Facebook chuẩn bị tham gia cuộc chiến nhạc trực tuyến
(Thethaovanhoa.vn) - Facebook, mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, được cho là đang đầu tư vào một dịch vụ xem video và nghe nhạc qua mạng, để cạnh tranh với dịch vụ của các tên tuổi đình đám như Spotify, Apple, Google và Tidal.
Thị trường âm nhạc trực tuyến đang trỗi dậy đầy sôi động, với sự tham gia nhiều của đại gia ngành công nghệ.
Mark Zuckerberg với các đối tác Daniel Ek, Snoop Dogg và Sean Parker
Với Facebook, nhiều năm nay, mạng xã hội này vẫn hỗ trợ đăng tải các đoạn phim, có đoạn lên đến hàng tỷ lượt xem. Nhưng hiện tại, theo một báo cáo từ trang web của ngành công nghiệp âm nhạc Music Ally, Facebook đang tiến thêm một bước mới khi tìm cách giao dịch với các hãng sản xuất âm nhạc. Mục đích ban đầu của Facebook là cung cấp dịch vụ truyền tải video nhạc, sau đó là dịch vụ nghe nhạc qua mạng.
Music Ally nói Facebook muốn xây dựng chiến lược kiếm tiền từ các video nhạc – điều YouTube đã làm rất với cả các video chính thức lẫn những video do người dùng tự đăng tải. Hiện tại, vẫn chưa rõ Facebook sẽ đi theo mô hình của YouTube, Spotify, Tidal, Apple Music hay một hướng đi khác hẳn.
Từ trước đến nay, Facebook luôn giữ mô hình kinh doanh là níu chân người dùng ở lại trên ứng dụng Facebook và cung cấp đủ tiện ích để họ ít khi phải rời khỏi môi trường đó. Có thể, dịch vụ xem video và nghe nhạc sắp tới sẽ tuân thủ nguyên tắc này.
Hiện tại Facebook chưa xác nhận cũng chưa phủ nhận thông tin trên. Trong khi đó, sự cạnh tranh giữa các dịch vụ nhạc qua mạng vẫn đang rất nóng.
Hạ Huyền
Theo Guardian