Phong cách trang phục của aespa thay đổi chóng mặt sau 10 tháng
Sau 10 tháng, aespa cuối cùng đã trở lại, lột xác từ "chiến binh Kwangya" thành các cô gái "high-teen".
Vào ngày 8/5, cuộc họp báo kỷ niệm việc phát hành mini-album thứ 3 của aespa – My World - đã diễn ra tại khách sạn COEX Intercontinental ở Gangnam, Seoul.
Tại đây, aespa đã gặp gỡ người hâm mộ lần đầu tiên sau khoảng 10 tháng kể từ mini album gần đây nhất – Girls - được phát hành vào tháng 7/2022.
Trước khi phát hành ca khúc mới, Karina cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất chăm chỉ trong thời gian gián đoạn" đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến những người hâm mộ đã chờ đợi họ.
Tại sự kiện này, aespa đã thu hút sự chú ý bằng cách thử một phong cách mới, bỏ lại concept "chiến binh Kwangya" mà họ đã sử dụng kể từ khi ra mắt.
Thay vào đó, nhóm nhạc nữ mặc váy tennis, áo liền quần và áo sơ mi giản dị, gợi nhớ đến trang phục cổ vũ, phù hợp với bầu không khí sôi động của album mới.
Trong khi đó, ca khúc chủ đề của aespa – Spicy - là một bài hát dance với âm thanh synth bass mạnh mẽ và nhịp điệu năng động, đồng thời lời bài hát chứa đựng sức hút tự do của aespa, mang bầu không khí khác so với các bản phát hành trước đó của nhóm.
Về sự thay đổi tổng thể trong bầu không khí của bài hát, Giselle bày tỏ sự lo lắng của mình: "Đúng là tôi đã lo lắng vì chưa từng thử trước đây".
Tuy nhiên, album mới nhất của aespa đã bán được hơn 1,3 triệu bản trong ngày đầu tiên phát hành.
Cứ mỗi mùa Hè, SM Entertainment lại nhận được sự yêu mến của người hâm mộ bằng cách phát hành những concept album mới mẻ với Red Velvet, S.E.S, Girls' Generation và những nghệ sĩ khác.
Vẫn còn phải xem liệu aespa có tiếp nối dòng concept mới mẻ của các thần tượng SM hay không.