Jisoo solo cần doanh số bao nhiêu để vượt mặt hội chị em Blackpink?
Jisoo nhà Blackpink cuối cùng đã tiết lộ ngày và teaser đầu tiên cho màn ra mắt solo được chờ đợi từ lâu!
Ngày 6/3, Jisoo đã chính thức thông báo rằng cô sẽ ra mắt với vai trò là nghệ sĩ solo vào cuối tháng này, ngày 31/3.
Jisoo cũng tiết lộ một poster hấp dẫn có dòng chữ "coming soon" cho màn ra mắt solo rất được mong đợi này.
YG Entertainment trước đó đã chia sẻ rằng Jisoo - thành viên cuối cùng của Blackpink ra mắt solo - sẽ quay video âm nhạc cho ca khúc chủ đề của cô ấy ở nước ngoài.
Là thành viên cuối cùng trong nhóm ra mắt solo, Jisoo cần đạt được cột mốc nào đầu tiên để "vượt mặt" hội chị em Blackpink?
Cột mốc đầu tiên mà Jisoo cần chinh phục đó chính là lượng pre-order (đặt trước) album trong ngày mở bán.
Thành viên ra mắt solo gần nhất là Lisa với LALISA. Theo số liệu từ trang web bán lẻ Ktown4u, album LALISA của nữ rapper Thái Lan đã đạt tới 96.844 đơn pre-order. Qua đó, Lisa đã vượt qua chính đồng đội của mình Rosé và thành tích của nhóm để trở thành nghệ sĩ nữ bán được nhiều album nhất trên Ktown4u trong 24h đầu tiên.
Cụ thể, album solo R (2021) của Rosé có 77.000 đơn pre-order trong 24h đầu tiên trên Ktown4u, trong khi album The Album (2020) của Blackpink chỉ có 30.200 đơn pre-order.
Ngoài ra, Jisoo cũng cần phải có một lượng lớn phát trực tuyến và lượt xem video âm nhạc trên các nền tảng như YouTube hay Spotify... để có thể vượt qua các thành viên khác trong nhóm.
Khó nhằn nhất là video âm nhạc LALISA của Lisa ghi nhận con số 73,6 triệu lượt xem trong 24h sau khi phát hành trên YouTube. Qua đó, Lisa xếp hạng 6 so với tất cả các nghệ sĩ sở hữu lượt xem MV trong 24h đầu cao nhất thế giới.
Thời gian sẽ trả lời liệu màn ra mắt solo của Jisoo có vượt mặt hội chị em Blackpink hay không.