Fan nghi ngờ aespa đầy tiềm năng nhưng bị chính công ty bỏ bê

Trong khi các nhóm nhạc mới đều cố gắng quảng bá và xuất hiện trước mắt công chúng, thì aespa lại bị công ty cho “ngủ đông” dài hạn.
07/02/2023 19:33
Minh Châu (Tổng hợp)

Trong khi các nhóm nhạc mới đều cố gắng quảng bá và xuất hiện trước mắt công chúng, thì aespa lại bị công ty cho "ngủ đông" dài hạn.

Kể từ phát hành sản phẩm âm nhạc cuối cùng với tư cách là một nhóm thông qua đĩa đơn Girls, aespa đã "cán mốc" 7 tháng vắng bóng tại đường đua ân nhạc trong nước. 4 cô gái không đưa ra bất kỳ thông báo nào về tương lai, khiến người hâm mộ ngày càng sốt ruột mong muốn nhận được sản phẩm âm nhạc mới từ các thần tượng.

Khó hiểu trước cách SM quảng bá cho aespa: Đầy tiềm năng nhưng bị chính công ty bỏ bê - Ảnh 1.

aespa

Việc một nhóm nhạc còn khá mới "nghỉ đông" khá lâu là điều hiếm khi xảy ra, bởi việc này gây ảnh hưởng mạnh tới sự nổi tiếng của nhóm trong mắt công chúng, cũng như khó thu về lượng fan mới.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, aespa đã được kỳ vọng sẽ là nhóm nữ tiềm năng "kế vị" Blackpink.

Khó hiểu trước cách SM quảng bá cho aespa: Đầy tiềm năng nhưng bị chính công ty bỏ bê - Ảnh 2.

4 cô gái mang đến "làn gió mới" cho nền âm nhạc K-pop

Từ gu âm nhạc mới mẻ, phong cách lạ gây thu hút cùng nhan sắc nổi bật của các thành viên, aespa cho thấy sự đầu tư mạnh tay của SM sau 6 năm, kể từ khi nhóm nữ Red Velvet của công ty ra mắt.

Black Mamba cho đến bản hit Next Level, Savage đều được công chúng đón nhận. Nhiều người nhận định rằng nếu tiếp tục phát triển, aespa có thể trở thành 1 trong những trụ cột chính của lứa thần tượng K-pop thế hệ 4.

Tuy nhiên, công ty chủ quản SM Entertainment lại khiến fan khó hiểu khi quảng bá cho các cô gái theo lịch trình "vô tiền khoáng hậu", xuất hiện quá ít ỏi trên các chương trình âm nhạc và cũng chẳng mấy tham gia các hoạt động quảng bá khác.

Cụ thể, trong một bài đăng được cư dân mạng phân tích cho thấy mặc dù Next Level đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhưng aespa lại chỉ mang bản hit này lên sân khấu của các chương trình âm nhạc đúng 4 lần sau khi đã phát hành được nửa tháng.

Khó hiểu trước cách SM quảng bá cho aespa: Đầy tiềm năng nhưng bị chính công ty bỏ bê - Ảnh 4.

Nhóm quảng bá với lịch trình ít ỏi đến bất ngờ

Đến Savage, mô hình quảng bá "kỳ quặc" tiếp tục được áp dụng khi nhóm chỉ bước lên sân khấu của các show âm nhạc vỏn vẹn 5 lần và kết thúc hoạt động quảng bá bài hát kể từ đó.

Trong lần trở lại gần đây nhất với Girls cũng gần giống như vậy. Nhóm đã phát hành bài hát vào ngày 9/7/2022 và không xuất hiện trên bất kỳ một chương trình âm nhạc nào cho đến tận ngày 14/7 trên M!Countdown.

Trong toàn bộ thời gian quảng bá, 4 cô gái chỉ biểu diễn trên 3 chương trình âm nhạc khác bao gồm Music Core vào ngày 16, Music Bank vào ngày 18, và Inkigayo vào ngày 24 và chính thức tạm nghỉ hoạt động nhóm cho đến nay.

Fan chỉ có thể trông thấy aespa thông qua những hoạt động quảng bá cho các thương hiệu thời trang, hay trong dự án Giáng sinh kết hợp cùng đàn chị Red Velvet mang tên Beautiful Christmas.

Thậm chí, người hâm mộ phẫn nộ với việc SM bỏ bê mọi hoạt động của nhóm, nhưng lại để 2 thành viên Karina và Winter tham gia nhóm nhạc nữ dự án Got The Beat, hoàn toàn chẳng mang về nhiều lợi ích cho việc phát triển của aespa.

Khó hiểu trước cách SM quảng bá cho aespa: Đầy tiềm năng nhưng bị chính công ty bỏ bê - Ảnh 8.

Karina và Winter tham gia nhóm nữ dự án của SM trong khi hoạt động nhóm của aespa bị "đóng băng"

Mặc cho lịch trình quảng bá ít ỏi, aespa vẫn chứng minh tiềm năng của mình khi trở thành "nhóm nhạc triệu bản" với đĩa đơn Girls, dẫn đầu về doanh số bán hàng tháng với tổng số 1.645.255 bản được bán ra. Thậm chí còn vượt qua cả thành tích của Blackpink với The Album trước đó.

Khó hiểu trước cách SM quảng bá cho aespa: Đầy tiềm năng nhưng bị chính công ty bỏ bê - Ảnh 9.

Fan không biết nên khen hay chê cách làm việc của SM, vì aespa vẫn mang về thành tích khủng dù chẳng hề quảng bá nhiều

Hiện nay, người hâm mộ toàn cầu đang để lại rất nhiều ý kiến trên mạng xã hội, bày tỏ hy vọng rằng các cô gái có thể sớm phát hành sản phẩm âm nhạc mới trong năm nay. Cùng với đó, fan mong rằng SM sẽ có cách quảng bá hiệu quả hơn dành cho nhóm, thay vì bỏ bê một nhóm nhạc có thể trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho công ty.

Tin cùng chuyên mục

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

Kết quả phân tích cho thấy thể loại K-Romance tiếp tục dẫn đầu xu hướng phim truyền hình (K-Drama), khi những câu chuyện tình yêu vượt qua thử thách và mâu thuẫn luôn chiếm trọn sự chú ý.

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Nhắc đến Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến một nhịp sống hối hả và dồn dập. Nhưng có lẽ không nơi nào điều này rõ rệt hơn là trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

Dù đang tạm rời xa sân khấu để thực hiện nghĩa vụ quân sự, V của BTS vẫn chứng minh sức hút không thể lay chuyển khi được vinh danh là "Ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024".

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Diễn viên Kim Soo Hyun đang trong quá trình thảo luận để tham gia chương trình tạp kỹ mới mang tên GD And Friends, do PD Kim Tae Ho sản xuất.

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé, thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, vừa ra mắt album cá nhân mang tên rosie. Album nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi những ca khúc được lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thật của cô.

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Apple Music, Rosé (Blackpink) đã gây chú ý khi tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp - một cuộc cãi vã lớn với người yêu cũ diễn ra ngay trong lúc cô đang thực hiện tour diễn toàn cầu cùng nhóm.

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop không chỉ làm say đắm người hâm mộ bởi âm nhạc mà còn bởi hình ảnh độc đáo và đầy sức hút của các nghệ sĩ.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.