Pháo hoa Đà Nẵng sẽ được chiếu trên Star World, National Geographic...
(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 30/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo và ký kết hợp đồng tài trợ Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015). Đây là lần thứ 7, Đà Nẵng tổ chức cuộc thi này. BTC công bố đã có 26 tỷ đồng của hơn 40 nhà tài trợ DIFC 2015.
Chủ đề của DIFC năm nay là Đà Nẵng- bản giao hưởng sắc màu vào hai ngày 28 và 29 tháng 4 năm 2015. Các đội tham gia đến từ 5 châu lục gồm Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc, Ba Lan và Đà Nẵng- Việt Nam. Trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa, còn có nhiều hoạt động phụ trợ khác như liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc và thời trang…
Nét mới về truyền thông của DIFC 2015 là sẽ được quảng bá trên các kênh quốc tế là Star World, National Geographic và BBC World tại khu vực Châu Á. Đến nay, cuộc thi đã có 15 quốc gia tham dự. Năm 2008, ccuộc thi thu hút 30.000 người đến xem cuộc thi pháo hoa nhưng năm 2013 đã là 400 nghìn người
Khán đài DIFC 2015 sẽ gồm hai khu: Khu khán đài A,B tại sân khấu chính với sức chứa khoảng 17.650 chỗ ngồi/ đêm và Khu khán đài C về phía Bắc khu khán đài A,B với sức chứa khoảng 14.350 chỗ ngồi/đêm. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ bán khoảng 10.300 vé/ đêm xem pháo hoa tại các khán đài B3, B4, C1, giá vé theo từng khán đài lần lượt là 500.000đồng, 400.000 đồng và 300.000 đồng/ người/ đêm.
Cũng tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo trí hỗ trợ thông tin cho cuộc thi và kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành. Năm nay, Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi.
Hồng Thúy