Đủ trò quảng cáo lố của sao Việt
(Thethaovanhoa.vn) - Những tưởng sau nhiều vụ lùm xùm về quảng cáo lố, thổi phồng sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc trên trang cá nhân, các nghệ sĩ sẽ cẩn trọng hơn trong việc nhận quảng cáo sản phẩm, thì mới đây nhất, sao nhí Phương Mỹ Chi lại đi lại tiếp tục đi vào "vết xe đổ" này.
Cụ thể, trong bài viết của mình, “cô bé dân ca” cho biết nhờ sử dụng sản phẩm “kẹo ngậm trắng da” trong thời gian ngắn, cô được mọi người khen trắng hơn. Đính kèm là đường link để mua hàng.
- Thủy Tiên trả lại 30 triệu đồng và xin lỗi người chuyển nhầm tiền
- NSND Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng
- Hoài Linh: ‘Tôi sẽ đích thân xin lỗi người dân miền Trung vì số tiền đến muộn’
Tuy nhiên sau đó, cộng đồng mạng bức xúc, chỉ trích, cho rằng sản phẩm này không có ở Hàn Quốc như lời chia sẻ và không mang lại hiệu quả sử dụng như đã giới thiệu.
Lại xin lỗi...
Trước phản ứng gay gắt của dư luận, Phương Mỹ Chi đã đăng tải lời xin lỗi khán giả đồng thời "đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân phải nên kỹ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng".
Dân mạng còn phát hiện sản phẩm "kẹo ngậm trắng da" này từng được nữ diễn viên Sam quảng cáo quá đà, thổi phồng công dụng sản phẩm cách đó không lâu.
Trước đó, một số nghệ sĩ như: Hồng Vân, Quyền Linh, Nam Thư, Diệu Nhi… đã bị cộng đồng mạng chỉ trích vì vướng phải ồn ào PR sản phẩm không đúng sự thật và đã lên tiếng xin lỗi khán giả.
Mới đây, dư luận cũng phản đối kịch liệt khi một số tài khoản facebook được cho là của các sao Việt như: Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Cao Thái Sơn... đã đăng tải những bài PR có nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư tiền ảo...
Cần ngăn chặn và xử phạt mạnh!
Thực trạng các nghệ sĩ "thi nhau quảng cáo" rồi lại "thi nhau xin lỗi", khiến nhiều khán giả bức xúc: "Xin lỗi xong là thôi sao? đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước có chế tài để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thiệt hại gây ra là không hề nhỏ, không thể chỉ nói xin lỗi là xong!".
Bản thân nghệ sĩ, xét ở góc độ pháp luật thì họ cũng là một công dân. Và quảng cáo cũng như một số ngành nghề kinh doanh khác, cũng chịu sự ràng buộc, điều chỉnh của pháp luật hiện hành.
Vì vậy khi tham gia hoạt động quảng cáo, công dân nghệ sĩ cũng bình đẳng như các công dân khác trong xã hội, cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật các hành vi của họ.
Ngày 4/6, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông đã ký văn bản nêu rõ, gần đây một số nghệ sĩ, diễn viên, người biểu diễn tham gia hoạt động quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đến nhân phẩm, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, làm xấu đi hình ảnh của người nghệ sĩ và gây bức xúc trong nhân dân. Văn bản đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan. |
Hoài Ngọc (Tổng hợp)