Đua xe Việt Nam: Thắng hay thua, đua mới biết
(Thethaovanhoa.vn) - Chủ nhật tuần này, 22/11, trường đua Đại Nam (Bình Dương) sẽ qui tụ gần 100 tay đua tranh tài ở 2 thể thức SPRINT (Đua nước rút) và ENDURANCE (Đua tiếp sức) giải đua xe Go Kart các câu lạc bộ tranh cúp Đại Nam – FRV 2020.
Mô hình đua xe Go Kart- một dạng đua xe thể thức 1 mini còn khá mới tại Việt Nam. Do kích thước nhỏ, cấu tạo tối giản, chi phí chơi không cao, yêu cầu về đường đua không qui mô như giải đua thể thức 1 nên đua xe Go Kart đang ngày càng phổ biến và phát triển trên toàn thế giới. Tuy vậy với mỗi cách độ máy khác nhau, xe đua Go Kart hiện nay vẫn có thể cho những tốc độ kinh ngạc khiến đường đua Ga Kart ngày càng trở nên hấp dẫn người hâm mộ.
Tại Việt Nam hiện nay Formula Racing Vietnam (FRV) hiện là đơn vị duy nhất quản lý và tổ chức các giải đua xe Go-Kart trong trường đua Đại Nam, Bình Dương. Hồi tháng 5 năm nay, FCV đã tổ chức giải đua Go Kart ENDURANCE với thời gian chạy 1 giờ đồng hồ. Và ở giải đua mới có tên “THẮNG HAY THUA ĐUA MỚI BIẾT 2” diễn ra vào cuối tuần này, thử thách sẽ tăng gấp đôi. Ngoài thể thức Đua nước rút dành cho cá nhân thì thể thức Đua tiếp sức- ENDURANCE sẽ kéo dài thời gian chạy lên 2 giờ.
Chính vì thế, các đội đua ENDURANCE phải lên chiến lược và sắp xếp tay đua hợp lý để có thể đạt thành tích cao. Và tất nhiên, các tay đua cũng phải có kỹ năng chạy xe Go-Kart điêu luyện vì chạy càng dài thì càng dễ mắc sai sót. Ở đấu trường quốc tế, các giải đua ENDURANCE thậm chí kéo dài lên tới 24 giờ đồng hồ liên tục. Trong thời gian đó, các đội đua phải chinh phục quãng đường lên tới hơn 1.500 km. Cột mốc đó đối với các tay đua Việt Nam sẽ phải cần nhiều thời gian nữa để chinh phục.
Hiện nay ngoài việc tổ chức giải đua, FRV có hơn 20 xe Go-Kart (nhập khẩu Úc, tích hợp chip định vị để đo thời gian) cùng đội ngũ kỹ thuật giúp người chơi rèn luyện các kỹ năng lái xe ở tốc độ cao.
PV