Giải đấu của Văn Lâm được nâng tầm ảnh hưởng
(Thethaovanhoa.vn)- Giải VĐQG Thái Lan Thai League đang được phát trực tiếp tới 15 quốc gia trên khắp châu Á và người làm bóng đá Thái Lan đang kỳ vọng sẽ ngày càng nâng tầm ảnh hưởng giải đấu.
Cụ thể, kênh truyền hình “1 Play Sports” đã công bố là đối tác của Thai League và sẽ phát trực tiếp giải bóng đá Thái Lan theo định dạng trực tuyến tới 15 quốc gia trên khắp châu Á.
Nhà sản xuất nội dung thể thao trực tuyến hàng đầu của Singapore vừa công bố sẽ chính thức mua bản quyền để phát sóng trực tiếp giải bóng đá Thái Lan, bắt đầu từ mùa giải hiện tại.
Thai League quay trở lại từ trận đấu thứ 5 hồi tháng 9 này và người điều hành của công ty Thai League tiết lộ rằng, chương trình phát sóng trực tiếp này sẽ duy trì cho đến cuối mùa giải 2020.
“1 Play Sports” thông báo sẽ chọn ra 4 cặp mỗi tuần, nhờ sự tư vấn của công ty Thai League để giúp đầu tư đưa giải bóng đá Thái Lan thâm nhập thị trường quốc tế. Lần đầu tiên giải VĐQG Thái Lan sẽ được xuất hiện qua hình thức trực tuyến trên mạng xã hội.
Do đó nó được coi là một khởi đầu tốt. Nhà sản xuất sẽ chọn ra 4 cặp đấu hấp dẫn nhất vòng, ưu tiên khác là tập trung vào các cặp đấu có sự góp mặt của các tuyển thủ ASEAN và truyền trực tuyến đến các nước ASEAN, vùng Nam Á.
Trước đó theo thống kê, Thai League từ năm 2021 đến 2028 đã bán được số tiền bản quyền kỷ lục khoảng 1000 tỷ đồng/mùa. Tuy nhiên, tham vọng của người làm bóng đá Thái Lan không phải là chỉ phát triển giải đấu trong nước.
Bóng đá với người dân xứ chùa Vàng còn là kênh để quảng bá đất nước, giúp bạn bè quốc tế đến và tìm hiểu đất nước, con người Thái Lan.
Đặc biệt những quốc gia trong khu vực Đông Nam Á gần với Thái Lan sẽ được chú ý đầu tư hơn. Các CLB Thai League sẵn sàng mua các cầu thủ thuộc ĐTQG Philippines, Malaysia, Indonesia, Việt Nam... tới đầu quân và trả mức lương không tồi. Đây cũng là chiến lược của họ nhằm qua bóng đá, có thể thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan và lợi ích kinh tế to lớn.
V.H