Mùa cao điểm, Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện thu hút du khách trong và ngoài nước

26/03/2025 12:13 | Du lịch
Văn Đức/TTXVN

Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 170 chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao để kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong đó, 24 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 146 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương.

Trong 2 tháng đầu năm và nửa đầu tháng 3/2025, toàn tỉnh đã có khoảng 50 chương trình, sự kiện, hoạt động được tổ chức, trong đó 3 sự kiện cấp tỉnh, 47 sự kiện cấp địa phương tổ chức. Riêng nửa cuối tháng 3/2025, có 13 chương trình, sự kiện hoạt động tiếp tục diễn ra, trong đó có 3 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh. Dự kiến, tổng lượng khách du lịch quý I/2025 ước đạt 5,5 triệu lượt khách, trong đó 1,45 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu du lịch ước đạt 11.120 tỷ đồng.

Trong quý II - quý cao điểm thu hút du khách, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách; tổng thu du lịch ước đạt 14.720 tỷ đồng.

Đặc biệt, dự kiến lượng khách du lịch có xu thế tăng mạnh, tập trung vào đầu tháng 5 và tháng 6, chủ yếu ở các địa phương có thế mạnh du lịch biển đảo như: Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái. Để thu hút du khách trong dịp cao điểm này, ngành Du lịch tổ chức 55 chương trình, sự kiện hoạt động, trong đó có 25 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh. Các hoạt động được xây dựng dựa trên các đặc trưng riêng có của Quảng Ninh.

Mùa cao điểm, Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện thu hút du khách trong và ngoài nước - Ảnh 1.

Quảng Ninh đón lượng lớn du khách tham quan, tìm hiểu vẻ đẹp tự nhiên của Vịnh Hạ Long. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Hiện các doanh nghiệp, đơn vị đã lên kế hoạch, hướng đến xây dựng thương hiệu ẩm thực độc đáo của Quảng Ninh, khởi nguồn từ các chương trình lễ hội ẩm thực, lễ hội bia và chả mực mà tỉnh đã tổ chức trước đó; đồng thời phát triển du lịch tàu biển, khai thác tối đa tiềm năng hạ tầng đồng bộ của tỉnh; phát huy mạnh mẽ tiềm năng dồi dào của du lịch cộng đồng, tạo nên các sản phẩm mới và tăng sức cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực.

Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tại Quảng Ninh sẽ diễn ra 11 sự kiện tiêu biểu, như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2025, Giải vô địch cung thủ xuất sắc quốc gia, Giải khiêu vũ thể thao cúp Cường Anh, Giải Aqua Warriors HaLong Bay 2025, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2025, Lễ hội bia và chả mực, Lễ hội khinh khí cầu, Lễ hội diều bay có động cơ và dù lượn, Liên hoan lân sư rồng thành phố Hạ Long, chương trình Uông Bí chào hè, các hoạt động du lịch Móng Cái "Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc" năm 2025...

Đáng chú ý là chương trình nghệ thuật "Huyền thoại miền di sản" được tổ chức tại thành phố Hạ Long, thành phố Móng Cái và các khu, điểm du lịch. Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc truyền thống tuyên truyền, quảng bá giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp, văn hóa, lịch sử và con người Quảng Ninh; tăng cường truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh để đảm bảo mục tiêu phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, bền vững, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc.

Đặc biệt, tỉnh khai trương các hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long, tỉnh Quảng Ninh năm 2025 để tạo nên các sản phẩm du lịch mới cũng như đa dạng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách.

Bên cạnh đó, từ tháng 3 - 6/2025, Quảng Ninh sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động, sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Art For Climate Festival Ha Long 2025, như: Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật tranh của các nghệ sĩ Việt Nam và thế giới kết hợp Bộ sưu tập từ Merea x Women Dior (tháng 4-6/2025); đấu giá tác phẩm nghệ thuật gây Quỹ bảo vệ di sản và Quỹ chống biến đổi khí hậu (tháng 4 và tháng 6/2025); Lễ khai mạc Chương trình Art For Climate Festival HaLong 2025 (tháng 6/2025); trình diễn thời trang chủ đề Art For Climate Runshow (tháng 6/2025); Đại hội Âm nhạc quốc tế (tháng 6/2025); Giao lưu ẩm thực quốc tế (tháng 6/2025); Giải chạy "Art for climate marathon HaLong 2025" (tháng 10/2025)…

Năm 2025, Quảng Ninh phấn đấu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt trên 55.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm, chương trình "Lễ hội mua sắm năm 2025" mở ra một không gian giao thương sôi động và giàu bản sắc.

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà nằm trong Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc (thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (12/7/2025).

Tin mới nhất

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm, chương trình "Lễ hội mua sắm năm 2025" mở ra một không gian giao thương sôi động và giàu bản sắc.

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà nằm trong Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc (thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (12/7/2025).

 Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Ngày 25/12/2025, nhiệt độ khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) dao động khoảng 0 - 3 độ C khiến băng giá phủ trắng mọi nơi. Đây là thời điểm lý tưởng cho những du khách muốn tận mắt ngắm nhìn băng tuyết, săn mây.

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

Một trong những điểm nhấn của Làng hoa Sa Đéc là tiểu cảnh "Trái tim" kết hợp cùng hình ảnh cờ đỏ sao vàng được xếp hình từ khoảng 1.700 chậu hoa tươi các loại.