Fan của phim hoạt hình 'tỷ view' Wolfoo có 'điểm hẹn' vừa học vừa chơi tại Hà Nội
Lần đầu tiên Việt Nam có một khu vui chơi chủ đề dành riêng cho nhân vật phim hoạt hình - chú chó sói Wolfoo láu lỉnh, đáng yêu.
Thế giới Wolfoo xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Wolfoo 5 tuổi, sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ ở Mỹ. Wolfoo là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn, ham học hỏi, nhưng rất sĩ diện.
Wolfoo và những người bạn của mình tìm hiểu thế giới qua các câu chuyện hằng ngày với gia đình, bạn bè, thầy cô, hàng xóm và khám phá tưởng tượng thông qua các đồ vật hiện đại của Dr Kat, người bạn Ailen năng lực đặc biệt và những đồ vật nhân hóa ở xung quanh Wolfoo.
Wolfoo chơi thân nhất với Pando và Kat - những bạn nhỏ tốt bụng, ham tìm tòi và thích giúp đỡ người khác. Ngược lại, trong thế giới Wolfoo có 2 bạn nhỏ hay nghịch ngợm, khám phá, hay trêu trọc là Bufo và Piggy. Hai nhóm bạn này thường tạo nên các câu chuyện dở khóc dở cười.
Nhân vật Wolfoo phác họa trẻ em từ 5-8 tuổi. Thế giới thể hiện sự tương quan mật thiết giữa các nhân vật với nhau, giữa nhân vật và môi trường xung quanh.
Wolfoo có loạt phim ngắn khoảng 2.200 tập, mỗi tập dài 3 phút. Ngoài ra, nhà sản xuất Wolfoo còn phát triển thành các season với các tập phim có dung liên kết với nhau, với thời lượng 15 phút/tập. Wolfoo không chỉ đáp ứng tiêu chí phim hoạt hình giải trí vui nhộn, hấp dẫn mà còn đầy ắp những bài học, thông điệp giáo dục được gài lồng rất khéo léo trong mỗi tập phim.
Thông qua Wolfoo, các khán giả nhí sẽ học hỏi được thêm nhiều kỹ năng sống, hình thành nhận thức và hành vi đúng, thiết lập thói quen lành mạnh, phát triển lòng can đảm, biết ơn, sự trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp tốt.
Khởi điểm, Wolfoo chinh phục khán giả thế giới, sau đó mới về chinh phục thị trường Việt Nam. Hiện giờ Wolfoo sở hữu một hệ thống kênh YouTube thu hút 2 tỷ lượt xem hàng tháng. Series này đã được YouTube trao 8 nút vàng (kênh đạt số lượng 1.000.000 người đăng ký mới được YouTube tặng nút vàng). Riêng hai kênh Wolfoo Channel & Wolfoo Family đã đạt 3 nút kim cương (kênh đạt 10.000.000 người đăng ký mới được YouTube tặng nút kim cương).
Nhân vật Wolfoo do ê-kíp người Việt sáng tạo đã trở thành bạn của hàng triệu trẻ em trên thế giới. Bộ phim đã được dịch ra cách thứ tiếng: Anh, Việt, Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Hindi, Bồ Đào Nha…
Ngay từ khi Wolfoo ra đời năm 2014, Công ty Sconnect đã ấp ủ thực hiện khu vui chơi cho trẻ em và đến nay mới được hiện thực hóa. Ngày 28/4 tới, khu vui chơi Wolfoo City sẽ chính thức khai trương tại Vincom Mega Mall Smart City, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội.
Wolfoo City rộng 2.000m2 được xây dựng theo đúng tinh thần của series phim giải trí kết hợp giáo dục, với khu vận động liên hoàn (như bể bóng, nhà nhún), đường hầm mê cung để trẻ khám phá, có trường đua; có nhà trên cây, bập bênh, khu leo núi, khu vui chơi với các trò vận động, đội nhóm… Ngoài ra, còn có Phố Điện ảnh, Phố Hướng nghiệp.
Tại Phố Điện ảnh, các em sẽ được hướng dẫn các bước để cùng nhau làm nên một bộ phim hoạt hình với các khâu từ lên ý tưởng kịch bản, chuẩn bị đạo cụ, vẽ tranh, cắt giấy, nặn đất... quay và diễn hoạt, thử tài thu âm, lồng tiếng, khâu hậu kì đến hoàn thiện thành phẩm.
Tại Phố Hướng nghiệp, các em sẽ được sắm vai và diễn hoạt cùng nhau trong vai trò là bác sĩ, giáo viên, cảnh sát, cảnh sát cứu hỏa, diễn viên... từ đó có được khái niệm cơ bản về nghề nghiệp, dần định hình xu hướng phát triển ở tương lai.
Sau điểm đến tại Hà Nội, những người tạo ra Wolfoo có tham vọng sẽ phát triển khu vui chơi này tại nhiều quốc gia khác.
Bảo Anh