Lần đầu tiên rau sạch được truy xuất tới từng ruộng sản xuất
(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 12/11 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Giao Long chính thức ra mắt thương hiệu Rau sạch Liên Thảo.
Đây là thương hiệu rau sạch đầu tiên có thể truy xuất nguồn gốc tới từng ruộng sản xuất của người dân (chứ không chỉ truy xuất tới vùng sản xuất như những thương hiệu rau an toàn đang có trên thị trường). Mỗi thửa ruộng đều được Liên Thảo cắm biển mã ruộng và quản lý trên hệ thống, từ đó truy xuất được ruộng nhà ai, sản xuất sản phẩm gì và quy trình sản xuất ra sao. Trên các sản phẩm của Liên Thảo được dán tem C/O (tem truy xuất nguồn gốc), người tiêu dùng có thể tra cứu mã tem trên hệ thống website của Liên Thảo để được biết xuất xứ của sản phẩm mình đang tiêu dùng.
Kỹ sư Liên Thảo làm việc tại vùng sản xuất
Bước đầu, Liên Thảo hợp tác bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân tại vùng rau sạch Duyên Hà, Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội), đảm bảo đầu ra vững chắc cho người nông dân, để người dân có thể yên tâm sản xuất rau sạch. Hiện nay, vùng sản xuất của Liên Thảo đang dần mở rộng ra các khu vực rau an toàn khác thuộc ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận.
Mỗi sản phẩm của Liên Thảo trước khi đưa ra thị trường đều đươc dán tem chứng nhận xuất xứ (C/O) và chứng nhận chất lượng (C/Q) theo tiêu chuẩn của Liên Thảo. Sản phẩm Liên Thảo không chỉ cung cấp cho thị trường Hà Nội mà còn hướng xuất khẩu.
Theo nghiên cứu của Liên Thảo, nhu cầu rau của thị trường Hà Nội hiện nay là 2500 – 3000 tấn/ngày. Với hệ thống phân phối rộng khắp, Liên Thảo kỳ vọng chiếm lĩnh 5-10% thị phần (100 – 300 tấn/ngày) trong vòng 1 năm kể từ ngày ra mắt.
H.C