Giá trị thương hiệu toàn cầu của Samsung vượt mốc 60 tỷ USD
(Thethaovanhoa.vn) - Samsung Electronics Co. - nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ hàng đầu thế giới của Hàn Quốc - ngày 17/10 cho biết giá trị thương hiệu toàn cầu của tập đoàn này đã vượt mốc 60 tỷ USD trong năm nay.
Theo danh sách cập nhật top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand, Samsung năm nay tiếp tục là thương hiệu toàn cầu lớn thứ sáu trên thế giới với giá trị đạt 61,1 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2018. Giá trị thương hiệu của Samsung lần đầu vượt ngưỡng 50 tỷ USD vào năm 2016. Theo Samsung, giá trị thương hiệu của tập đoàn này đã tăng hơn ba lần trong hơn 10 năm qua.
Interbrand cho biết tiềm năng tăng trưởng của Samsung dựa trên các công nghệ đổi mới tương lai, trong đó có công nghệ mạng 5G, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối (IoT) cũng như nỗ lực đổi mới sản phẩm của tập đoàn này.
Apple Inc. của Mỹ đứng đầu danh sách xếp hạng thương hiệu toàn cầu của Interbrand, tiếp đến là Google, Amazon, Microsoft và Coca-Cola.
Samsung ngày 8/10 thông báo doanh thu của hãng trong quý III/2019 đạt 62.000 tỷ won (gần 52 tỷ USD), trong khi lợi nhuận kinh doanh đạt 7.700 tỷ won (6,45 tỷ +USD). Như vậy, sau 4 quý, doanh thu của Samsung đã quay về lại mốc 60.000 tỷ won (50,2 tỷ USD). Lợi nhuận kinh doanh của Samsung mặc dù giảm đến 56% so với kỷ lục trước đó vào cùng kỳ năm ngoái, song vẫn tăng 16,7% so với quý II, cho thấy xu thế tăng trở lại. Tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh trong doanh thu là 14,3%, tăng mạnh so với quý trước.
K.Dung/TTXVN (Theo Yonhap)