Juventus hưởng lợi khủng khiếp nhờ Ronaldo như thế nào?
(Thethaovanhoa.vn) - Có 2 mục tiêu Juventus nhắm đến khi mua Ronaldo. Đầu tiên là trên phương diện bóng đá và thứ 2 là trên phương diện thương mại và phát triển thương hiệu.
Chiêu mộ Ronaldo giúp Juventus có nhiều cơ hội hơn để vô địch Champions League. Họ không cần Ronaldo để thống trị Serie A. Họ đã giành 7 Scudetto liên tiếp mà không cần Ronaldo và mùa này họ cũng sẽ không gặp nhiều sự kháng cự mà không cần đến CR7.
Phó Chủ tịch Pavel Nedved nói rằng Juve đã tiến về phía trước và muốn thể hiện điều đó ở Champions League. Nhưng không dễ chinh phục một giải đấu ngắn hạn như vậy. Chỉ có 13 trận đấu, chưa đầy 33% so với số trận ở giải VĐQG.
Chưa kể là thành bại ở Champions League có thể dễ dàng bị chi phối bởi một chấn thương của cầu thủ, một quyết định sai lầm của trọng tài, một ngày sa sút phong độ trong khi với một mùa giải VĐQG dài 9 tháng thì những vấn đề như vậy lại không ảnh hưởng nhiều.
Ronaldo không phải là đảm bảo cho Juve vô địch Champions League nhưng anh gần giống như một sự đảm bảo mà Juve kiếm tìm. Ronaldo ghi 121 bàn thắng ở Champions League cho tới lúc này trong đó có 70 bàn ở 5 mùa gần nhất.
Vào những thời điểm quyết định, bạn có thể đặt cược Ronaldo tạo nên khác biệt. Không phải lúc nào cũng là các trận chung kết dù anh xé toang hàng thủ Juventus với 2 bàn thắng trong trận chung kết năm 2017 nhưng không có mùa giải chiến thắng nào của Real mà Ronaldo không có tiếng nói quan trọng. Khi mua Gonzalo Higuain hồi 2016, Juve tin là họ đã mua được ngôi sao có thể giúp họ tiến gần hơn tới ngôi vô địch Champions League nhưng không phải vậy.
Higuain không làm lu mờ được Ronaldo và một lần nữa tiền đạo khi ấy còn là trung phong của Real Madrid đã cho anh thấy cần phải chơi như thế nào. Lí do thứ 2 khiến Juventus mua Ronaldo là bởi họ muốn vừa chinh phục Champions League, vừa chinh phục thế giới. Họ không nhất thiết phải vô địch Champions League trước.
Họ có thể làm hai việc song song. Chinh phục thế giới không chỉ là giành chiến thắng trong các trận đấu và các giải đấu. Chinh phục thế giới còn bao gồm cả việc Juve trở thành đội bóng nổi tiếng nhất hành tinh. Phải nói thẳng ra là Ronaldo còn nổi tiếng hơn nhiều so với đội bóng mà anh đang khoác áo.
Và dù anh đá cho đội nào thì điều này cũng đúng. Dù Juve lúc nào cũng là đội bóng số 1 ở Italy nhưng khi ra ngoài biên giới Italy thì điều này không còn đúng nữa. Các đội như M.U, Barca, Real nổi tiếng hơn Juve trên thế giới nhiều. Lợi thế của họ ở các thị trường nước ngoài khiến Juve lâm vào thế bất lợi.
Có Ronaldo, Juve lấy đầy khoảng cách ấy. Ronaldo đi đến đâu, fan theo đến đấy. Ngay sau khi CR7 thông báo gia nhập Juventus, lượng người theo dõi Juve trên mạng xã hội tăng vọt trong khi số CĐV mua vé xem các trận đấu của Real giảm mạnh.
Juve có thể không còn nhiều đất để phát triển ở thị trường Italy nhưng cuộc chiến tranh giành thị phận bóng đá giữa những CLB lớn nhất Châu Âu diễn ra ở những khu vực trong đó có Mỹ và nhiều nơi ở Châu Á. Câu nói “không có cầu thủ nào lớn hơn đội bóng” có thể là một trong những chân lí lâu đời trong bóng đá nhưng nó thuộc về một thời kỳ khác. Ronaldo rõ ràng lớn hơn Juventus cũng như Neymar lớn hơn PSG.
Khi vụ Ronaldo gia nhập Juventus mới chỉ là tin đồn thì hiệu ứng Ronaldo đã giúp giá cổ phiếu của Juve tăng 32%. Bằng cách tận dụng hiệu ứng hình ảnh của Ronaldo và tầm ảnh hưởng của anh trên mạng xã hội, Juventus có thể phát triển thương hiệu của mình.
Ronaldo có 141 triệu người theo dõi trên Instagram trong khi số người theo dõi Juventus là 15,6 triệu. Nhưng từ khi Ronaldo tới Juventus, số người theo dõi Instagram của Juventus đã tăng mạnh. Nhờ Ronaldo, Juventus có thể mở rộng mạng lưới tifosi.
- Champions League: Đếm ngược chờ... Ronaldo
- Ngày Ronaldo bùng nổ bằng một bàn thắng... khác thường
- Ronaldo khai hỏa: Cuộc đi săn giờ mới bắt đầu
HT
Tổng hợp