Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.
Nằm tại trung tâm thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Vườn Kenrokuen được đánh giá là một trong ba khu vườn đẹp nhất Nhật Bản và là điểm đến tiêu biểu trong hành trình tìm hiểu văn hóa – lịch sử của du khách trong và ngoài nước.
Tọa lạc ở tỉnh Tochigi, cách Tokyo chỉ hơn hai giờ di chuyển, Nikko từ lâu được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất của Nhật Bản mỗi độ thu về.
Khu vực Ngũ Hồ Phú Sĩ (Fujigoko) thuộc tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) từ lâu được xem là một trong những quần thể cảnh quan tiêu biểu nhất để chiêm ngưỡng Núi Phú Sĩ.
Theo Nikkei Asia, không phải ngẫu nhiên mà vùng thủ đô Tokyo trở thành khu vực đô thị lớn nhất thế giới với 37 triệu dân.
Khi những cơn gió se lạnh đầu tiên tràn về vùng núi Tochigi, Nikko – một địa điểm du lịch nằm cách Tokyo khoảng 150km về phía bắc – bắt đầu chuyển mình trong sắc thu dịu dàng.
Nằm ẩn mình trong dãy núi Hida, Shirakawago (tỉnh Gifu) và Gokayama (tỉnh Toyama) là hai ngôi làng cổ nổi tiếng của Nhật Bản, cùng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1995.
Mùa Hè là mùa lễ hội tại Nhật Bản, khoảng thời gian mà khắp các địa phương trên đất nước "Mặt trời mọc" rộn ràng không khí vui tươi, sắc màu rực rỡ.
Lễ hội Tanabata (Thất - Tịch) hay Lễ hội Sao là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, thường được tổ chức vào ngày lễ Thất tịch - 7/7 hàng năm.
Cùng với sự bùng nổ lượng khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản trong năm nay, giá khách sạn truyền thống tăng mạnh khiến cho nhiều du khách nội địa cũng tìm đến với loại hình nhà trọ gia đình, vốn chủ yếu chỉ là sự lựa chọn của khách quốc tế với mục đích trải nghiệm thực tế và tiết kiệm chi phí.
“Du mục kỹ thuật số” (Digital Nomad) là xu hướng mới nổi vài năm gần đây và nhiều địa phương của Nhật Bản đang đẩy mạnh đón bắt trào lưu này từ những người nước ngoài có sở thích vừa du lịch vừa làm việc dài ngày.
Trong bối cảnh lĩnh vực du lịch Nhật Bản đang lên ngôi, việc khuyến khích các du khách quốc tế đến thăm những địa điểm bên ngoài các thành phố lớn và nổi tiếng như Tokyo, Osaka và Kyoto đang trở thành trọng tâm của ngành du lịch quốc gia.