Malaysia ra mắt chiến dịch Du lịch 2026

08/01/2025 07:43 | Tin tức
Hằng Linh/TTXVN

Malaysia đã công bố Chiến dịch Du lịch Malaysia 2026 (VM2026), trong đó tập trung vào 2 trụ cột chính là du lịch có lợi nhuận cao và bền vững.

Phát biểu tại lễ ra mắt Chiến dịch Du lịch Malaysia 2026, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Tiong King Sing nêu rõ chiến dịch sẽ giúp mang lại những trải nghiệm ý nghĩa, đồng thời bảo vệ di sản văn hóa độc đáo của đất nước đúng như cam kết của nước này. Sẽ có 3 chiến lược chính trong năm 2026, bao gồm: Tăng lượng khách du lịch bằng cách chuyển đổi các chuyến thăm ngắn thành các kỳ nghỉ dài ngày; Kéo dài thời gian lưu trú bằng cách làm phong phú thêm các trải nghiệm du lịch sinh thái và văn hóa, trao quyền cho cộng đồng địa phương và cải thiện cơ sở hạ tầng; Khuyến khích chi tiêu nhiều hơn bằng cách thúc đẩy các trải nghiệm du lịch thích hợp.

Malaysia ra mắt chiến dịch Du lịch 2026 - Ảnh 1.

Thủ tướng Anwar Ibrahim (giữa) cùng các thành viên nội các khởi động Chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 tại Khu liên hợp Kỹ thuật MAB ngày 6/1. Ảnh: Bernama/TTXVN phát

Bộ trưởng Tiong tin tưởng VM2026 sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm và nâng cao đời sống cho các cộng đồng địa phương. Ông kêu gọi mọi người dân Malaysia, đặc biệt là hướng dẫn viên du lịch, chủ doanh nghiệp và giới nghệ sĩ chia sẻ những câu chuyện, văn hóa và lòng hiếu khách của Malaysia với thế giới.

Malaysia ra mắt chiến dịch Du lịch 2026 - Ảnh 2.

Các tiếp viên và tiếp viên hàng không tạo dáng bên chiếc máy bay có biểu tượng "Du lịch Malaysia 2026" (Visit Malaysia Year 2026) tại Lễ phát động. Ảnh: Bernama/TTXVN phát

Đề cập đến những điểm mạnh của quốc gia, ông cho rằng Malaysia không chỉ là đất nước an toàn mà còn nồng hậu và hiếu khách. Đến với Malaysia, du khách sẽ được trải nghiệm những thành phố sôi động, những bãi biển yên bình, nền văn hóa phong phú và các cơ sở đẳng cấp thế giới.

VM2026 là sáng kiến của Chính phủ Malaysia nhằm quảng bá quốc gia này mới là điểm đến du lịch chính, qua đó sẽ thu hút 35,6 triệu du khách và tạo ra doanh thu 147,1 tỷ ringgit (32,5 tỷ USD).

Tại lễ ra mắt, Thủ tướng Anwar Ibrahim khẳng định mỗi địa phương đều có thế mạnh riêng để thu hút du khách. Ông cho rằng việc Malaysia nỗ lực tổ chức thành công các hội nghị ASEAN trong năm 2025 sẽ đưa quốc gia này trở thành điểm đến du lịch trong năm nay và đặc biệt là năm sau. Nhà lãnh đạo Malaysia mong muốn tất cả các thành viên Nội các sẽ tập trung nâng cao năng lực trong các lĩnh vực du lịch, đầu tư và kinh tế, với sự tham gia của tất cả các bang thông qua Chiến dịch Du lịch Malaysia 2026.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh về lượng khách quốc tế và doanh thu

Du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh về lượng khách quốc tế và doanh thu

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 11/2025, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực với nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cùng kỳ, đặc biệt ở phân khúc khách quốc tế và doanh thu.

Thanh Hoá: Đánh thức tiềm năng du lịch sinh thái rừng đặc dụng Pù Luông

Thanh Hoá: Đánh thức tiềm năng du lịch sinh thái rừng đặc dụng Pù Luông

Với diện tích 17.662ha, gồm 13.320ha phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và 4.343ha phân khu phục hồi sinh thái, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Thanh Hóa) đang nỗ lực biến rừng xanh thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn.

Báo cáo Vietnam Hotel Investment Guide 2025: Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam tăng nhanh nhất khu vực

Báo cáo Vietnam Hotel Investment Guide 2025: Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam tăng nhanh nhất khu vực

Nguồn cầu du lịch tiếp tục mở rộng, với khách nội địa duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng và khách quốc tế phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt từ các thị trường châu Á đã đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của khu vực.

Tin mới nhất

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Mỗi sáng sớm, đèo Keo Lôm thuộc xã Na Son (tỉnh Điện Biên) lại bừng tỉnh giữa biển mây trắng xóa dưới thung lũng.

Trải nghiệm các hoạt động “Chào năm mới 2026” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trải nghiệm các hoạt động “Chào năm mới 2026” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, từ 1/12/2025 đến 4/1/2026, chuỗi hoạt động với chủ đề “Chào năm mới 2026” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đoài Phương, Hà Nội), với sự tham gia của hơn 100 đồng bào các dân tộc, đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh về lượng khách quốc tế và doanh thu

Du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh về lượng khách quốc tế và doanh thu

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 11/2025, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực với nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cùng kỳ, đặc biệt ở phân khúc khách quốc tế và doanh thu.