Vì sao du lịch Quy Nhơn đầy tiềm năng nhưng vẫn chậm phát triển?

02/04/2016 06:28 | Tin tức

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Tại sao Quy Nhơn – Bình Định có bờ biển dài, đẹp hơn cả Nha Trang, có những điểm du lịch văn hóa lịch sử giá trị nhưng lại không thu hút được du lịch? Tại sao chúng ta có thua kém gì Nha Trang đâu sao không thấy du lịch phát triển? Hãy nghe tiếng nói từ chính một người con của "đất võ, trời văn".


Dải bờ biển Quy Nhơn hình vòng cung rất đẹp

+Về thời tiết: Thời tiết Bình Định rất khắc nghiệt, mùa mưa kéo dài, kèm bão lũ, rét. Mùa hè thì nắng nóng muốn cháy da cháy thịt. Trong khi đó Nha Trang quanh năm chỉ có 1 tháng mưa, nhưng không mưa kéo dài cả ngày như Bình Định, du khách vẫn có thể đi chơi. Mùa hè thì khách du lịch vẫn có thể đầu trần đi ngoài đường, không cần khẩu trang vì nắng không quá gắt.

+Về đầu tư điểm du lịch: Kêu về du lịch Bình Định thì tôi du lịch cái gì đây? Đi Ghềnh Ráng có gì? đi Tây Sơn, Hầm Hô cách xa hơn 40km từ Thành Phố. Rồi đi đâu nữa, Tháp Bánh Ít?. Tất cả những nơi này thì dịch vụ có không và như thế nào? Các điểm du lịch rời rạc, không được đầu tư phát triển, không có dịch vụ rõ ràng. Không có quảng bá, rất thiếu các tour dành cho du khách. Mấy ai biết về Bình Định làm gì, đi đâu?


Du lịch Quy Nhơn có tiềm năng lớn nhưng dịch vụ còn rất thiếu

+Khi chọn lựa đi du lịch một nơi nào đó người ta xem xét rất nhiều vấn đề, lựa chọn nơi nào có nhiều danh lam thắng cảnh, dịch vụ phục vụ tốt, có thể nghĩ dưỡng kết hợp khám phá.v.v.v Trong khi đó dịch vụ du lịch tại Bình Định rất yếu kém! Các bạn nếu ai đã từng đi du lịch Nha Trang thì biết. Đơn giản, cần gì cũng có, các điểm du lịch, dịch vụ nằm trong thành phố, cũng như Đà Lạt hoặc các nơi phát triển du lịch tốt!

+Về cụm du lịch: khi đi Nha Trang có thể kết hợp đi liên tuyến Mũi Né - Nha Trang - Đà Lạt. Đà Nẵng thì có thể kết hợp du lịch liên tuyến Hội An - Đà Nẵng - Huế, còn Bình Định thì kết hợp kiểu gì?(Phú Yên - Bình Định - Quảng Ngãi hay Kontum - Gia Lai - Bình Định?). Đó là một thất thế của du lịch Bình Định. Do đó du lịch Bình Định phải đáp ứng đầy đủ mong muốn của du khách hơn bình thường.


Biển Quy Nhơn rất sạch

Du lịch Bình Định – Quy Nhơn cần có hướng đi riêng

Bình Định rất có tiềm năng phát triển du lịch. Ta đi sau thì rút kinh nghiệm chứ không nên bắt chước. Hãy nhìn vào những gì mình đang có và định hướng cho nó phù hợp! Nói đến Bình Định là nói đến ĐẤT VÕ TRỜI VĂN. Bình Định có nền văn hóa lâu đời, có các làng nghề, có các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh, các di tích Tháp Chăm, có nền ẩm thực riêng biệt.....

Nhưng không phải muốn phát triển là tất cả đều phát triển được mà phải định hướng cái độc đáo nhất để thú hút và nó sẽ kéo theo những lĩnh vực khác cùng phát triền! Chúng ta không thể bắt chước theo mô hình Nha Trang. Họ phát triển hàng trăm năm nay. Thời tiết quá thuận lợi để họ phát triển du lịch biển nên du lịch biển kéo theo những ngành nghề khác phát Triển. Nếu Quy Nhơn cũng làm du lịch biển giống hệt Nha Trang thì giữa Nha Trang và Quy Nhơn bạn sẽ chọn nơi nào để du lịch?

Hãy lấy Đà Nẵng làm tấm gương. Họ biết khai thác thế mạnh của họ. Họ cũng có biển nhưng họ có sự khác biệt để thu hút du lịch! Đó là thành phố của những cây cầu. Họ đẩy mạnh sự khác biệt mà không nơi nào có đó để thu hút khách, tổ chức những lễ hội như bắn pháo hoa quốc tế hàng năm để thu hút khách và họ đang thành công!

Chia sẻ của một người con đất Quy Nhơn

Tin cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Cần xây dựng Bộ nguyên tắc về “Du lịch số và Du lịch xanh”

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Cần xây dựng Bộ nguyên tắc về “Du lịch số và Du lịch xanh”

Ngành Du lịch cần nghiên cứu xây dựng một Bộ nguyên tắc về "Du lịch số và Du lịch xanh" - một khuôn khổ chuẩn mực chung, khuyến khích các quốc gia và doanh nghiệp áp dụng, để du lịch toàn cầu phát triển hài hòa, có trách nhiệm và bền vững.

Du lịch Việt Nam: Định vị lại thương hiệu trong kỷ nguyên mới

Du lịch Việt Nam: Định vị lại thương hiệu trong kỷ nguyên mới

Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng để định hình lại ngành du lịch. Với lợi thế bờ biển trải dài hơn 3.200 km và hệ thống cao nguyên, núi rừng độc đáo, chúng ta có đủ nền tảng để phát triển mô hình du lịch bền vững.

Tai nạn tàu điện du lịch ở Bồ Đào Nha, hơn 30 người thương vong

Tai nạn tàu điện du lịch ở Bồ Đào Nha, hơn 30 người thương vong

Ngày 3/9, một tàu điện phong cách cổ điển, điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, đã trật bánh và lật nghiêng khiến 15 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Du lịch Hà Nội đã và đang phát triển vượt bậc khi chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 6/9/2025.

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Sáng 3/9, sự kiện quảng bá du lịch Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) 2025 diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến dịch quảng bá du lịch đột phá của Ủy ban Du lịch Tam Á tại thị trường Đông Nam Á.

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Gia Lai, Vĩnh Long thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9

Thống kê ban đầu của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2025 (từ ngày 30/8 - 2/9), khách tham quan tại khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn ước đạt khoảng 1.450.000 lượt.

Du lịch Hà Nội 'bùng nổ' dịp đại lễ 2/9: Đón hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu tăng 80%

Du lịch Hà Nội 'bùng nổ' dịp đại lễ 2/9: Đón hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu tăng 80%

Hà Nội đã có một kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025 sôi động và thành công, khi đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch cũng tăng vọt, đạt khoảng 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2024.

Tin mới nhất

Hành trình khám phá văn hóa – du lịch Hàn Quốc ngay giữa lòng TP. HCM

Hành trình khám phá văn hóa – du lịch Hàn Quốc ngay giữa lòng TP. HCM

Từ ngày 4–6/9/2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC năm 2025 với tư cách là một trong những gian hàng quy mô lớn và nổi bật nhất sự kiện.

Khám phá sông Liễu Giang, Trung Quốc về đêm

Khám phá sông Liễu Giang, Trung Quốc về đêm

Cảnh đêm trên sông Liễu Giang (hay sông Lưu Giang) ở Liễu Châu, Quảng Tây (Trung Quốc) là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại của thành phố về đêm và nét thơ mộng của dòng sông, nơi du khách có thể ngắm nhìn sự lung linh của ánh đèn, các cây cầu và những tòa nhà dọc hai bên bờ, tạo nên một không gian vừa cổ kính vừa sôi động.

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Du lịch Hà Nội đã và đang phát triển vượt bậc khi chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 6/9/2025.

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam một "tài sản" vô giá: đường bờ biển dài 3.200km và hệ thống núi non hùng vĩ trải khắp.

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Sáng 3/9, sự kiện quảng bá du lịch Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) 2025 diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến dịch quảng bá du lịch đột phá của Ủy ban Du lịch Tam Á tại thị trường Đông Nam Á.

Thành cổ Quảng Trị: Lượng khách du lịch tăng “kỷ lục”

Thành cổ Quảng Trị: Lượng khách du lịch tăng “kỷ lục”

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Di tích quốc gia Thành cổ Quảng Trị thu hút mỗi ngày hàng nghìn người dân trong tỉnh và cả nước đến tham quan, dâng hương, viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch

Hàng triệu lượt khách, trong đó, không ít khách quốc tế đã đến với Huế trong năm thành phố đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025. Những con số này là tin vui không chỉ riêng với du lịch Huế mà còn cả du lịch Việt Nam.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới

Net Zero - phát thải ròng bằng không đã và đang được Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung cam kết hành động mạnh mẽ để ứng phó biến đổi khí hậu.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 được xem như “cơ hội vàng” để đưa văn hóa, du lịch Huế nói riêng, Việt Nam nói chung vươn ra thế giới, tạo “cú hích” cho tăng trưởng kinh tế và quảng bá hình ảnh đất nước sâu rộng, bền vững trong kỷ nguyên mới.

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Gia Lai, Vĩnh Long thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.