Trong thời đại số, nghệ sĩ không thể viện lý do “không biết luật” để bao biện cho hành vi quảng cáo sai sự thật.
Đã mang lấy nghiệp vào thân. Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa. Thiện căn ở tại lòng ta. Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài. Không thể bao biện hay đổ lỗi cho điều gì khi người nghệ sĩ không mang cái Tâm của mình ra.
Điều gì xảy ra khi chính nghệ sĩ - những người sở hữu nhiều nhất sự yêu mến và sức ảnh hưởng, lại trở thành mắt xích tiếp tay cho sản phẩm độc hại đến với người tiêu dùng?
NSND Hồng Vân chia sẻ: "Đoạn phim quảng cáo làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng. Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo”, chị nói.
Câu chuyện về trách nhiệm của các nghệ sĩ khi tham gia quảng cáo sản phẩm bỗng trở thành một phần quan trọng của dòng thời sự chủ lưu 2 tuần qua, với hàng loạt diễn biến.
Những ngày qua, loạt nghệ sĩ quảng cáo tiền ảo và các sản phẩm không rõ nguồn gốc, công dụng đã bị phản ứng. Ban tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã có công văn đề nghị chấn chỉnh các hành động này, nhưng liệu lời xin lỗi có đủ hay cần hình phạt?