Những biểu tượng thời trang đến từ bóng đá

Không còn giới hạn ở những người mẫu, diễn viên, trong những năm gần đây, cầu thủ bóng đá lấn sân thời trang và trở thành những biểu tượng mới đầy phong cách lẫn sức hút.
05/06/2022 14:34

(Thethaovanhoa.vn) - Không còn giới hạn ở những người mẫu, diễn viên, trong những năm gần đây, cầu thủ bóng đá lấn sân thời trang và trở thành những biểu tượng mới đầy phong cách lẫn sức hút.

Pique và Shakira chính thức chia tay

Pique và Shakira chính thức chia tay

Nữ ca sĩ Shakira và cầu thủ của Barcelona, Gerard Pique đã chính thức chia tay sau 12 năm mặn nồng bên nhau.

 

Quan niệm cũ

Bóng đá và thời trang không phải lúc nào cũng dễ dàng song hành.

Trong thế giới bóng đá đề cao sự nam tính, bất cứ điều gì liên quan tới gu ăn mặc phô trương gần như bị tẩy chay. Có một lối suy nghĩ mặc định rằng, cầu thủ quan tâm tới ăn mặc có nghĩa là không chú tâm vào chơi bóng.

Cố huấn luyện viên Brian Clough từng tuyên bố rằng ông không ký hợp đồng với Gary McAllister vì cầu thủ này đến để đàm phán hợp đồng tại Forest với đôi ủng cao bồi. Roy Keane nói với Ruud van Nistelrooy hãy từ bỏ chiếc băng đô quen thuộc vì “cậu đã đến đây, đây là giải Ngoại hạng Anh”.

Các đồng đội tại Aston Villa của Charles N’Zogbia tỏ ra kinh hoàng với bộ quần áo Gucci có hoa văn của cầu thủ này. Chiếc xà rông của David Beckham trở thành tin tức trên trang nhất của các tờ báo giải trí. Hay Sir Alex Ferguson từng tự tin khẳng định MU sẽ đánh bại Liverpool trong trận chung kết FA Cup 1996 khi thấy đối thủ của mình tạo dáng trên sân vận động Wembley trong bộ quần áo màu trắng trước trận đấu.

“Nếu bạn mặc thứ mà mọi người không thích, họ sẽ cắt chúng hoặc đem treo ở nơi nào đó mà bạn không tìm thấy được”, cựu hậu vệ của Manchester City, Nedum Onuoha, thổ lộ. “Bạn luôn bị đánh giá bởi cách ăn mặc nên bạn sẽ cố gắng để hòa nhập. Vì thế, đa số sẽ mặc đồ thể thao, đồ cơ bản nhất”.

Sự đổi thay

Nhưng bây giờ, bóng đá đang thay đổi.

Sự bùng nổ của mạng xã hội đồng nghĩa với việc hình ảnh của một cầu thủ bây giờ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, vượt qua những định kiến và quan niệm. Mặc dù văn hóa phòng thay đồ các đội bóng vẫn giữ những nguyên tắc cơ bản, song thế giới bóng đá và thời trang đang có xu hướng hội tụ.

Cầu thủ cởi mở hơn trong việc thể hiện bản thân một cách sáng tạo, theo đuổi những sở thích bên ngoài sân cỏ. Trong sự thay đổi đó, phong cách ăn mặc cổ điển bị chế giễu. Tại Manchester City, Bernardo Silva thường xuyên bị đồng đội trêu đùa vì ngôi sao này ăn mặc như một người đàn ông trưởng thành bình thường. Nó khiến anh trở nên nhạt nhòa so với các đồng đội.

Thời trang trong bóng đá không dừng lại ở việc cầu thủ tự do phát triển gu ăn mặc của mình.

Chú thích ảnh
Roc Nation Sports đã ký hợp đồng với 19 ngôi sao bóng đá, trong đó có Rashford (phải)

Những năm gần đây chứng kiến ​​sự hợp tác ngày càng nhiều giữa các cầu thủ bóng đá và các thương hiệu thời trang. Marcus Rashford đã làm việc với Burberry; Megan Rainoe trở thành gương mặt đại diện cho Loewe; Memphis Depay hợp tác với thương hiệu Valentino. Gần đây nhất, Jack Grealish đạt thỏa thuận hợp tác với thương hiệu xa xỉ Gucci.

Một số cầu thủ thậm chí đã vươn ra khỏi việc làm mẫu trên tạp chí hay tham gia các chiến dịch chụp ảnh quảng bá thông thường, họ bước lên sàn catwalk. Năm 2020, Dominic Calvert-Lewin và Tom Davies gây chú ý khi tham dự Tuần lễ thời trang New York. Hector Bellerin bước trên sàn diễn trong bộ cánh của Louis Vuitton…

Nhờ đâu, bóng đá và thời trang hội tụ?

Jordan Wise là nhà đồng sáng lập GAFFER - một ấn phẩm chuyên biệt về thời trang, bóng đá và văn hóa. Trong công việc của mình với tư cách là một người quản lý cầu thủ, Wise đã gặp những ngôi sao bóng đá có đam mê thời trang, có phong cách và khả năng sáng tạo nhưng không có phương tiện nào để thể hiện điều đó. Về phía các thương hiệu thời trang, họ nhận ra rằng thế giới bóng đá với 5 tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới, là mảnh đất “màu mỡ” mà họ đã bỏ qua.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, họ dần xây dựng mạng lưới những gương mặt đại diện thương hiệu mới, hợp tác với những tài năng bóng đá để có thể tiếp cận khách hàng trẻ trên toàn cầu.

“Các vận động viên đang dần chú trọng vào hình ảnh và tham gia nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân bên ngoài sân cỏ,” Kelly Hogarth, Phó chủ tịch tiếp thị chiến lược và truyền thông tại Roc Nation Sports, công ty quản lý tài năng thuộc sở hữu của rapper Jay Z, cho biết. Hiện công ty này đã ký hợp đồng với 19 cầu thủ trong 5 năm qua bao gồm Rashford và Kevin De Bruyne của Manchester City. “Họ sở hữu lượng khán giả với sức tương tác mạnh mẽ trên các mạng xã hội. Chính yếu tố này đóng vai trò như công cụ tiếp thị lớn nhất, giúp tiếng nói của họ được lắng nghe”.

Vì thế, thật khó để bỏ qua khả năng tiếp thị của một cầu thủ trong nền văn hóa đương đại và khả năng bán sản phẩm của họ thông qua lượng khán giả tương tác trên mạng xã hội. “Nếu phân tích văn hóa người nổi tiếng ở châu Âu, bạn sẽ không tìm được nhiều tên tuổi có thể so với những cầu thủ bóng đá về độ nổi tiếng toàn cầu. Đó là thứ giúp đảm bảo được tỷ số lợi nhuận của đối tác”, Hogarth kết luận.

Khánh Đan

Tin cùng chuyên mục

Nhà vô địch điền kinh Paralympic 'tai tiếng nhất thế giới' có bạn gái mới, mẹ của người tình cũ lên tiếng cảnh báo

Nhà vô địch điền kinh Paralympic 'tai tiếng nhất thế giới' có bạn gái mới, mẹ của người tình cũ lên tiếng cảnh báo

Mẹ của nạn nhân Reeva Steenkamp đã đưa ra lời cảnh báo cho bạn gái mới của Oscar Pistorius sau khi xuất hiện tin đồn cả hai đang hẹn hò.

Tiền vệ tài hoa nhất ĐT Việt Nam 54 tuổi vẫn 'ghi điểm' trong lòng người hâm mộ, phút chia tay để lại nhiều tiếc nuối

Tiền vệ tài hoa nhất ĐT Việt Nam 54 tuổi vẫn 'ghi điểm' trong lòng người hâm mộ, phút chia tay để lại nhiều tiếc nuối

Tiền vệ huyền thoại bóng đá Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" ở tuổi 54. Hành trình của anh là thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ về ý chí và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Carlo Ancelotti xuất hiện với diện mạo 'lạ', báo Tây Ban Nha làm rõ sự thật phía sau

Carlo Ancelotti xuất hiện với diện mạo 'lạ', báo Tây Ban Nha làm rõ sự thật phía sau

Đôi môi sưng phồng khác lạ của huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi xuất hiện tại họp báo sau trận hòa 3-3 kịch tính giữa Real Madrid và Rayo Vallecano, đã gây xôn xao dư luận.

Vụ Cucurella vứt giày vào sọt rác giúp Puma biến khủng hoảng thành cơ hội

Vụ Cucurella vứt giày vào sọt rác giúp Puma biến khủng hoảng thành cơ hội

Màn ra mắt thảm họa của đôi giày Puma Future 8, mà Marc Cucurella sử dụng trong trận Chelsea thắng Tottenham, tưởng chừng sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu này. Nhưng thay vì chìm sâu trong khủng hoảng, Puma đã biến sự cố thành cơ hội để ghi điểm với người hâm mộ qua cách xử lý đầy sáng tạo.

Dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đốt nóng khán đài sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đốt nóng khán đài sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Trong số gần 2 vạn khán giả tại sân Việt Trì cổ vũ đội tuyển Việt Nam đấu với Indonesia, có một số gương mặt rất đáng chú ý. Đó là dàn nghệ sĩ từ chương trình concert đình đám 'Anh trai vượt ngàn chông gai'.

Chơi pickleball, cựu á quân Wimbledon phải nhập viện vì chấn thương 'hi hữu'

Chơi pickleball, cựu á quân Wimbledon phải nhập viện vì chấn thương 'hi hữu'

Eugenie Bouchard, cựu tay vợt nổi tiếng người Canada và từng vào chung kết Wimbledon, vừa phải nhập viện sau một tai nạn bất ngờ khi chơi pickleball.

Sao Chelsea có thể kiếm hàng triệu USD nhờ thương hiệu 'Cold Palmer'

Sao Chelsea có thể kiếm hàng triệu USD nhờ thương hiệu 'Cold Palmer'

Ăn mừng kiểu run rẩy đã trở thành thương hiệu của ngôi sao sáng nhất tại sân Stamford Bridge thời điểm hiện tại. Mới đây, “Cold Palmer” đã được đăng kí thương hiệu và có thể đem về cho Cole hàng triệu đô la.

Xem video vệ sĩ riêng tập luyện, người hâm mộ sợ không dám tiếp cận Messi

Xem video vệ sĩ riêng tập luyện, người hâm mộ sợ không dám tiếp cận Messi

Trên trang cá nhân Instagram, vệ sĩ riêng của Lionel Messi tung video ghi lại quá trình tập luyện, khiến người hâm mộ sợ hãi, từ bỏ ý định tiếp cận siêu sao người Argentina.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.