Next Media và VMG Media sở hữu bản quyền Bundesliga và Cúp QG Đức tại Việt Nam
Sáng 21/8/2023, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) công bố sở hữu độc quyền giải bóng đá vô địch Đức-Bundesliga trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải. Bên cạnh đó, các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ Cúp QG Đức-DFB Pokal mùa giải 2023-2026, sẽ được 2 đơn vị cùng phân phối phát sóng tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VMG Media, cho biết: "VMG Media và Next Media chính thức sở hữu độc quyền Giải bóng đá vô địch Đức- Bundesliga trên tất cả các hạ tầng phát sóng trong 5 mùa giải từ năm 2023 đến 2028.
Chúng tôi cũng là đơn vị đầu tiên mang bản quyền giải Cúp QG Đức DFB-Pokal 3 mùa giải về Việt Nam. Với sự hợp tác toàn diện giữa VMG Media, Next Media và Bundesliga, DFB-Pokal lần này, chúng tôi còn mang theo nhiều kỳ vọng lớn lao hơn.
Đó là các chương trình hợp tác giữa 2 nước về đào tạo bóng đá trẻ. Các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam".
Là đơn vị khởi tạo hợp tác với Bundesliga International từ năm 2020, Tổng Giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết: "Không chỉ hợp tác về bản quyền phát sóng, chúng tôi đã rất thành công khi hợp tác phát triển bóng đá, thể hiện ở các trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund, trận đấu gây quỹ từ thiện True Love hay chuyến du đấu của đội tuyển U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ Đức.
Lần này, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới. Chúng tôi không chỉ kết hợp trên phương diện bóng đá, mà từ đó kết nối doanh nghiệp, đưa hai đất nước Việt – Đức lại gần nhau hơn".
Ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá 2 nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo các CLB thông qua chương trình hợp tác. Bên cạnh đó, các HLV từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc trong chương trình.
Giám đốc Marketing Bundesliga International, ông Peer Norbert, nói: "Bản hợp đồng giữa các bên được kéo dài là kết quả tuyệt vời về cam kết hợp tác giữa 2 bên, không chỉ trong lĩnh vực bản quyền phát sóng mà còn đồng hành thúc đẩy sự phát triển bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam.
Khi bắt đầu hợp tác cách đây 3 năm, chúng tôi cùng nhau xây dựng một chiến lược và đã kiên định thực hiện bất chấp những thay đổi, khó khăn phải đối mặt. Kể từ đó, số lượt người xem Bundesliga đã tăng gần 500% và Dự án Youth Incubator năm 2022 đã tiếp cận hơn 15 triệu người. Tất cả các kết quả đều cho thấy sự thành công liên tục và chúng tôi vui mừng chờ đón các bước tiếp theo trong mối quan hệ hợp tác này".
Với Bundesliga và DFB Pokal, VTVcab chính thức trở thành đối tác phát sóng trọn vẹn tất cả các trận đấu và sản xuất loạt chương trình đồng hành trên đa nền tảng.