Phim remake lên ngôi màn ảnh rộng tháng 8: Ai ‘nặng đô’ hơn ai?
(Thethaovanhoa.vn) - Chưa bao giờ xu hướng thực hiện phim làm lại (remake) lại nổi lên mạnh mẽ như bây giờ. Chỉ trong vòng 1 tháng, 2 bộ phim làm lại là “Sắc đẹp ngàn cân” và “Yêu đi, đừng sợ” công chiếu trên toàn quốc đều nhận được sự quan tâm của công chúng. Cùng đặt lên bàn cân sức hấp dẫn của 2 tác phẩm làm lại này.
Nội dung Việt hóa – yếu tố quan trọng nhất đánh giá tác phẩm “làm lại”
Sắc đẹp ngàn cân và Yêu đi, đừng sợ đều là 2 bộ phim mua bản quyền từ điện ảnh Hàn Quốc. Cùng trong khu vực châu Á thế nhưng văn hóa, lối sống của người Việt có những yêu tố khác biệt so với xứ sở kim chi, điều này khiến các nhà sản xuất phải thật khéo léo trong việc xây dựng chi tiết câu chuyện phù hợp với bối cảnh nước nhà.
Về khoản này thì phim của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh không được đánh giá cao, bởi với những ai từng xem bản gốc cùng tên đều thấy đặc điểm “bình mới rượu cũ” của tác phẩm làm lại này. Bê nguyên rất nhiều chi tiết từ bản Hàn vào khiến màu sắc trong phim không có gì đặc trưng, nổi trội. Thêm vào đó các tình huống phim chưa được làm tới cao trào khiến khán giả cảm thấy khá hụt hẫng, chưa chạm được tới cảm xúc thực sự của người xem.
Còn đánh giá về yếu tố Việt hóa thì Yêu đi, đừng sợ có thể nói là một sự thành công. Ngoài nội dung bám theo kịch bản của Hàn Quốc thì các tình huống và chi tiết trong phim đã có sự thay đổi để làm hài lòng khán giả. Nếu ai đã từng xem tác phẩm gốc thì sau khi xem xong bản làm lại này sẽ là những cảm xúc khác: có cao trào, có hài hước, có cảm xúc. Mạch phim diễn ra logic, đủ để cuốn người xem vào từng tình huống câu chuyện.
Rõ ràng về nội dung Việt hóa thì Yêu đi, đừng sợ nhỉnh hơn hẳn so với Sắc đẹp ngàn cân bởi kịch bản mạch lạc và biết pha trộn các chi tiết phù hợp với đời sống của người Việt thời nay.
Dàn diễn viên trẻ đầy thực lực được quy tụ
Diễn viên đảm nhiệm cho vị trí vai chính của cả 2 bộ phim này đều là những gương mặt quen thuộc trong làng giải trí và gần gũi với các bạn trẻ.
Với Sắc đẹp ngàn cân sự xuất hiện của Minh Hằng trong vai nữ chính Hà My là một yếu tố thu hút sự quan tâm của khán giả. Đây cũng là điểm sáng của tác phẩm, Minh Hằng diễn có cảm xúc, thể hiện được cung bậc tình cảm của nhân vật. Song ở phần đầu bộ phim, vì tạo hình mập mạp khiến những biểu cảm của cô không thể hiện hết và có phần cứng đơ. Còn với nam chính Rocker Nguyễn, đây là lần đầu anh tham gia vào lĩnh vực diễn xuất nên khả năng lột tả nhân vật vẫn còn “non”. Điều thành công nhất của anh trong tác phẩm này là vẻ đẹp trai, nam thần, đúng chất của một nhà sản xuất khiến trái tim bao cô gái rung động.
Yêu đi, đừng sợ cũng lôi cuốn đông đảo khán giả không kém bởi sự xuất hiện của cặp đôi nghệ sĩ trẻ Nhã Phương và Ngô Kiến Huy. Từ tạo hình đến biểu cảm của nữ chính Nhã Phương hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của một cô nàng Phương huyền bí, cô đơn nhưng đôi lúc lại đầy đáng yêu. Về phần nam chính Ngô Kiến Huy, Yêu đi, đừng sợ đã thêm phần khẳng định tài năng diễn xuất của nghệ sĩ trẻ này. Từ biểu cảm hài hước, sợ hãi đến tương tư, nhớ nhung, “chàng Bắp” đều thể hiện tròn vai và rất thật.
Điểm nhấn của cả 2 tác phẩm này còn nằm ở dàn diễn viên phụ gây hài hước. Nếu như La Thành và Đại Nghĩa đem đến những giây phút hài hước điểm nhấn cho Sắc đẹp ngàn cân thì Kiều Minh Tuấn, Pu ca hay Ái Phương là những màu sắc giải trí đầy thú vị cho Yêu đi, đừng sợ. Những nhân vật này đã tô thêm màu sắc sinh động, vẽ thêm đường nét hấp dẫn cho nhiều chi tiết và tình huống trong phim.
Hình ảnh, tạo hình nhân vật có đầu tư
Cả với Sắc đẹp ngàn cân và Yêu đi đừng sợ đều là những khuôn hình được đầu tư, trau truốt kỹ lưỡng và lung linh. Đây chính là điểm cộng lớn của cả 2 bộ phim làm lại này.
Kinh phí cho các dự án làm lại được đầu tư nên từ hình ảnh dựng đến tạo hình nhân vật đều có phong cách mang dấu ấn riêng. Với phim của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh thì vấn đề hóa trang, tạo hình nhân vật lại càng được chú ý hơn bởi nữ chính Hà My phải rất khó khăn mới có được thân hình quá khổ. Còn nhìn chung trang phục, tạo hình của cả 2 bộ phim đều là những điểm cộng phải kể đến.
Thời gian tới sẽ còn khá nhiều dự án phim Việt hóa được đầu tư thực hiện. Tuy nhiên đầu tư và thực hiện như thế nào để đảm bảo tác phẩm gần gũi với đời sống người Việt, mang đến những giờ phút thư giãn thú vị - đó là bài toán khó đặt ra cho các nhà sản xuất trong xu hướng làm lại này.
Tree (Ảnh: FB)