Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9

02/09/2025 19:12 | Du lịch
Huỳnh Sơn - Mỹ Phương - Huyền Trang/ TTXVN

Thống kê ban đầu của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2025 (từ ngày 30/8 - 2/9), khách tham quan tại khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn ước đạt khoảng 1.450.000 lượt. 

Trong đó, khách quốc tế đến Thành phố đạt khoảng 45.600 lượt, còn khách lưu trú tại cơ sở lưu trú khoảng đạt 300.000 lượt, công suất phòng đạt khoảng 87%. Riêng doanh thu ngành du lịch Thành phố đạt 4.140 tỷ đồng.

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 1.

Đoàn du khách tham gia tour về nguồn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Theo đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đẩy mạnh quảng bá tập trung chương trình tham quan gắn với điểm đến di tích lịch sử, Sở đã yêu cầu doanh nghiệp du lịch - lữ hành xây dựng sản phẩm, tour tuyến gắn với hệ thống di tích của Biệt động Sài Gòn, hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kết nối di tích lịch sử thể hiện tinh thần đấu tranh cách mạng anh dũng của các thế hệ đi trước… Ngoài ra, tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch chủ động triển khai nhiều chính sách ưu đãi để thu hút du khách như, cơ sở lưu trú áp dụng mức giảm giá từ 15 - 45%, tặng kèm bữa sáng, voucher dịch vụ, dịch vụ đưa đón hoặc ưu đãi cho khách đặt sớm và đi theo nhóm.

Nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay đã phục vụ khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh mua khá đa dạng dịch vụ vé máy bay, thuê xe ô tô và đặt phòng đến điểm du lịch nội tỉnh hoặc không quá xa Thành phố như, miền Tây, Đà Lạt, Phan Thiết...

Cụ thể, bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Lữ hành Vietluxtour (Vietluxtour) cho biết, công ty phục vụ nhiều tour tuyến và nối tuyến nội ngoại đô cho khách inbound tham quan city tour như, Củ Chi, Cần Giờ...Đặc biệt, trong dịp lễ này, hàng loạt tour tuyến tham quan thuộc không gian mới của Thành phố Hồ Chí Minh, gồm: Phường Vũng Tàu, phường Bình Thắng…cũng thu hút được nhóm khách nội địa muốn vui chơi, khám phá thành phố mới.

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 2.

Du khách xếp hàng mua vé tham quan Di tích lịch sử Dinh Độc Lập, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Ghi nhận thực tế tại Khu du lịch sinh thái Thủy Châu (Thủy Châu), phường Bình Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh, những ngày trong kỳ nghỉ lễ 2/9 trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Trong đó, ngay từ sáng sớm 2/9, du khách đã có mặt tại Thủy Châu để trải nghiệm không khí trong lành, tắm thác, dã ngoại và chụp ảnh lưu niệm. Bên cạnh kế hoạch phục vụ kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, dịp này, Thủy Châu cũng đưa vào khai trương khu suối tiểu cảnh theo phong cách Nhật Bản cùng nhiều không gian "check-in" mới. Sau khi hợp nhất hành chính, Thủy Châu đang trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương là điểm đến xanh, gần gũi với thiên nhiên đến du khách trong và ngoài nước.

Tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, có chương trình nghệ thuật Ánh sao độc lập được tổ chức tại Công viên Trung tâm thu hút sự quan tâm từ du khách và người dân. Khu du lịch Đại Nam triển khai chương trình khuyến mãi và hoạt động giải trí kéo dài trong 4 ngày từ 30/8 - 2/9, gồm: Chợ ẩm thực "Tết Độc lập" hơn 100 món đặc trưng ba miền, xiếc, ảo thuật, biểu diễn flyboard (ván nước bay trên không), trò chơi thảm trượt cầu vồng…

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 3.

Du khách tập trung đông ở khu vực Bãi sau, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Huỳnh Sơn – TTXVN.

Dù thời tiết ở một số địa phương vùng biển thuộc Thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ 2/9 không thuận lợi nhưng tại Lan Rừng beach Resort, xã Phước Hải, đạt khách theo công suất phòng trong 4 ngày từ ngày 30/8-2/9 từ 70% trở lên. Trong khi đó, khu vực Tháp Tam Thắng (công trình chào mừng Quốc khánh 2/9), phường Vũng Tàu vẫn thu hút đông đảo người dân lẫn du khách đến tham quan, chụp ảnh... Đáng chú ý, từng nhóm bạn trẻ, gia đình tranh thủ ghi lại khoảnh khắc bên công trình kiến trúc mới, với nhiều góc chụp độc đáo, ấn tượng…

Ở góc độ du khách, chị Nguyễn Thị Diễm Trinh, du khách từ tỉnh Đồng Nai chia sẻ, khi được biết thông tin phường Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ khánh thành Tháp Tam Thắng, cả gia đình quyết định điểm đến cho kỳ nghỉ lễ năm nay ở đây. Qua trải nghiệm sản phẩm dịch vụ và cơ sở lưu trú, gia đình nhận thấy bãi biển được quy hoạch, cải tạo, sạch đẹp, an ninh và giá niêm yết minh bạch cũng như thân thiện với du khách.

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 4.

Tháp Tam Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh (công trình chào mừng Quốc khánh 2/9/2025) thu hút giới trẻ “check in”. Ảnh: Huỳnh Sơn – TTXVN

Tương tự, chị Phạm Nguyễn Kim Ngân, du khách đến từ phường Đông Hưng Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, gia đình có con nhỏ nên lựa chọn Palace Long Hai Resort, vì quãng đường di chuyển gần. Khu vực Long Hải, Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến mới và du lịch đang phát triển, do đó, gia đình mong muốn trải nghiệm xem dịch vụ như thế nào.

Không dừng lại ở kỳ nghỉ lễ 2/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2025 tổ chức từ ngày 4-6/9 cũng trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, góp phần gia tăng hiệu ứng du lịch cũng như quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 5.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu, Thành phố Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Ảnh: Huyền Trang – TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Tin mới nhất

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.