Du lịch Hà Nội đón 2,27 triệu lượt khách, thu gần 10 nghìn tỷ đồng trong tháng 10/2025
Du lịch Hà Nội đang duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực với những thành tựu vượt bậc trong 10 tháng đầu năm.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hà Nội, tính đến hết tháng 10 năm 2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt con số kỷ lục 28,22 triệu lượt khách, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, khách du lịch nội địa đạt 22,05 triệu lượt khách, tăng 21,4%, cho thấy sức hấp dẫn không ngừng của các điểm đến trong nước. Đặc biệt, dòng khách quốc tế đã có sự trở lại ngoạn mục với ước tính 6,17 triệu lượt khách, tăng mạnh 23,6% so với năm trước.
Tổng thu từ khách du lịch đã chạm mốc 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ, là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả kinh tế từ ngành du lịch Thủ đô.

Thủ đô liên tục lập kỷ lục về lượng khách và doanh thu, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn bứt phá cuối năm. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Riêng trong tháng 10/2025, du lịch Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự sôi động với 2,27 triệu lượt khách - tăng 8,9% so với cùng kỳ 2024 - mang lại tổng thu ước đạt 9,93 nghìn tỷ đồng tăng 11,9%). Lượng khách quốc tế đạt 695 nghìn lượt, tăng 17,8%; khách du lịch nội địa ước đạt 1,58 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9,93 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Đây cũng là tháng Hà Nội gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng khi giành được 2 giải thưởng lớn tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2025, thu hút 1 triệu lượt khách tại Lễ hội Văn hoá Thế giới,.... Những yếu tố này góp phần khẳng định sức hút của các sự kiện văn hóa tầm cỡ tại Thủ đô. Bên cạnh đó, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 59,9%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2024.

Các đại biểu đi thăm, khảo sát làng hoa cây cảnh Tích Giang, xã Phúc Thọ chuẩn bị cho sản phẩm "Sắc hoa Tường Phiêu". Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
Để nâng cao chất lượng trải nghiệm, Sở Du lịch đã liên tục triển khai các kế hoạch xây dựng sản phẩm mới. Trong tháng 10, 3 sản phẩm du lịch mới Hà Nội 2025 "Tinh hoa hội tụ" đã được công bố tại xã Phúc Thọ, bao gồm: Sắc hoa Tường Phiêu, Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt và Con đường đạo học.
Đặc biệt, việc xây dựng các mô hình du lịch độc đáo đang được đẩy mạnh, bao gồm sản phẩm du lịch trải nghiệm đêm tại di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc, xã Sóc Sơn và mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống tại xã Yên Xuân. Những nỗ lực này đã và đang làm phong phú thêm bản đồ du lịch Thủ đô, đưa Hà Nội tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành "Thủ đô du lịch nông thôn sáng tạo và bền vững".

Khách quốc tế đạt 695 nghìn lượt, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Bước sang tháng 11/2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tăng tốc với hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm. Đáng chú ý là việc tổ chức Festival Thu Hà Nội và Festival Áo Dài năm 2025, hứa hẹn tạo nên những điểm nhấn văn hóa đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước.
Về mặt quản lý, Sở Du lịch sẽ trình UBND Thành phố xem xét phê duyệt Đề án đổi mới mô hình quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị quần thể Hương Sơn (Chùa Hương), một trong những di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. Đồng thời, các kế hoạch phát triển sản phẩm sẽ tiếp tục được triển khai, bao gồm sản phẩm du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn tại xã Bát Tràng và xã Ứng Thiên cùng với việc vận hành tour du lịch trải nghiệm đêm tại Đền Sóc, khẳng định cam kết của Thủ đô trong việc đổi mới, đa dạng hóa để tối ưu trải nghiệm cho mọi du khách.