% kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch ước đạt 33.815 tỷ đồng…

Để du lịch Thanh Hóa phát triển tương xứng với tiềm năng lợi thế, thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa sẽ đoàn kết, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thường xuyên định hướng, hỗ trợ và liên kết các thành viên trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh, xúc tiến…, tạo chuỗi giá trị bền vững trong phát triển du lịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Hiệp hội sẽ nâng cao hơn nữa vai trò cầu nối, là chỗ dựa vững chắc cho các doanh nghiệp du lịch địa phương.

Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa - Ảnh 2.

Ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành tỉnh Ninh Bình phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Thảo luận về cơ hội, thách thức trong phát triển du lịch tại Thanh Hóa, ông Nguyễn Thế Nghị, Công ty Cổ phần du lịch ANZ Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp du lịch không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, điều hành dịch vụ chu đáo, có các gói, chương trình giảm giá, kích cầu du lịch.

Ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành tỉnh Ninh Bình cho rằng, các doanh nghiệp du lịch cần quan tâm công tác truyền thông, quảng bá; từng bước xây dựng môi trường xanh, sạch, đảm bảo an toàn, con người thân thiện…

Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa - Ảnh 3.

Du khách vui chơi tại bãi biển Sầm Sơn. Ảnh: TTXVN phát

Trong ngày 25-26/4, đoàn Famtrip đã khảo sát một số địa điểm khách sạn 4-5 sao tại thành phố Thanh Hóa; Cụm dịch vụ quanh di tích Hàm Rồng (Đài tưởng niệm các giáo viên và học sinh hy sinh trên công trường đê Sông Mã và Trung tâm du thuyền sông Mã); khảo sát dịch vụ tại khu du lịch Hải Tiến. Tại các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch lưu trú, nhà hàng..., đoàn Famtrip đã nghe giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ du lịch và chính sách giá ưu đãi. Cùng với việc xem xét, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ điểm đến, thông qua chương trình Famtrip, các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội kết nối.

Tin cùng chuyên mục

Độc đáo lễ mừng cơm mới của đồng bào Thái ở Mai Châu

Độc đáo lễ mừng cơm mới của đồng bào Thái ở Mai Châu

Trong không gian nhà sàn trầm ấm thoảng hương lúa mới, lễ cúng mừng cơm mới của đồng bào Thái ở Mai Châu, Phú Thọ từ nhiều đời nay vẫn được gìn giữ như một nghi lễ thiêng liêng.

Ai Cập phát hiện xác tàu du lịch 2.000 năm tuổi

Ai Cập phát hiện xác tàu du lịch 2.000 năm tuổi

Các nhà khảo cổ châu Âu ngày 8/12 thông báo đã phát hiện một xác tàu du lịch Ai Cập có niên đại khoảng 2.000 năm ở ngoài khơi bờ biển Alexandria của Ai Cập.

Động Gyokusendo - Kỳ quan thạch nhũ tráng lệ ở Okinawa, Nhật Bản

Động Gyokusendo - Kỳ quan thạch nhũ tráng lệ ở Okinawa, Nhật Bản

Động Gyokusendo (Động Ngọc Tuyền) tọa lạc trong khu vực Okinawa World ở thành phố Nanjo, tỉnh Okinawa, là một trong những hang động đá vôi lớn và đẹp nhất Nhật Bản, đồng thời được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan của Okinawa.

Nhạc cụ bằng Tre – nét văn hóa đặc sắc của người Ê Đê ở Đắk Lắk

Nhạc cụ bằng Tre – nét văn hóa đặc sắc của người Ê Đê ở Đắk Lắk

Đắk Lắk là nơi lưu giữ văn hóa đặc sắc của người Ê Đê, trong đó nổi bật là các loại nhạc cụ được chế tác từ tre. Từ nguyên liệu mộc mạc của núi rừng, đồng bào Ê Đê đã tạo nên những nhạc cụ độc đáo như Đinh năm, Đĭng Tăk Ta, Ky pah và các loại sáo, khèn như Đĭng Tŭt, Đĭng Buôt...

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm

Dựa trên dữ liệu tìm kiếm mới nhất, Booking.com, một trong những nền tảng du lịch kỹ thuật số rộng khắp thế giới, đã công bố danh sách những điểm đến được du khách Việt Nam quan tâm nhiều nhất trong mùa lễ hội cuối năm nay.

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Tỉnh Cà Mau cũng xác định rõ, Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau là khu du lịch quốc gia của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên các tuyến du lịch của vùng, cả nước.

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Ngày 8/12, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ ngày 11 – 14/12/2025, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội sẽ được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua mốc 18 triệu lượt khách của cả năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Độc đáo lễ mừng cơm mới của đồng bào Thái ở Mai Châu

Độc đáo lễ mừng cơm mới của đồng bào Thái ở Mai Châu

Trong không gian nhà sàn trầm ấm thoảng hương lúa mới, lễ cúng mừng cơm mới của đồng bào Thái ở Mai Châu, Phú Thọ từ nhiều đời nay vẫn được gìn giữ như một nghi lễ thiêng liêng.

Ai Cập phát hiện xác tàu du lịch 2.000 năm tuổi

Ai Cập phát hiện xác tàu du lịch 2.000 năm tuổi

Các nhà khảo cổ châu Âu ngày 8/12 thông báo đã phát hiện một xác tàu du lịch Ai Cập có niên đại khoảng 2.000 năm ở ngoài khơi bờ biển Alexandria của Ai Cập.

Động Gyokusendo - Kỳ quan thạch nhũ tráng lệ ở Okinawa, Nhật Bản

Động Gyokusendo - Kỳ quan thạch nhũ tráng lệ ở Okinawa, Nhật Bản

Động Gyokusendo (Động Ngọc Tuyền) tọa lạc trong khu vực Okinawa World ở thành phố Nanjo, tỉnh Okinawa, là một trong những hang động đá vôi lớn và đẹp nhất Nhật Bản, đồng thời được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan của Okinawa.

Nhạc cụ bằng Tre – nét văn hóa đặc sắc của người Ê Đê ở Đắk Lắk

Nhạc cụ bằng Tre – nét văn hóa đặc sắc của người Ê Đê ở Đắk Lắk

Đắk Lắk là nơi lưu giữ văn hóa đặc sắc của người Ê Đê, trong đó nổi bật là các loại nhạc cụ được chế tác từ tre. Từ nguyên liệu mộc mạc của núi rừng, đồng bào Ê Đê đã tạo nên những nhạc cụ độc đáo như Đinh năm, Đĭng Tăk Ta, Ky pah và các loại sáo, khèn như Đĭng Tŭt, Đĭng Buôt...

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm

Dựa trên dữ liệu tìm kiếm mới nhất, Booking.com, một trong những nền tảng du lịch kỹ thuật số rộng khắp thế giới, đã công bố danh sách những điểm đến được du khách Việt Nam quan tâm nhiều nhất trong mùa lễ hội cuối năm nay.

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Tỉnh Cà Mau cũng xác định rõ, Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau là khu du lịch quốc gia của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên các tuyến du lịch của vùng, cả nước.

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Ngày 8/12, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ ngày 11 – 14/12/2025, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội sẽ được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua mốc 18 triệu lượt khách của cả năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Đưa di sản văn hóa Chăm trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

Đưa di sản văn hóa Chăm trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

Trong định hướng phát triển du lịch bền vững, tỉnh Khánh Hòa đẩy mạnh việc bảo tồn, khai thác giá trị di sản văn hóa Chăm nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát huy bản sắc văn hóa bản địa trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Điểm hẹn văn hóa tâm linh đặc sắc tại Côn Đảo

Điểm hẹn văn hóa tâm linh đặc sắc tại Côn Đảo

Ngày 7/12, chính quyền và người dân Đặc khu Côn Đảo (Thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức đại lễ tại Di tích An Sơn miếu. Đây là hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ giỗ Bà Phi Yến lần thứ 240.