Mang thương hiệu Việt khám phá huyện đảo Lý Sơn

10/03/2017 11:26 | Tin tức

(Dulich - Thethaovanhoa.vn) - Huyện đảo lý Sơn nổi tiếng với những đặc sản tỏi, hành có một vị thơm ngon đặc biệt mà không nơi nào có được và những câu chuyện về các ngôi mộ gió mà người đàn bà ở Lý Sơn thường phải chịu đựng. Mỗi khi chồng và các con trai ra biển đánh giá, những người phụ nữ Lý Sơn làm lụng trên những mảnh đất cát pha, chỉ phù hợp trồng hành tỏi…

Trên thực tế, cuộc sống của Lý Sơn hôm nay đã có nhiều thay đổi nhờ du lịch đang phát triển đặc biệt thủy sản tại đây được du khách đánh giá là vô cùng tươi và ngon. Đây cũng là miền “đất hứa” để các thương hiệu trong ngành đồ uống tìm hiểu thị trường và mang sản phẩm của mình đến với người dân địa phương và du khách. 


Cánh đồng tỏi ở Lý Sơn được mệnh danh là "vương quốc tỏi" của Việt Nam. Ảnh: Internet

Đất cát pha, quanh năm nắng gió và trần mình với những nguy cơ bão biển. Là huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn cách đất liền khoảng 15 hải lý (khoảng 24 km). Diện tích của đảo khoảng 9,97 km2, gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn.

Tới Lý Sơn bạn có thể mải mê khám phá chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, miếu bà Chúa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, giếng Vua, miệng Núi lửa,  âm Linh Tự và một số ngôi mộ cổ. Nổi tiếng nhất là chùa Hang, đây là hang động lớn nhất đảo dùng để thờ phật, nó được tạo thành từ thế kỷ 16 từ một vách đá dựng đứng cao gần 20m ở ngọn Thới Lới, do nước biển xâm thực. Hang có bề ngang 30m ăn sâu vào núi trên 25m theo kiểu hàm ếch.


Chùa Hang ở Lý Sơn là nơi thu hút rất nhiều du khách tham quan khi đến đây

Đi dọc trên đảo Lý Sơn, bạn cũng sẽ nhìn thấy những ngôi mộ gió. Tục đắp mộ gió của người dân trên đảo nghe nói có cách đây hơn 200 năm. Khi đó, người dân đến đây nhưng họ trở về được, người thân ở nhà làm đám tang theo nghi lễ chiêu hồn và an táng tượng trưng trong mộ gió để vong linh họ có thể an nghỉ nơi quê nhà.

Ông Vinh, người được mọi người gọi là chúa đảo, cho biết, Lý Sơn là nơi thật tuyệt để du lịch. Lý Sơn đã có bến cảng với 8 thuyền cao tốc, giá vé đi ra đảo 95.000 đồng, vé về 90.000 đồng, vé vào tham quan đảo 90.000, ở homestay 50.000 đồng/đêm, ca nô từ đảo lớn sang đảo bé giá 80.000 đồng/2 chiều…  

Cũng theo ông Vinh, đảo Lý Sơn hoang sơ nên nón ăn ở đây ăn rất tươi và ngon. Những loại hải sản được vớt trực tiếp từ dưới nước biển lên, thật tươi, xong nướng, thơm ơi là thơm. Bên cạnh đó, người dân Lý Sơn luôn chung thủy với các sản phẩm mang thương hiệu Việt khi đến với thị trường tại đây. Chính vì thế, mà thời gian qua, các thương hiệu đồ uống nhất là các sảm phẩm có cồn mang thương hiệu Việt đã chiếm lĩnh được thị trường tại đây.

Trong đó phải kể đến các sản phẩm mang thương hiệu bia Sagota của Công ty CP Bia Sài Gòn Bình Tây, đến với Lý Sơn bây giờ bia Sagota chiếm đa số trên thị trường, người dân và du khách đã dành cho Sagota một sự cảm tình rất lớn.

Từ câu chuyện của ông Vinh, mọi người có thể cảm nhận rằng đến Lý Sơn sẽ cảm nhận được tình người ấm áp ở nơi đây. Những nụ cười hồn nhiên của những em bé, sự thân thiện, nhiệt tình của người dân sống xung quanh đảo. Đến Lý Sơn trong những ngày này, quả thật du khách sẽ rất ngạc nhiên khi thị trường bia ở đây hiện thương hiệu Sagota đang chủ đạo thị trường.

Trước đây, khi nhiều hãng bia cũng đã đưa sản phẩm ra đảo, tuy nhiên đến nay Sagota đã chiếm được cảm tình của người địa phương cũng chính từ những nỗ lực của các đại lý và chất lượng ổn định của sản phẩm cũng như sự mến mộ của người dân Lý Sơn với sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Tuy nhiên, ông Vinh vẫn khẳng định,  các sản phẩm mang thương hiệu Việt có thể tồn tại tại Lý Sơn chính là nhờ hệ thống bán hàng tại khu vực này, các đại lý đã thực hiện công tác tiếp thị rất tốt, từ đó người dân ở đảo thích và có cảm tình chuyển qua uống các sản phẩm của Sagota.

Từ những lời rỉ tai của những người đã uống Sagota, rằng Sagota uống ngon, thơm, không đau đầu… đã khiến người dân ở đây chỉ thích uống Sagota cùng nhau. Một người dân cho biết, những nhân viên tiếp thị bia Sagota trên đảo Lý Sơn rất dễ thương, tự may đồng phục trên hệ thống màu nhận diện của thương hiệu với phong cách lịch lãm và kín đáo hơn, phù hợp với nếp sống ở đảo, do vậy được người Lý Sơn cảm mến.

Phước Ngọc
Thể thao & Văn hóa

Tin cùng chuyên mục

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa kiến nghị điều chỉnh cơ chế phát triển tàu du lịch trên vịnh Hạ Long theo hướng không hạn chế số lượng tàu mới, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Tổng cục Du lịch Quốc gia Triều Tiên thông báo tạm ngừng đón du khách nước ngoài đến Wonsan-Kalma, khu nghỉ dưỡng ven biển của nước này mới được khai trương hồi đầu tháng.

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Ngày 18/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman - huyền thoại golf thế giới người Australia - tiếp tục giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập vừa phát động một chiến dịch tiếp thị số toàn diện nhằm tăng cường thu hút du khách từ khắp thế giới Arab.

Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ra mắt tại Seoul, tăng cường thu hút khách Hàn Quốc

Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ra mắt tại Seoul, tăng cường thu hút khách Hàn Quốc

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại thủ đô Seoul.

Nhà sản xuất phim Bollywood lên kế hoạch xúc tiến du lịch qua bộ phim 'Love in Vietnam'

Nhà sản xuất phim Bollywood lên kế hoạch xúc tiến du lịch qua bộ phim 'Love in Vietnam'

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp xã giao Nhà sản xuất phim Rahul Bali - Giám đốc điều hành Công ty Innovations India, Ấn Độ, nhà sản xuất chính của Dự án hợp tác điện ảnh Việt Nam - Ấn Độ đầu tiên mang tên "Love in Vietnam".

Cape Town của Nam Phi tiếp tục được vinh danh là thành phố tốt nhất thế giới

Cape Town của Nam Phi tiếp tục được vinh danh là thành phố tốt nhất thế giới

Giải thưởng Du lịch Telegraph tiếp tục vinh danh Cape Town của Nam Phi là "Thành phố tốt nhất thế giới" trong năm 2025. Đây là năm thứ 7 Cape Town được nhận danh hiệu này.

MICE EXPO 2025: Hướng đến di sản và công nghệ nhằm tạo động lực phát triển du lịch

MICE EXPO 2025: Hướng đến di sản và công nghệ nhằm tạo động lực phát triển du lịch

Sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực du lịch hội nghị, hội thảo – Vietnam MICE EXPO 2025 - sẽ chính thức diễn ra ngày 26/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Với chủ đề "Di sản và Công nghệ – Động lực phát triển du lịch MICE trong kỷ nguyên mới". Sự kiện dự kiến thu hút hơn 800 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng 1.500 đại biểu tham dự.

Tin mới nhất

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa kiến nghị điều chỉnh cơ chế phát triển tàu du lịch trên vịnh Hạ Long theo hướng không hạn chế số lượng tàu mới, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Tổng cục Du lịch Quốc gia Triều Tiên thông báo tạm ngừng đón du khách nước ngoài đến Wonsan-Kalma, khu nghỉ dưỡng ven biển của nước này mới được khai trương hồi đầu tháng.

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Ngày 18/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman - huyền thoại golf thế giới người Australia - tiếp tục giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập vừa phát động một chiến dịch tiếp thị số toàn diện nhằm tăng cường thu hút du khách từ khắp thế giới Arab.

Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ra mắt tại Seoul, tăng cường thu hút khách Hàn Quốc

Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ra mắt tại Seoul, tăng cường thu hút khách Hàn Quốc

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại thủ đô Seoul.

Phu nhân, phu quân đại biểu dự Hội nghị ABAC III thích thú với vẻ đẹp đặc sắc của Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà

Phu nhân, phu quân đại biểu dự Hội nghị ABAC III thích thú với vẻ đẹp đặc sắc của Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà

Ngày 17/7, trong chương trình của Hội đồng tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) đang diễn ra tại Hải Phòng, phu nhân, phu quân và người đi cùng của các đại biểu đã tới thăm vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà - một danh thắng thuộc đặc khu Cát Hải, Hải Phòng.

70 năm khánh thành Disneyland: Hành trình từ giấc mơ đến “nơi hạnh phúc nhất thế giới”

70 năm khánh thành Disneyland: Hành trình từ giấc mơ đến “nơi hạnh phúc nhất thế giới”

Mùa Hè năm nay, công viên giải trí Disneyland tại miền Nam California (Mỹ) rộn ràng trong không khí lễ hội kéo dài nhiều tháng nhân dịp tròn 70 năm thành lập, đánh dấu hành trình kỳ diệu của “nơi hạnh phúc nhất thế giới”.

Di sản văn hóa Lào Cai - "Mỏ vàng" phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - "Mỏ vàng" phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể.

Ẩm thực và văn hóa giúp thu hút khách du lịch tới Malaysia

Ẩm thực và văn hóa giúp thu hút khách du lịch tới Malaysia

Với mục tiêu đưa Malaysia trở thành trung tâm của ẩm thực và văn hóa trong khu vực, chính phủ nước này đã khởi động sáng kiến "Spice & Soul of Malaysia" nhằm quảng bá sự đa dạng của văn hóa địa phương, đồng thời là bước chuẩn bị cho Năm Du lịch Malaysia (VM2026) vào năm tới.

Từ ngày 16/7, bán vé tàu hỏa liên vận quốc tế Gia Lâm – Nam Ninh tại tất cả nhà ga

Từ ngày 16/7, bán vé tàu hỏa liên vận quốc tế Gia Lâm – Nam Ninh tại tất cả nhà ga

Từ ngày 16/7, ngành đường sắt Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ bán vé tàu hỏa Liên vận quốc tế Gia Lâm – Nam Ninh tại tất cả nhà ga đường sắt trên toàn quốc, thay vì phải trực tiếp đến tại một số ga như: Hà Nội, Gia Lâm, Bắc Giang, Đồng Đăng để mua vé.