Disney Destiny ra khơi, du lịch trải nghiệm sang trang mới
Vào cuối tháng 11 tới, tàu biển du lịch Disney Destiny sẽ thực hiện hải trình đầu tiên từ cảng Port Everglades ở bang Florida (Mỹ). Tương tự 6 con tàu du lịch khác của hãng Walt Disney, con tàu này sẽ có các nhà hàng theo chủ đề, sảnh thư giãn được thiết kế riêng và các chương trình giải trí biểu diễn đặc sắc trên hành trình.
Disney Destiny ra khơi vào thời điểm mảng kinh doanh trải nghiệm của Walt Disney - bao gồm các công viên giải trí, khu nghỉ dưỡng và tàu du lịch - đang phát triển nhanh chóng và mang lại doanh thu cao thứ hai trong năm tài chính 2024, chỉ sau mảng giải trí. Hãng đặt kế hoạch sẽ có tổng cộng 13 tàu du lịch hoạt động trên biển vào năm 2031.
Tàu Destiny cao khoảng 67 mét và dài 341 mét, có thể chở 4.000 hành khách và 1.555 nhân viên trên tàu. Trong mùa hải trình đầu tiên, Destiny sẽ cung cấp các chuyến đi kéo dài 4-5 đêm đến Bahamas và Tây Caribê, bao gồm các điểm dừng tại 1 hoặc cả 2 hòn đảo của Disney là Castaway Cay và Lookout Cay.

Vào cuối tháng 11 tới, tàu biển du lịch Disney Destiny sẽ thực hiện hải trình đầu tiên từ cảng Port Everglades ở bang Florida (Mỹ). Ảnh: Internet
Chủ đề của Destiny xoay quanh tuyến anh hùng và phản diện. Chiến Binh Báo Đen (Black Panther) là nhân vật trung tâm trong Đại sảnh, nhưng du khách cũng sẽ có cơ hội tương tác với các nhân vật phản diện và phản anh hùng mang tính biểu tượng của Disney như nhân vật Cruella de Vil trong 101 chú chó đốm, Tiên hắc ám (Maleficent), Tiến sĩ Facilier trong phim Công chúa và Chàng ếch (The Princess and the Frog), Thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim Cướp Biển Caribê và vị thần Loki trong phim cùng tên thuộc vũ trụ phim của Marvel.
Trả lời phỏng vấn của hãng CNBC, Josh D’Amaro, Chủ tịch mảng kinh doanh trải nghiệm Disney Experiences, cho hay: "Chúng tôi đang thực hiện cuộc mở rộng lớn nhất trong lịch sử. Destiny sẽ là một ví dụ nữa cho thấy cách chúng tôi tiếp tục vượt qua giới hạn của trải nghiệm du lịch biển".
Trong năm tài chính 2024, mảng trải nghiệm đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận kỷ lục, với doanh thu tăng 5%, đạt 34,15 tỷ USD, và lợi nhuận hoạt động tăng 4% lên 9,27 tỷ USD. Disney đang trở thành hãng dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch biển dành cho gia đình, mặc dù số lượng tàu của họ ít hơn rất nhiều so với các hãng du lịch biển lớn nhất thế giới như Carnival với hơn 100 tàu, Royal Caribbean với gần 70 tàu, và Norwegian Cruise Line với hơn 30 tàu.
Disney Destiny hiện chào bán gói du lịch biển 4 đêm với giá khởi điểm từ 2.300 USD cho 2 khách người lớn, và 4.000 USD cho gia đình 4 người, gói 5 đêm với giá từ 2.900 USD cho 2 người lớn và 4.700 USD cho gia đình 4 người. Giá có thể tăng cao hơn nếu du khách chọn phòng hạng cao cấp hoặc đặt chuyến đi vào dịp lễ Halloween, Giáng Sinh hoặc một số hành trình 7 đêm đặc biệt.
Một trong những điểm đặc sắc trên Disney Destiny là trải nghiệm ẩm thực theo chủ đề. Giống như các tàu du lịch biển khác, Destiny có các nhà hàng sang trọng, hồ bơi, spa và phòng trò chơi dành cho trẻ em, nhưng điểm đặc biệt là hãng đưa yếu tố kể chuyện vào trong trải nghiệm này.
Ngoài ra, Disney áp dụng mô hình “ăn tối luân phiên” trên các tàu của mình. Hành khách không ăn tại một phòng ăn lớn duy nhất, mà họ sẽ được lên lịch trước để dùng bữa tại nhiều nhà hàng theo chủ đề khác nhau. Disney cũng quay vòng nhân viên phục vụ để họ đi theo từng nhóm hành khách đến đúng nhà hàng được chỉ định. Nhờ vậy, du khách sẽ có cùng một đội ngũ phục vụ, nhân viên bàn và quản lý nhà hàng trong suốt chuyến đi, giúp nhân viên hiểu rõ khách hàng và sở thích của họ.
Disney Destiny có nhiều phòng ăn theo chủ đề, trong đó đáng chú ý là Pride Lands (Vùng đất Tự hào), lấy cảm hứng từ bộ phim "Vua Sư Tử", nơi du khách thưởng thức thực đơn mang hương vị châu Phi đích thực, trong khi các nhạc công biểu diễn trực tiếp để kể lại câu chuyện của Simba, từ khi còn là một chú sư tử con cho đến khi trở thành Vua. Tại Thế giới Marvel, các gia đình sẽ được nghe tuyển tập các ca khúc nổi tiếng và chinh phục kiến thức siêu anh hùng trong khi dùng bữa.
Các chuyến du lịch trên biển của Disney là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho các gia đình. Disney Destiny có các không gian riêng dành cho mọi nhóm tuổi. Small World (Thế giới Nhỏ) cung cấp dịch vụ giữ trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi, trong khi trẻ lớn hơn có thể đến Disney’s Oceaneer Club, nơi có nhiều không gian trải nghiệm nhập vai được thiết kế theo chủ đề các siêu anh hùng Marvel, các công chúa Disney, Star Wars (Chiến tranh các vì sao), Chuột Mickey và Minnie. Saga là nơi tổ chức các chương trình như Match Your Mate (Ghép đôi) và Family Time Game Show (Game Show Gia đình), cùng với Edge, một không gian cho trẻ lớn tuổi hơn để kết bạn và chơi trò chơi, và Vibe dành cho khách 14-17 tuổi xem phim, nghe nhạc và thư giãn.
Nhà hát Walt Disney Theatre sẽ là nơi trình diễn vở nhạc kịch phong cách Broadway Hercules, kết hợp múa rối với hiệu ứng hiện đại. Ngoài ra, mỗi chuyến du thuyền cũng sẽ bao gồm các buổi biểu diễn trực tiếp Frozen, a Musical Spectacular và Disney Seas the Adventure; Pirates Rockin’ Parlay Party, một chương trình đặc sắc ban đêm với ban nhạc rock và pháo hoa; khu thể thao theo chủ đề “Gia đình siêu nhân" (Incredibles); và các buổi chiếu phim tại rạp Wonderland và Never Land Cinemas.
Ngoài sự ưu ái dành cho các gia đình, Disney cũng không quên dành không gian đặc biệt dành cho người lớn. Quiet Cove (Không gian tĩnh lặng) tách biệt khỏi các hoạt động nhộn nhịp của gia đình, có bể bơi vô cực, quầy bar bên hồ bơi và một quán cà phê. Senses Spa cung cấp các liệu pháp spa và làm đẹp, trong khi Senses Fitness là một trung tâm tập gym và chăm sóc sức khỏe.
Disney Destiny cũng có De Vil’s Piano Lounge, một địa điểm sang trọng để thưởng thức cocktail thời thượng, và Sanctum, một không gian lấy cảm hứng từ bộ phim Doctor Strange: Phù thủy Tối thượng (Doctor Strange) trong vũ trụ phim Marvel. Haunted Mansion Parlor (Không gian Ngôi nhà ma ám) vốn xuất hiện trên con tàu Disney Treasure với các yếu tố thiết kế ma quái và cocktail rùng rợn sẽ tiếp tục góp mặt trên Destiny. Một khu vực phục vụ đồ uống và trang trí “cực kỳ đẹp” theo chủ đề Cướp biển Caribê’ lần đầu sẽ ra mắt trên Destiny.
Sau Disney Destiny, con tàu du lịch Disney Adventure sẽ chạy tuyến Singapore đầu tiên bắt đầu từ tháng 3/2026. Các tàu khác sẽ được ra mắt từ 2027-2031, đưa đội tàu du lịch biển của Disney lên con số 13 con tàu. Theo Chủ tịch D’Amaro, dưới góc độ kinh doanh, trải nghiệm du lịch trên biển là một đại sứ thương hiệu khổng lồ với khả năng kể tất cả những câu chuyện và mang đi khắp thế giới. Song song với đó, hãng sẽ xây dựng trên toàn cầu các công viên giải trí và khu nghỉ dưỡng Disney.
