Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa

26/04/2025 18:04 | Du lịch
Việt Hoàng/TTXVN

Ngày 26/4, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức Tọa đàm Famtrip - Khám phá xứ Thanh nhằm giới thiệu, quảng bá và liên kết, phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố. Sự kiện có sự tham dự của 120 đơn vị lữ hành, các đối tác du lịch trên cả nước.

Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất Thanh Hóa nghiên cứu phát triển thêm tuyến du lịch liên vùng kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố khác. Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất các đơn vị lữ hành, đối tác du lịch trên cả nước tích cực hỗ trợ Thanh Hóa về thị trường, xúc tiến quảng bá…, đưa khách đến với Thanh Hóa, khai thác tối đa tiềm năng của tỉnh trong phát triển du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo nhấn mạnh, với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử, Thanh Hóa có điều kiện phát triển toàn diện các loại hình du lịch biển, sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, thu hút được nhiều tập đoàn lớn vào đầu tư. Hạ tầng du lịch Thanh Hóa được đầu tư tương đối đồng bộ, với hơn 1.300 cơ sở lưu trú, 48.600 phòng; trong đó có 3 khách sạn 5 sao, 5 khách sạn 4 sao, 30 khách sạn 3 sao; có 53 doanh nghiệp lữ hành (trong đó có 6 doanh nghiệp lữ hành quốc tế)…

Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa - Ảnh 1.

Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Với những lợi thế đó, lượng khách du lịch đến với Thanh Hóa năm sau cao hơn năm trước. Năm 2024, tổng lượt khách đạt hơn 15 triệu lượt, tăng 22,5% so với năm 2023, vượt 110,9% kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch ước đạt 33.815 tỷ đồng…

Để du lịch Thanh Hóa phát triển tương xứng với tiềm năng lợi thế, thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa sẽ đoàn kết, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thường xuyên định hướng, hỗ trợ và liên kết các thành viên trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh, xúc tiến…, tạo chuỗi giá trị bền vững trong phát triển du lịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Hiệp hội sẽ nâng cao hơn nữa vai trò cầu nối, là chỗ dựa vững chắc cho các doanh nghiệp du lịch địa phương.

Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa - Ảnh 2.

Ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành tỉnh Ninh Bình phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Thảo luận về cơ hội, thách thức trong phát triển du lịch tại Thanh Hóa, ông Nguyễn Thế Nghị, Công ty Cổ phần du lịch ANZ Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp du lịch không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, điều hành dịch vụ chu đáo, có các gói, chương trình giảm giá, kích cầu du lịch.

Ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành tỉnh Ninh Bình cho rằng, các doanh nghiệp du lịch cần quan tâm công tác truyền thông, quảng bá; từng bước xây dựng môi trường xanh, sạch, đảm bảo an toàn, con người thân thiện…

Quảng bá và liên kết để phát triển du lịch Thanh Hóa - Ảnh 3.

Du khách vui chơi tại bãi biển Sầm Sơn. Ảnh: TTXVN phát

Trong ngày 25-26/4, đoàn Famtrip đã khảo sát một số địa điểm khách sạn 4-5 sao tại thành phố Thanh Hóa; Cụm dịch vụ quanh di tích Hàm Rồng (Đài tưởng niệm các giáo viên và học sinh hy sinh trên công trường đê Sông Mã và Trung tâm du thuyền sông Mã); khảo sát dịch vụ tại khu du lịch Hải Tiến. Tại các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch lưu trú, nhà hàng..., đoàn Famtrip đã nghe giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ du lịch và chính sách giá ưu đãi. Cùng với việc xem xét, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ điểm đến, thông qua chương trình Famtrip, các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội kết nối.

Tin cùng chuyên mục

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng do trang https://www.timeout.com/ thực hiện, thủ đô Seoul của Hàn Quốc được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2025 về chi phí vui chơi giải trí.

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Để có được trang phục truyền thống với sắc màu sặc sỡ, trang trí tinh xảo, phụ nữ Dao ở xã Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) phải trải qua rất nhiều công đoạn và làm hoàn toàn thủ công. Trong đó, công đoạn kéo sợi cần phải tỉ mỉ, kỳ công để từ những sợi vải nhỏ, ngắn đan bện với nhau thành những cuộn vải bền đẹp.

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Chiều 16/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị công bố kết quả thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống “Nghề làm bánh Pía”.

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Ẩn mình sau những tán rừng cao su bạt ngàn và dòng Nậm Mức cuộn chảy, bản Huổi Nhả (xã Mường Pồn, tỉnh Điện Biên) hiện ra như một “cổng trời” tách biệt với thế giới bên ngoài

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Trong bối cảnh Hà Nội đang tăng tốc phát triển công nghiệp văn hóa, ẩm thực không chỉ là một nét đẹp truyền thống mà đã được nâng tầm thành một nguồn lực chiến lược. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 19 đến 21/12 với chủ đề "Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo" nhằm tôn vinh, bảo tồn, và phát huy giá trị này, đồng thời góp phần kích cầu du lịch mạnh mẽ dịp cuối năm.

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Không khí giáng sinh năm 2025 đang ngập tràn trên nhiều cung đường, tuyến phố cùng khắp các nhà thờ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Chiều 15/12/2025, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang và các doanh nghiệp tại địa bàn long trọng tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.

Khai trương công viên băng tuyết lớn nhất thế giới

Khai trương công viên băng tuyết lớn nhất thế giới

Công viên băng tuyết lớn nhất thế giới, Harbin Ice-Snow World lần thứ 27, sẽ mở cửa đón khách vào ngày 17/12 tại "thành phố băng" Cáp Nhĩ Tân (Harbin), thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang (Heilongjiang), Đông Bắc Trung Quốc.

Tin mới nhất

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Thủ đô Seoul Hàn Quốc là thành phố vui chơi đắt đỏ nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng do trang https://www.timeout.com/ thực hiện, thủ đô Seoul của Hàn Quốc được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2025 về chi phí vui chơi giải trí.

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Độc đáo kỹ nghệ kéo sợi của phụ nữ Dao ở Lai Châu

Để có được trang phục truyền thống với sắc màu sặc sỡ, trang trí tinh xảo, phụ nữ Dao ở xã Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) phải trải qua rất nhiều công đoạn và làm hoàn toàn thủ công. Trong đó, công đoạn kéo sợi cần phải tỉ mỉ, kỳ công để từ những sợi vải nhỏ, ngắn đan bện với nhau thành những cuộn vải bền đẹp.

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Nâng tầm di sản quốc gia “Nghề làm bánh Pía” gắn với phát triển du lịch

Chiều 16/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị công bố kết quả thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống “Nghề làm bánh Pía”.

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Bản Huổi Nhả 3 "không": không điện, không sóng, không mạng

Ẩn mình sau những tán rừng cao su bạt ngàn và dòng Nậm Mức cuộn chảy, bản Huổi Nhả (xã Mường Pồn, tỉnh Điện Biên) hiện ra như một “cổng trời” tách biệt với thế giới bên ngoài

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Thủ Đô đẩy mạnh công nghiệp văn hoá từ ẩm thực

Trong bối cảnh Hà Nội đang tăng tốc phát triển công nghiệp văn hóa, ẩm thực không chỉ là một nét đẹp truyền thống mà đã được nâng tầm thành một nguồn lực chiến lược. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 19 đến 21/12 với chủ đề "Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo" nhằm tôn vinh, bảo tồn, và phát huy giá trị này, đồng thời góp phần kích cầu du lịch mạnh mẽ dịp cuối năm.

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Rộn ràng không khí Giáng sinh 2025 tại TP HCM

Không khí giáng sinh năm 2025 đang ngập tràn trên nhiều cung đường, tuyến phố cùng khắp các nhà thờ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Phú Quốc: Điểm đến ghi dấu mốc kỷ lục 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Chiều 15/12/2025, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang và các doanh nghiệp tại địa bàn long trọng tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.

Khai trương công viên băng tuyết lớn nhất thế giới

Khai trương công viên băng tuyết lớn nhất thế giới

Công viên băng tuyết lớn nhất thế giới, Harbin Ice-Snow World lần thứ 27, sẽ mở cửa đón khách vào ngày 17/12 tại "thành phố băng" Cáp Nhĩ Tân (Harbin), thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang (Heilongjiang), Đông Bắc Trung Quốc.

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Làm mới di sản, định vị thương hiệu

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Làm mới di sản, định vị thương hiệu

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đang dần khép lại với dấu ấn cách làm mới di sản của Huế.

Buôn làng Đắk Lắk làm du lịch cộng đồng, đồng bào thiểu số thêm thu nhập

Buôn làng Đắk Lắk làm du lịch cộng đồng, đồng bào thiểu số thêm thu nhập

Thông qua Chương trình Mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719) được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đời sống vật chất và tinh thần của người đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao.